Nghề giáo viên, một lĩnh vực có thể kiếm thêm thu nhập từ blogger

Giáo viên có tiềm năng kiếm thêm thu nhập từ blog không? Có thể đó là một trong những câu hỏi của rất nhiều giáo viên đang muốn kiếm thêm thu nhập bên cạnh thu nhập từ mức lương mà họ đã nhận được.

Giáo viên là người vừa làm công tác giảng dạy trong cơ quan trường học vừa có thu nhập từ nơi mình làm việc. Và cũng giống như những người lao động khác, tất nhiên có một số giáo viên cũng cảm thấy thu nhập của họ vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu hàng ngày. Vì vậy họ cũng muốn kiếm thêm thu nhập.

Và có rất nhiều ví dụ về các giáo viên có thể kiếm thêm thu nhập ngoài việc được trả lương như một nhân viên giảng dạy, một trong số đó là bằng cách tạo một blog.

Giáo viên và Blog

Là một giáo viên tất nhiên bạn sẽ có nhiều quyền kiểm soát hơn trong lĩnh vực giáo dục. Vì lý do này với tư cách là một giáo viên, việc tạo blog theo tài liệu giáo dục mà họ nắm vững sẽ dễ dàng hơn. Tất nhiên điều này rất hữu ích và giúp ích rất nhiều cho việc học của học sinh và sinh viên.

Và tất nhiên những nội dung này không chỉ dành cho học sinh ở trường nơi họ giảng dạy mà còn dành cho tất cả học sinh trên khắp đất nước và thậm chí trên toàn thế giới.

Với blog, sinh viên không bị giới hạn bởi không gian và thời gian trong học tập, vì blog có thể truy cập mọi lúc mọi nơi.

Và sau đó là câu hỏi giáo viên có thể kiếm thu nhập bằng cách nào từ việc tạo blog cho mình.
Nghề giáo viên, một lĩnh vực có thể kiếm thêm thu nhập từ blogger

Là một nhà xuất bản kết hợp với quảng cáo

Giống như các bloggers khác, giáo viên quản lý blog tất nhiên tạo ra nội dung hoặc viết bài báo hoặc tài liệu theo lĩnh vực đặc thù mà họ đang hướng tới.

Càng nhiều nội dung hoặc bài viết được tạo ra, thì khả năng người khác sẽ tìm thấy blog của bạn càng cao. Càng nhiều người tìm thấy blog của bạn, càng có nhiều cơ hội kiếm tiền. Một trong số họ có thể kiếm được tiền từ quảng cáo. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trả tiền cho các nhà xuất bản, một trong những nhà cung cấp phổ biến nhất là Google Adsense.

Khi blog đủ điều kiện là nhà xuất bản và đăng ký Adsense, khi đó Adsense có thể hiển thị quảng cáo Adsense trên blog và sẽ được trả tiền khi blog được truy cập và khi khách truy cập blog nhấp vào quảng cáo.

Ngoài ra bạn cũng có thể cung cấp các vị trí và liên kết quảng cáo biểu ngữ để các nhà quảng cáo hoặc chủ sở hữu sản phẩm quảng cáo sản phẩm của họ trên blog của bạn với mức giá quảng cáo mà bạn chỉ định. Là một blog thích hợp về giáo dục, tất nhiên điều này sẽ phù hợp với các sản phẩm sách, chẳng hạn như sách giáo khoa, tiểu thuyết và các sản phẩm khác. Nếu blog phổ biến và có nhiều người truy cập, có thể nhiều nhà xuất bản sách quan tâm đến việc đặt quảng cáo trên blog của bạn.

Bán sách điện tử và dịch vụ

Ngoài việc trở thành nhà xuất bản chạy quảng cáo như trình bầy ở trên, giáo viên cũng có thể bán sách điện tử trên blog của họ nếu bạn có thể tạo sách điện tử cho tài liệu học tập.

Hoặc bạn cũng có thể cung cấp dịch vụ viết blog, hoặc bạn cũng có thể cung cấp dịch vụ gia sư riêng nếu bạn có thời gian rảnh.

Và nhiều sản phẩm giáo dục khác có thể được bán trên blog, ví dụ như các công cụ học tập được tạo và bán dưới dạng tệp mềm, chẳng hạn như giáo án, giáo trình và các sản phẩm khác.

Kết luận

Từ những gì đã trình bầy ở trên liên quan đến câu hỏi "Giáo viên có tiềm năng kiếm thêm thu nhập từ blog không?" thì chúng ta hoàn toàn có thể kết luận rằng giáo viên cũng có thể kiếm tiền hoặc thu nhập bổ sung từ blog.

Nhưng cũng giống như bất kỳ công việc nào khác, quản lý blog cũng đòi hỏi sự nhất quán để blog được phổ biến và có nhiều người truy cập.

Vì vậy, nếu giáo viên muốn quản lý blog để có thêm thu nhập thì cũng phải quản lý tốt thời gian để mọi công việc được hoàn thành hợp lý nhất.