Hướng dẫn sửa lỗi điện thoại Samsung bị mất âm thanh

Âm thanh trên điện thoại Samsung giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, chơi game. Thế nhưng đột nhiên thiết bị mất âm thanh khiến bạn khó chịu. Nội dung dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xử lý lỗi điện thoại Samsung bị mất âm thanh.

Nguyên nhân khiến điện thoại Samsung bị mất âm thanh

Việc điện thoại Samsung bị mất âm thanh không nghe được. Nghĩa là người dùng sẽ phải trải nghiệm thiết bị trong trạng thái im lặng, không thể nghe chuông, hay báo thức, hoặc không thể nghe âm thanh khi chơi game, xem phim. Chẳng ai muốn đối diện với tình huống này cả.
  • Người dùng vô tình điều chỉnh âm thanh media trên điện thoại Samsung về mức thấp nhất.
  • Do các bộ phận loa có nhiều bụi bám vào nên âm thanh không thể phát ra ổn định như trước.
  • Do chiếc điện thoại bị thấm nước, nên rất dễ gây ra tình trạng loa bị rẻ hoặc mất luôn âm thanh.
  • Xung đột phần mềm trên điện thoại gây lỗi mất âm thanh media.
  • Thiết bị bị hỏng loa ngoài hoặc IC âm thanh.

Cách xử lý lỗi điện thoại Samsung bị mất âm thanh

Từ các nguyên nhân trên thì bạn sẽ tìm ra cách sửa lỗi điện thoại Samsung bị mất âm thanh hiệu quả đơn giản nhất. Giới thiệu chi tiết cách thực hiện dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết vấn đề.

Khởi động lại điện thoại

Điện thoại của bạn có thể gặp tình trạng giật, lag sau 1 thời gian sử dụng. Từ đó dẫn đến tình trạng Samsung tự nhiên mất tiếng khi đang nghe. Thường thì biện pháp khởi động lại điện thoại sẽ khắc phục được những lỗi do phần mềm gây ra.
Khởi động lại điện thoại là cách để khôi phục hệ thống tạm thời xử lý lỗi phần mềm. Đồng thời làm cho điện thoại hoạt động ổn định, mượt mà hơn. Đây cũng là cách khắc phục đơn giản nhưng rất hiệu quả, đã có nhiều bạn áp dụng và thành công. Bạn hãy thử nhé, nếu vẫn không khắc phục được lỗi thì xem tiếp những cách bên dưới.

Kiểm tra cài đặt âm thanh

Để giải quyết nhanh sự bất tiện vì điện thoại Samsung tự nhiên mất tiếng hãy kiểm tra phần cài đặt và điều chỉnh phù hợp. Vì có thể bạn vô tình chọn vào chế độ “im lặng” nên điện thoại không có âm thanh.
Bước 1: Mở màn hình thiết bị và truy cập vào tính năng Cài đặt => Trên giao diện Cài đặt chọn Âm thanh và rung Bước 2: Tìm và chọn mục Âm lượng trên giao diện => Tiếp tục tìm mục Media và điều chỉnh thanh gạt từ trái sang phải để tăng âm lượng.
Hướng dẫn sửa lỗi điện thoại Samsung bị mất âm thanh

Ngoài ra bạn có thể điều chỉnh âm lượng nhanh bằng nút tăng/ giảm âm lượng trên điện thoại. Mở ứng dụng có ấm thanh bất kỳ như file nhạc, youtube, và nhấn nút tăng âm lượng. Kiểm tra xem lỗi mất âm thanh đã được xử lý chưa.

Tắt chế độ tắt mọi âm thanh

Cách thực hiện tắt chế độ tắt mọi âm thanh như sau:

Bước 1: Mở màn hình thiết bị và truy cập vào tính năng Cài đặt => Trên giao diện Cài đặt bấm chọn Hỗ trợ
Bước 2: Trên giao diện Hỗ trợ bấm chọn mục Nghe => Trên màn hình mới hiển thị tìm mục Tắt tất cả âm thanh => Di chuyển thanh gạt từ phải sang trái để tắt chế độ này.
Hướng dẫn sửa lỗi điện thoại Samsung bị mất âm thanh

Hoàn thành 2 bước tắt tất cả âm thanh bạn quay trở lại kiểm tra lỗi.

Cách đặc biệt: Cài đặt lại điện thoại (Khôi phục cài đặt gốc)

Cài đặt lại điện thoại là cách sửa lỗi điện thoại Samsung bị mất âm thanh. Tuy nhiên cách làm này sẽ khiến bạn bị mất toàn bộ dữ liệu đã cài đặt. Do đó bạn nên cân nhắc sao lưu thông tin cần thiết trước khi thực hiện.

Cách thực hiện:

Bước 1: Mở màn hình thiết bị và truy cập vào tính năng Cài đặt => Trên giao diện Cài đặt bấmchọn Sao lưu và cài đặt lại.
Bước 2: Tiếp tục bấm chọn Khôi phục cài đặt gốc trên cửa sổ Sao lưu và cài đặt lại => Tìm chọn Đặt lại thiết bị ở phía cuối màn hình.

Xử lý trường hợp lỗi do hỏng phần cứng

Trong trường hợp điện thoại Samsung tự nhiên mất tiếng khi đang nghe do hỏng loa ngoài, IC âm thanh. Đây là 2 tình trạng có thể xảy ra khi sử dụng thiết bị trong 1 thời gian dài. Hoặc người dùng làm rơi, vào nước hoặc va đập mạnh thiết bị.
Với nguyên nhân này thì bạn nên mang điện thoại đến các tiệm điện thoại gần nhất sửa. Vì phải tháo máy ra để kiểm tra linh kiện bên trong máy xem có hư hỏng không? Tại đây thợ kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra và tư vấn cách xử lý cho bạn.