Sự bệnh hoạn của tà giáo xứ Kim chi

Bộ phim tài liệu 'In the name of God: A holy betrayal' (Nhân danh thần linh: Sự phản bội thiêng liêng) của Netflix mới đây đã làm mưa làm gió ở Hàn Quốc.

Phim đã bóc trần những sự thật tăm tối, những tội ác kinh khủng và bệnh hoạn của một số tà giáo tại Hàn Quốc, nổi bật là dị giáo JMS - đứng đầu là Giáo chủ tà dâm Jeong Myung Seok.

Đáng kỳ lạ, là Jeong Myeong-seok sinh năm 1945 và chỉ tốt nghiệp tiểu học. Trước khi thành lập JMS vào thập niên 80, ông ta đã gia nhập một giáo phái khác có tên Unification Church. Tà giáo của JMS lợi dụng Kinh thánh của Kitô giáo để tạo ra một “nhãn hiệu” riêng cho mình. Sau đó Jeong tự nhận mình là chúa Jesus tái thế và coi bản thân là đấng cứu thế (Messiah).

Sau khi đã sử dụng các phương pháp ngụy khoa học mê hoặc tín đồ, Jeong tiếp tục tiêm nhiễm vào đầu các tín đồ rằng mình là đấng cứu thế (Messiah), và chỉ có thông qua ông ta và gặp gỡ được ông ta, tín đồ mới có thể chắc suất lên thiên đường.

Những chiêu trò tạo dựng niềm tin của JMS còn bao gồm việc đưa ra những lời dự đoán như tiên tri để chứng minh “tài phép” của mình. Một ví dụ là khi ông ta cầu cho tuyết rơi, và sau khi lời cầu nguyện kết thúc, ngoài trời thực sự có tuyết rơi.
Sự bệnh hoạn của tà giáo xứ Kim chi jms

Thế là, Jeong Myung Seok được xưng tụng là một trong “tứ đại tiên tri”, mang theo lời răn dạy của Chúa để con dân Hàn Quốc trở nên ưu việt. Từ đó, Jeong lợi dụng tôn giáo để thực hiện hành vi trái pháp luật bao gồm xâm hại, lạm dụng về thể xác, tinh thần và tài chính của tín đồ.

Maple Yip, người mẫu, MC truyền hình là nạn nhân đầu tiên tố cáo hành vi đồi bại của Đấng Cứu Thế giả tạo. Lời khai đẫm lệ miêu tả chi tiết quá trình Jeong ra tay với hàng ngàn nữ tín đồ xinh đẹp và cả tin của mình.

Theo kể lại, Maple từng là tín đồ nhiệt thành của JMS và đã bị hắn cưỡng dâm 17 lần trong khoảng thời gian từ 2018 đến 2021 và sau mỗi lần, Jeong đều nói với cô rằng: “Em đã được cứu rỗi”.

Ngoài ra, Giáo chủ Jeong thường xuyên bắt các nữ tín đồ trẻ đẹp ăn mặc gợi cảm để “theo hầu”, tổ chức các bữa tiệc thác loạn chỉ có mình ông ta là đàn ông để “ban phước” và yêu cầu các tín đồ chụp ảnh như người mẫu chỉ để riêng cho ông ta “thưởng thức”.

Jeong Myung Seok có riêng hệ thống chấm điểm và “thang điểm” dành cho các tín đồ nữ. Các tín đồ nữ cần gửi ảnh cho hắn “kiểm tra”, nếu họ chụp ảnh cùng bikini 1 mảnh thì sẽ được điểm B. Thế nhưng nếu họ cởi 100% và “ngủ” với giáo chủ Jeong thì sẽ được điểm A. Vì mong muốn được điểm cao mà nhiều tín đồ nữ sẵn sàng hi sinh bản thân để “phục vụ” giáo chủ.

Điều kinh khủng hơn là sau khi bị tẩy não, các tín đồ tiếp tục trở thành cánh tay nối dài, vòi bạch tuộc của Jeong để thu hút thêm các cô gái trẻ đẹp tham gia vào giáo phái biến thái này. Qua nhiều năm, giáo phái của ông ta ngày càng lớn mạnh và không chỉ hoạt động ở riêng Hàn Quốc nữa mà đã lan ra nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ như Hồng Kông (Trung Quốc), Australia, Nhật Bản…

Theo những báo cáo, khiếu nại từ những mục sư đầu tiên rời khỏi JMS, mục tiêu của Jeong đó là cưỡng bức 10.000 phụ nữ, và công cụ giúp hắn đạt được điều này đó chính là tà giáo JMS. Không chỉ ở Hàn Quốc, hắn còn đi “truyền giáo” nhiều nước khác để mở rộng địa bàn tìm kiếm các “tín đồ” nữ cho mình. Tại Đài Loan, hắn từng bị kết tội lừa gạt, dụ dỗ và cưỡng bức 100 nữ sinh đại học.

Sau đó, hắn trốn sang Hồng Kông (Trung Quốc) để thoát tội, tiếp tục công cuộc “truyền giáo” của mình. Một nạn nhân đứng ra tố cáo rằng gã giáo chủ biến thái này thậm chí đã quan hệ tình dục cùng lúc với 50 tín đồ nữ trong một đêm, coi họ như nô lệ tình dục.

Thật khủng khiếp, và sốc với niềm tin ngu xuẩn và mù quáng của các nữ tín đồ cuồng tín! Vào năm 2003, tổ chức Exodus vốn được lập ra để chống lại tà giáo JMS đã mở một cuộc điều tra, theo dõi tên Jung Myung Seok và bắt tại trận hắn đang mây mưa tập thể với các tín đồ nữ ở giữa rừng, ở Hồng Kong. Sau khi hắn bị bắt, nhiều nữ tín đồ của JMS đứng lên biểu tình, đòi trả tự do cho giáo chủ.

Năm 2009, sau thời gian dài điều tra, Jeong bị kết tội hiếp dâm và tấn công tình dục với mức án 10 năm tù.

Những tưởng đó là kết thúc của Jeong và JMS nhưng không. Trong suốt thời gian này, Jeong vẫn đều đặn nhận được ảnh các cô gái trẻ đẹp từ tín đồ gửi đến và sắp xếp gặp mặt ông ta trong tù để hứa hẹn về một ngày “tái xuất”. Tới năm 2018 tức sau khi gần mãn hạn tù, đã có 70 quốc gia ghi nhận sự xuất hiện các chi nhánh của JMS.

Sau khi ra tù vào năm 2018, Jeong phải đeo một chiếc vòng chân theo dõi dành cho tội phạm tình dục. Không hề nao núng, tên giáo chủ lươn lẹo này lập luận rằng chiếc vòng chân giống như một cây đinh đóng vào thánh giá mà Jesus từng phải chịu để khiến tín đồ càng thêm tin rằng “đấng cứu thế” của họ chỉ đang bị thử thách.

Trong buổi họp báo vào hôm 10/3/2023 vừa qua, đạo diễn Jo Sung-hyun cũng tiết lộ thêm nhiều chi tiết gây sốc về JMS. ”Tôi nhận ra rằng nhiều khán giả cảm thấy khó chịu với những câu chuyện của Giáo sư Kim Do-hyeong trong loạt phim này, nhưng chúng chỉ chiếm một phần mười trải nghiệm của ông ấy trong 30 năm qua. Sự thật còn kinh khủng gấp 10 lần trên phim”, đạo diễn Jo cho biết.

Tới ngày nay, các trang web của JMS vẫn đang hoạt động sôi nổi và tự hào giới thiệu giáo chủ là một người đi theo con đường và tình yêu của Chúa, từng đọc Kinh thánh 2.000 lần và có thời gian tu tập dài lâu, tích cực tuyển thêm các nữ tín đồ xinh đẹp khác để phục vụ giáo chủ cuồng dâm.

Truyền thông địa phương đưa tin rằng Netflix đang nỗ lực tăng cường an ninh cho ông đạo diễn Jo Sung-hyun khi ông liên tục bị dọa giết bởi các tín đồ các tà giáo trên.