Món cháo bổ thận tăng cường sĩ khí cho các quý ông ham mê vật thể lạ

Hoàng đế Trung Hoa có tam cung lục viện, vì thế đời sống nơi hậu cung cần phải có điều tiết đặc biệt cộng với các bài thuốc tương đương như thần đươc thì sức khỏe các ông vua này mới đảm bảo cho mọi sinh hoạt diễn ra bình thường, nếu không sẽ dẫn đến tự hại thân.

Thời đó khi chưa có các biệt dược như "Vi a gờ ra", các đế vương xưa đã dùng thần dược gì để giúp bổ thận, đáp ứng đời sống vô cùng phong phú ở chốn hậu cung?

Trong các bài thuốc kết hợp với món ăn khi đó phải kể đến món cháo lá hẹ với thịt dê.

Đây là món cháo giúp chữa thận hư và tăng cường sinh lực cho quý ông

http://www.doisong24.com/2017/04/mon-chao-bo-than-tang-cuong-si-khi-cho.html

Để làm nên món cháo lá hẹ thịt dê này cần chuẩn bị:

Nguyên liệu sau:

- 02 quả thận dê,
- 100g thịt dê,
- 150g hẹ,
- 30g kỳ tử, 100g gạo tẻ.

Cách làm:

Thận dê rửa sạch, bổ đôi thái chỉ, thịt dê, rau hẹ rửa sạch thái nhỏ. Đầu tiên cho thận dê, thịt dê, kỳ tử và gạo tẻ vào nồi, cho lượng nước vừa đủ để nấu cháo. Sau khi cháo chín mềm cho tiếp rau hẹ vào đun lửa to cho sôi bùng là được.

Thận dê, thịt dê rất giàu protein, chất béo, khoáng chất, các vitamin và chất dinh dưỡng khác. Quan trọng nhất trong đó còn chứa một lượng nhất định các hormone nam quan trọng.

Theo Đông Y, thận dê có thể ôn bổ thận khí, có lợi tỳ bổ tinh.. Thịt dê xưa nay vẫn là siêu thực phẩm dùng để bổ dương, bổ khí huyết, khai vị kiện tỳ.

Rau hẹ còn được gọi là "rau kiện dương" có tác dụng bổ thận ích dương, khỏe cho dạ dày. Chính vì thế món cháo này chính là "thần dược" cho việc cải thiện khả năng trả bài của cánh mày râu vô cùng hữu hiệu.

Ngoài ra còn có món cháo chim sẻ cũng có tác dụng tương tự.

Cháo chim sẻ ( Tước nhi dược chúc) được ghi chép trong "Thái Bình thánh huệ phương" của nhà Tống cũng là món cháo ích dương, bổ thận.

Nguyên liệu:

- Chim sẻ 5 con,
- Tơ hồng 20gr,
- Phúc bồn từ 15gr,
- Gạo tẻ 100gr.

Cách chế biến:

Đầu tiên cho tơ hồng và phúc bồn tử vào đun lấy chắt lấy nước cốt. Chim sẻ làm sạch bỏ nội tạng, thui qua lửa hoặc cắt nhỏ xào qua trên lửa lớn.

Cho nước thuốc, thịt chim sẻ và gạo tẻ vào nồi, chế lượng nước thích hợp để nấu cháo. Khi cháo chín mềm cho thêm hành và gia vị vừa ăn là được.

Cháo chim sẻ có tác dụng bổ dương ích khí, cường gân cốt, tích tinh tỳ, bổ thận khí. Món cháo này có tác dụng chữa chứng lưng mỏi gối chùn, yếu kém trong việc trả bài rất hữu ích.