Những điều cấm kỵ khi viết nội dung tiếp thị trên Facebook

Hiện nay, việc kinh doanh hoặc phát triển hình ảnh thương hiệu trên Facebook không còn xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, bạn đã từng hỏi "Tại sao nhãn hàng A lại nhiều tương tác trên trang mà thương hiệu B lại ít tương tác hơn?". Hôm nay tôi sẽ giúp bạn giải đáp nó qua bài viết này.

Khi thực hiện viết nội dung trên Facebook, bạn cần phải tìm hiểu rõ nền tảng, các quy đinh, chính sách của nền tảng đó mà cụ thể là các quy định của Facebook. Và ít nhất bạn cần có một ít kiếm thức marketing để có thể tối ưu hiệu quả cho khách hàng.

Vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021 vừa qua. Tất cả các các nhà quảng cáo Facebook tại Việt Nam đều bị quét để kiểm tra tài khoản, không sót một ai. Và phần lớn tài khoản trong số đó bị tạm khóa hoặc khóa vĩnh viễn.

Điều này đã gây ra không ít khó khăn cho những người kinh doanh phụ thuộc vào mạng xã hội này. Đa phần các trang Fanpage đều bị bóp tương tác, tăng giá thầu quảng cáo và bị khóa tài khoản quảng cáo dù trước đó có đơn kháng cáo mặc cho kết quả là thành công hoặc là không.

Chính sách điển hình trong quảng cáo Facebook trước đây là việc hình ảnh quảng cáo không nên chứa quá 20% nội dung trong hình ảnh. Hiện nay, chính sách này đã được Facebook gỡ bỏ. Nhiều người tưởng rằng điều này sẽ mang lại hiệu quả tích cực hơn, nhưng không. Thay vào đó, Facebook tích cực rà soát nội dung trong từng page để tránh các hành vi gian lận hoặc giúp tôn trọng quyền bản quyền của tác giả hơn.
Những điều cấm kỵ khi viết nội dung tiếp thị trên Facebook

Những lưu ý cần tránh khi viết nội dung tiếp thị trên Facebook


Để chạy quảng cáo hiệu quả hơn và không bị khóa tài khoản, các bạn cần biết và thực hiện những lưu ý cần tránh khi viết nội dung tiếp thị trên Facebook:

Không nên sử dụng từ sale.


Facebook cho rằng bạn đang lạm dụng sale và có hành vi lừa đảo khách hàng vì vậy Facebook sẽ tìm mọi cách để bảo vệ khách hàng. Nói chung các nội dung ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người dùng, Facebook đều hạn chế.

Không nên sử dụng các cụm từ thể hiện quyền riêng tư của một người

  • Bạn có đang chiến đấu với căn bệnh X mỗi ngày?
  • Đừng để điều B hạ gục bạn?
  • Bạn đang lo lắng về điều A?
  • Bạn có lo lắng về Z?

Không được đưa các từ ngữ sau vào bài đăng cho khách hàng hoặc cá nhân bạn


Thuốc lá, mụn, sẹo, yếu sinh lý, giảm cân, tăng cân, rượu, xương khớp, viêm, thực phẩm chức năng, ăn kiêng, hộ chiếu, bằng lái xe, sổ đỏ, sổ hộ khẩu, hẹn hò, thuốc, súng, pháo, Viêm Xoang, Ăn kiêng, Vitamin, omega, axit, chất sơ, ông kia, bà nọ, nữ giới, nam giới, nước Anh Pháp, Đức, Mỹ, Hoa Kỳ, người da đen, người da trắng, dân tộc, da đen, da trắng, mọi rợ, cam kết hiệu quả 100%, tuyệt đối, chắc chắn, hiệu quả, trị dứt điểm, cam kết, trị mụn, trị sẹo, chữa hói đầu, đảm bảo, so sánh sau đó, trước đó, trong x ngày, vay, vay vốn, tiền tệ, tài chính, vay tín chấp, lãi suất, cho vay vốn, giải ngân, vitamin, omega, axit, thành phần dược liệu, Gucci, Pepsi, Armani, Coca Cola, Puma, Zara.. hay các thương hiệu nổi tiếng thế giới khác.

Icon không nên sử dụng


Một số icon bạn nên loại bỏ khi viết nội dung trên Facebook:Ⓑ Ⓒ Ⓐ Những điều cấm kỵ khi viết nội dung tiếp thị trên FacebookNhững điều cấm kỵ khi viết nội dung tiếp thị trên FacebookNhững điều cấm kỵ khi viết nội dung tiếp thị trên Facebook

Kết luận


Để nội dung trên Facebook mang lại hiệu quả cao, tốt nhất bạn vẩn nên đầu tư và làm trong một thời gian dài. Nhiều người quan niệm rằng, người ta ít có thói quen đọc bài dài và chỉ thích xem video hoặc hình là chính.

Tuy nhiên, bạn nên để ý rằng, hiện tại có rất nhiều page, hoặc facebook cá nhân có lượng follow cao đều có những bài rất dài, từ 1000 từ trở lên, vẫn được rất nhiều like, chia sẻ và bình luận. Vậy nên, điều quan trọng để giữ chân được độc giả hay không phụ thuộc nhiều vào nội dung.

Nội dung trong video, nội dung trong hình, và đặc biệt nội dung trong bài viết. Bạn chỉ cần cho độc giả kiến thức mà họ quan tâm thì họ sẽ ở lại lâu trên page và tăng tương tác cùng thương hiệu bạn đang phát triển.