Bạn nên tắm vào buổi sáng hay buổi tối mới là tốt nhất

Chúng ta không ai là không tắm sau một ngày lao động mệt mỏi đầy bụi bặm trước khi leo lên giường.Bạn cũng có thể tắm vào buổi sáng hôm sau, sau khi tập thể dục trước khi bước vào một ngày làm việc mới.

Một số người cực kỳ yêu thích và không bao giờ có thể khởi đầu ngày mới mà không tắm. Một số khác, lại đặc biệt mê mẩn việc tắm vào buổi tối, trước giờ đi ngủ. Vậy các nhà khoa học nói gì?

Bạn nên tắm vào buổi sáng hay buổi tối mới là tốt nhất

Thời điểm tắm trong ngày có thực sự quan trọng không? Và nó ảnh hưởng thế nào tới làn da, tới chất dầu tự nhiên của cơ thể, và thậm chí cả giấc ngủ của chúng ta?

Theo các chuyên gia, lợi ích của tắm vào buổi sáng thực sự rất rõ ràng: Nó đánh thức cơ thể và giúp bạn trở nên tỉnh táo, sáng suốt để bắt đầu ngày mới.
Tắm buổi sáng cho phép bạn có khoảng thời gian để thiền và sắp xếp lại bản thân trước khi bắt đầu một ngày dài hoặc bận rộn.

Hoạt động đầy tỉnh trí này có thể làm giảm viêm nhiễm ở da bằng cách giữ hàm lượng hormone stress mang tên cortisol ở giới hạn cho phép.

Tắm buổi sáng cũng có thể là cách tốt nhất để làm sáng khuôn mặt bạn cho một ngày dài phía trước.
Việc này sẽ diễn ra trước khi bạn phải đối mặt với ánh mặt trời, bụi bẩn, những thứ không thể tránh khỏi, sẽ tấn công da chỉ vài phút sau khi bạn bước ra khỏi nhà.
Ngoài ra, tắm buổi sáng có thể kích thích tế bào da, đặc biệt sau khi chúng được thư giãn suốt giấc ngủ đêm qua.

Mặc dù vậy, bạn nên tránh dùng nước quá nóng.Nước âm ấm là tốt nhất. Tắm sáng có thể giúp da khỏe mạnh hơn, nhưng nếu nước quá nóng lại có tác dụng trái ngược, nhất là với những ai có da khô và da nhạy cảm.

Tuy nhiên, tắm vào buổi tối lại được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn. Thứ nhất, chúng có tác dụng tốt đối với da.
Tắm tối trước khi đi ngủ là cách tuyệt vời để loại bỏ toàn bộ lớp trang điểm, dầu, bụi bẩn và chất gây ô nhiễm tích tụ trên da trong tất cả các hoạt động của bạn vào ngày hôm đó.Khi bạn lên giường đi ngủ, bạn nên cảm thấy sạch sẽ,

Nếu bạn thích tắm buổi sáng, hãy cứ làm như vậy nhưng cũng đừng bỏ qua việc tắm vào buổi tối.

Nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi lên giường đi ngủ trong trạng thái sạch sẽ và nó sẽ giúp cơ thể phân biệt ngày với đêm tốt hơn.
Không ai muốn chìm vào giấc ngủ với một cơ thể hôi bẩn.