Phụ nữ tốt không nuôi chó, đàn ông tốt không nuôi mèo

Một số câu nói của ông bà truyền lại cho thế hệ sau có liên quan đến mèo và chó như: "Phụ nữ tốt không nuôi chó, đàn ông tốt không nuôi mèo". Tại sao người xưa lại nói như vậy? Câu nói này nghĩa là gì?

Phụ nữ tốt không nuôi chó, đàn ông tốt không nuôi mèo

Đàn ông tốt không nuôi mèo

Theo phong thủy, đàn ông là cơ thể dương và mèo là cơ thể của âm. Âm và Dương hút nhau do đó cơ thể người dễ dàng bị mèo hút đi, dương khí trên người đàn ông yếu dần nên cảm giác đàn ông thích mèo là thiếu nam tính.

Tính cách của con mèo là thích quấn quýt và có bản chất nữ tính. Người xưa tin rằng một người đàn ông nên đứng thẳng và có một tinh thần nam tính.

Đàn ông nuôi mèo lâu sẽ bị tính cách của mèo ảnh hưởng, lâu dần sẽ trở nên thiếu quyết đoán, nữ tính hơn một chút, kém nam tính hơn một chút.

Từ góc độ khó nuôi mèo, nuôi mèo không phải là chuyện đơn giản. Mặc dù đôi khi mèo thích làm theo ý mình, nhưng sự sống còn của mèo vẫn phụ thuộc rất nhiều vào con người, và mèo chủ yếu là sạch sẽ hơn. Nói một cách tương đối, đàn ông không cẩn thận như phụ nữ.

Đương nhiên, họ không thể chăm sóc mèo tốt. Mèo cần được chăm sóc. Nếu không được chăm sóc, lông mèo sẽ rụng khắp nơi và phân mèo cũng vậy. Sự phát triển của vi khuẩn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người và cái mất nhiều hơn cái được.

Ngoài ra, dù ở thời cổ đại hay hiện đại, đàn ông đều phải gánh vác trách nhiệm lập gia đình và khởi nghiệp.

Nếu một người đàn ông nuôi một con mèo, anh ta sẽ dành nhiều thời gian và năng lượng cho những thứ không cần thiết. Người xưa coi đó là biểu hiện của ham chơi.

Phụ nữ tốt không nuôi chó

Theo phong thuỷ, phụ nữ là âm và chó đực là dương. Do đó, việc nuôi chó phái vỡ cân bằng âm dương, không có lợi cho sự an toàn và hạnh phúc của gia đình.

Hơn nữa, chó thích đi hoang, nếu một người phụ nữ thích tính cách của một con chó và thích ra ngoài, đó không phải là một người phụ nữ tốt.

Phụ nữ thời xưa chủ trương dịu dàng, đoan trang nhưng trong quá trình nuôi chó thường xuyên phải huấn luyện, la mắng chó.

Trong mắt người khác, việc một người phụ nữ quát lớn và dạy dỗ chó được cho là thiếu nữ tính. Phụ nữ cũng có thể vì thế mà tính cách dần dần mất đi vẻ dịu dàng mà trở nên nam tính hơn, khiến người ta cảm thấy rất cứng cáp và mang tiếng xấu.

Dưới cái nền trọng nam khinh nữ, người vợ phải phụng dưỡng chồng, chăm sóc chồng, lo cho chồng con là việc “lấy vợ gả chồng cho người phúc đức”, nửa kia gian xảo và kiêu ngạo không có lợi cho hòa khí gia đình.