Vì sao Shigeo Tokuda luôn sung mãn khi đóng hơn 400 phim jav trong gần 20 năm qua

Ở tuổi 87, "Bố già" Shigeo Tokuda vẫn chưa chịu nghỉ hưu và vẫn muốn tham gia các bộ phim người lớn Nhật Bản (JAV). Cái tên Tokuda đã trở thành huyền thoại trong làng phim tỷ USD này khi cụ đã tham gia hơn 400 bộ phim trong hơn 20 năm qua, hợp tác với hàng trăm bạn diễn nữ mà vẫn hoàn thành xuất sắc yêu cầu của đạo diễn.

"Tôi đã đóng khoảng 400 bộ phim trong hơn 20 năm kể từ lần đầu vào nghề, nhưng giờ tôi đã giảm dần lượng phim đóng do tuổi tác đã cao", diễn viên Tokuda nói.

Trong khi những người cao tuổi khác hưởng thụ những trận chơi golf với con cháu, đi dạo trên núi hay ngồi nhà nghỉ hưu nhận những món quà của người thân thì cụ Tokuda vẫn lao động miệt mài. Vậy bí kíp nào đã giúp Tokuda có thể liên tục đóng phim khi đã về già?

Xin được nhắc là việc đóng phim JAV không đơn giản như tưởng tượng. Đôi khi 5 phút trên phim đòi hỏi các cảnh quay phải thực hiện cả buổi, lặp đi lặp lại với cường độ cao.

Đặc biệt hơn, các diễn viên phải quan hệ thật 100% và không được dùng thuốc kích thích, điều vô cùng khó với nam diễn viên khi họ phải luôn đảm bảo được sự "sung mãn" khi đạo diễn cần.

Vì sao Shigeo Tokuda luôn sung mãn khi đóng hơn 400 phim jav trong gần 20 năm qua

Cần phải luôn luôn rèn luyện

"Mọi người thường hỏi tôi về cách giữ được sự sung mãn, nhưng thực chất là tôi chẳng có bí quyết gì ghê gớm. Tất cả những gì tôi làm là cố sống một cách lành mạnh mỗi ngày", nam diễn viên huyền thoại nói.

Bố già Tokuda cho biết để có thể đáp ứng được yêu cầu của đạo diễn cả về hình thể khi lên phim lẫn sự sung sức khi đóng các cảnh nóng, ông thường phải rèn luyện cả về thân thể lẫn trí óc. Nam diễn viên này có 1 chế độ ăn khá đặc biệt, đó là thường trộn cơm với trứng sống.

Trên thực tế, ông không ngán bất cứ đồ ăn nào nhưng luôn cố gắng ăn nhiều rau xanh và giữ chế độ dinh dưỡng hợp lý khi muốn tiêu thụ các món đạm như thịt, cá... Ngoài ra, ông cũng giữ chế độ sống khỏe mạnh, không ăn uống đồ có cồn và thường xuyên luyện tập sức khỏe để đảm bảo sung sức mỗi khi đóng phim.

Bản thân Tokuda thừa nhận những thước phim JAV ngày nay đòi hỏi sự sung mãn kéo dài của diễn viên để có thể đáp ứng được các cảnh quay và đây là thử thách không nhỏ với người cao tuổi. Bố già làng JAV này cho biết ông thường xuyên vận động nhẹ nhằm tránh suy giảm sức chịu đựng, tạo thói quen hoạt động cho cơ thể.

"Tôi sẽ tập giãn cơ nhẹ mỗi khi ngồi và cố gắng tự làm mọi thứ không cần nhờ giúp đỡ...việc dựa dẫm vào lòng tốt giúp đỡ người già sẽ khiến bạn bị trì trệ, giảm sự hưng phấn", ông Tokuda cho biết.

Trước khi ghi hình, ngôi sao phim người lớn này sẽ dành chút thời gian để nói chuyện, khen ngợi hình thể bạn diễn nhằm đem lại cảm giác thoái mái, dễ nhập cuộc hơn.

Đặc biệt, Tokuda cho rằng tuổi tác không hoàn toàn là yếu tố chính khiến khả năng của đàn ông đi xuống. Thay vào đó, sự trì trệ, lười rèn luyện cả về thể chất lẫn tinh thần khiến nam giới dần "bất lực".

Với Tokuda, việc đóng phim với các bạn diễn không chỉ đòi hỏi thể lực mà cần cả trí tưởng tượng lẫn sự hào hứng. Một diễn viên JAV đích thực cần tìm cách tạo sự quan tâm đến bạn diễn, suy nghĩ đến làm cách nào để thỏa mãn họ chứ không đơn giản chỉ là cởi đồ.

Theo nam diễn viên Tokuda, không phải ai cũng có thể làm trong ngành JAV. Bằng chứng là nữ diễn viên thì có tới 10.000 người nhưng bạn diễn nam thì chỉ có khoảng 70. Hệ quả là mỗi nam diễn viên JAV sẽ phải "ngủ" với bình quân 8.000 bạn diễn nữ.

Ngoài ra, do là quan hệ thật 100% nên các nam diễn viên cần được đào tạo, xét duyệt kỹ lưỡng nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn diễn.

Đối với Tokuda, việc đóng JAV không hề đơn giản vì đó là 1 nghề đem lại lợi ích cho xã hội cũng như kinh tế Nhật Bản.

Trào lưu JAV ‘trắng’

Tại Nhật Bản, khi tình trạng già hóa dân số ngày một tăng và lượng nam giới xem phim người lớn ngày một cao tuổi thì những diễn viên như ông Tokuda lại trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Diễn viên này cũng đã được sách kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận là diễn viên đóng phim người lớn cao tuổi nhất toàn cầu.

"Lượng người già trong xã hội Nhật đang ngày một lớn hơn và đây là một trong những lý do tại sao mảng phim có diễn viên lớn tuổi trong ngành điện ảnh này lại phát triển", cụ Tokuda nói.

Diễn viên nổi tiếng này cũng nhận định người già có ưu thế khi họ có thời gian rảnh, nếu sức khỏe tốt thì họ có thể kiếm thêm tiền mà không phải lệ thuộc vào con cháu.

Tính đến năm 2020, Nhật Bản có khoảng 36,4 triệu người trên 65 tuổi, chiếm 29,1% tổng dân số và là mức thuộc hàng cao nhất thế giới. Với tỷ lệ sinh ngày một giảm, dân số Nhật được dự đoán sẽ giảm từ 126 triệu người xuống chỉ còn 100 triệu người vào năm 2053. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ ngày càng có ít con cháu chăm lo cho các cụ già.

Thêm nữa, quan điểm người già và nghỉ hưu tại Nhật đang bị thay đổi khá nhiều khi dân số lão hóa nhanh. Cách đây 50 năm, những người Nhật trên 60 tuổi đã được coi là rất già nhưng hiện nay những cụ ngoài 70-80 tuổi cũng chẳng có gì đặc biệt.

"Quan điểm về sự lão hóa tại xã hội Nhật đã có nhiều thay đổi qua từng thế hệ và việc bước qua tuổi 60 thay vì đi đến đoạn cuối cuộc đời thì tại Nhật ngày nay, đó chỉ là cột mốc chuyển biến sang một giai đoạn mới", Giáo sư Makoto Watanabe của trường đại học Hokkaido Bunkyo nhận định.

"Khi tôi còn trẻ, mọi người thường không nói về tình dục bởi xã hội khi đó không chấp nhận cũng như xấu hổ về vấn đề này. Nhưng ngày nay, tôi cảm thấy những người lớn tuổi chúng tôi ngày càng cởi mở hơn về tình dục và chúng tôi muốn giải phóng nó. Có lẽ đây là lý do ngày càng nhiều người già thích xem phim khiêu dâm ‘trắng’ (ám chỉ những bộ phim do người cao tuổi đóng)", ông Tokuda nhận định.

Nguồn: Tokyo Reporter