Tiềm năng to lớn của một cửa hàng tạp hóa nhỏ

Đừng đánh giá thấp và coi thường những cửa hàng tạp hóa nhỏ có ở xung quanh chúng ta. Bất cứ ai cũng thường cần các mặt hàng thiết yếu có trong các cửa hàng tạp hóa khác nhau. Một cửa hàng tạp hóa hoạt động tốt có thể kiếm được lợi nhuận không hề nhỏ.

Nếu bạn sở hữu một cửa hàng tạp hóa hoặc đang muốn bắt đầu kinh doanh với cửa hàng tạp hóa nhỏ, bạn cần chắc chắn rằng mình có một lượng khách hàng đủ lớn. Đặc biệt bạn cần có chút hiểu biết về cách quản lý cửa hàng tốt. Không chỉ vậy, hình thức bên ngoài của cửa hàng cũng như cách sắp xếp bài trí bên trong cũng rất quan trọng.

Cần lưu ý rằng lợi nhuận cửa hàng tạp hóa của bạn có thể rất hứa hẹn vì nhiều lý do. Ngoài giá cả cạnh tranh còn phải có nhiều chủng loại hàng hóa. Không kém phần quan trọng là sự xuất hiện hấp dẫn của cửa hàng với cung cách phục vụ tận tình chu đáo.
Tiềm năng to lớn của một cửa hàng tạp hóa nhỏ

Mẹo quản lý cửa hàng tạp hóa nhỏ

Chúng ta phải thừa nhận rằng một cửa hàng tạp hóa được cư dân địa phương yêu thích hoặc những người ghé qua để tìm kiếm nhu yếu phẩm hàng ngày phải có mặt những mặt hàng rất cần thiết. Không ít người mua không có ý định quay lại cửa hàng vì họ thường không mua được món đồ mình cần. Đây là điều mà nhiều chủ cửa hàng tạp hóa ít nghĩ tới.

Trên thực tế, sự thành công của một cửa hàng tạp hóa phụ thuộc rất lớn vào sự hấp dẫn của nó. Tuy nhiên, quy mô bên ngoài cũng cần phải cân đối với những gì bên trong của cửa hàng có. Chúng ta thường thấy nhiều cửa hàng tạp hóa mở cửa 24/24 trên một số con đường chiến lược. Quán luôn được trang trí đèn đủ màu rất bắt mắt, nhất là về đêm.

Tất nhiên, bạn cũng phải quan tâm đến thiết bị trưng bày sản phẩm. Nếu bạn bán các loại đồ ăn vặt, cà phê hòa tan, nhu cầu hàng ngày thì việc sắp xếp phải thật đẹp mắt. Chọn kệ nhiều tầng để phân loại sản phẩm bày bán. Một kệ có thể chứa đồ ăn nhẹ, trong khi một kệ khác có thể chứa cà phê hòa tan ở dạng gói, v.v.

Tất nhiên, cách bố trí cho các mặt hàng phi thực phẩm hoặc đồ uống có thể được tách ra. Nếu bạn cũng bán các sản phẩm như bánh mì hoặc bánh ngọt chỉ dùng được trong một hoặc hai ngày, hãy đặt chúng trong các hộp đựng đặc biệt để người mua dễ dàng nhìn thấy và tiếp cận. Sử dụng hộp đựng bằng thủy tinh hoặc acrylic trong suốt để đặt các sản phẩm như mỹ phẩm, xà phòng, dầu gội đầu, v.v.

Việc phân loại hàng hóa trưng bày sẽ tạo sự thoải mái cho du khách. Họ không muốn mất thời gian tìm kiếm những món đồ mình cần. Đặc biệt nếu họ thực sự cần món đồ đó càng sớm càng tốt.

Hỗ trợ ngoại hình với chiến lược tiếp thị

Dù cửa hàng tạp hóa của bạn có gọn gàng đến đâu thì cửa hàng đó cũng sẽ không dễ dàng nổi tiếng nếu không có một chiến lược marketing chính xác. Đầu tiên, bạn vẫn phải quảng bá cửa hàng của mình, những thông tin này rất quan trọng để khách hàng tiềm năng biết về sự tồn tại của cửa hàng bạn. Ngoài vị trí, hãy quảng cáo những gì khách hàng sẽ nhận được từ cửa hàng của bạn.

Bạn cũng phải dũng cảm quảng bá bằng cách tặng dịch vụ giao hàng miễn phí, hoặc các khoản tiền khuyến mại hấp dẫn. Cửa hàng tạp hóa có thể được tìm thấy ở nhiều ngõ ngách, vì vậy sự cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn. Bạn phải dám khác biệt để thu hút khách hàng.

Thật vậy, điều đó không có nghĩa là bạn phải hạ giá để bạn có thể bị lỗ. Tuy nhiên, bạn cần tặng một chút phần thưởng cho khách hàng trung thành hoặc khách hàng mới. Mẫu miễn phí cho một số sản phẩm mà khách hàng thực sự cần dùng thử cũng không sai.

Đừng ngần ngại kinh doanh cửa hàng tạp hóa

Ấn tượng nổi lên với mọi người về việc kinh doanh cửa hàng tạp hóa nhỏ thường cho là 'vặt vãnh'. Trên thực tế, doanh thu tiềm năng của các cửa hàng tạp hóa không kém phần hào nhoáng. Đặc biệt nếu bạn thực hiện một chương trình tiếp thị tối đa thông qua mạng xã hội, điều này tất nhiên không làm lãng phí ngân sách của bạn. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều chủ cửa hàng tạp hóa nhỏ sẽ kiếm được lợi nhuận 'khủng'.