Phần mềm ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android

Các ứng dụng trên Google Play Store đang bị lây nhiễm mã độc ngày càng nhiều, điều đó kéo theo những mối nguy hại cho điện thoại, máy tính bảng chạy hệ điều hành Android. Để bảo vệ thiết bị của mình bạn nên chủ động cài sẵn phần mềm diệt virus cho Android, mã độc trên máy.

Những malware này không chỉ gia tăng nguy cơ lấy cắp thông tin cá nhân, biến thiết bị Android thành công cụ cho những vụ tấn công DDOS mà còn làm nặng máy, ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc, giải trí của bạn.

Phần mềm diệt virus cho điện thoại Android

Sophos Intercept X

Phần mềm ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android

Sophos là một trong những ứng dụng diệt virus và chống phần mềm độc hại yêu thích dành cho Android. Phần mềm bao gồm tất cả những thứ cơ bản như bảo vệ chống phần mềm độc hại, một trình quét virus, lọc web, bảo vệ ứng dụng, chống trộm, bảo mật WiFi và tất cả những thứ khác.

Sophos thực hiện tất cả những điều này miễn phí, không có quảng cáo và không bao gồm bất kỳ chức năng tăng cường rác nào không thực sự hoạt động. Chức năng bảo vệ an toàn bằng mật khẩu của Sophos Intercept X for Mobile tương thích với KeePass và nó thậm chí còn đi kèm với chức năng xác thực để xác thực đa yếu tố.

Bitdefender Antivirus Free

Phần mềm ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android

Bitdefender Antivirus Free là giải pháp bảo vệ điện thoại Android nhanh, mạnh mẽ, sử dụng công nghệ quét trên đám mây, phát hiện virus mới nhất. Ứng dụng không làm chậm thiết bị, không ngốn pin và hoàn toàn miễn phí.

Autopilot của ứng dụng quét bất cứ app mới nào được tải xuống thiết bị để phát hiện virus, khả năng "tóm" được virus đạt tới 99%, bảo vệ thiết bị 24/7, chặn tất cả các mối đe dọa trước khi chúng gây hại cho thiết bị.

Ngoài ra, nếu bạn cần nhiều tính năng hơn có thể sử dụng Bitdefender Mobile Security & Antivirus (được dùng thử 14 ngày) như:
  • VPN: Ẩn IP và mở khóa những nội dung bị giới hạn địa lý.
  • Bảo mật tài khoản: Kiểm tra xem tài khoản email của bạn có bị vi phạm không.
  • Khóa ứng dụng: Đặt mã PIN cho những ứng dụng nhạy cảm.
  • Bảo mật web: Bảo mật thời gian thực cho những trình duyệt hay dùng.
  • Chống trộm: Khóa, theo dõi và xóa dữ liệu trên điện thoại.
  • Advisor: Xem ứng dụng nào làm rò rỉ thông tin cá nhân của bạn.
  • WearON: Bảo vệ đồng hồ thông minh.

Antivirus Mobile

Phần mềm ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android

Ứng dụng Antivirus Mobile cung cấp các bản quét sâu với chất lượng chuyên nghiệp. Nó có giao diện đơn giản và công cụ chống virus gọn nhẹ nhưng mạnh mẽ, giúp điện thoại của bạn an toàn. Antivirus Mobile cũng cung cấp khả năng dọn dẹp bộ nhớ điện thoại và một trình dọn rác mạnh mẽ.

Một trong những loại virus phổ biến nhất là Trojan Horse, đặc biệt là đối với những người cài đặt ứng dụng từ bên ngoài Play Store. Nó có thể ảnh hưởng đến các thiết bị Android và khó gỡ bỏ. Antivirus Mobile phát hiện và loại bỏ loại virus này bằng hệ thống dọn dẹp mạnh mẽ.

Antivirus Mobile cũng cung cấp khả năng bảo vệ theo thời gian thực bằng cách cung cấp tường lửa bảo mật để phát hiện các mối đe dọa mới nhất và loại bỏ phần mềm độc hại, phần mềm quảng cáo và virus.

Antivirus

Phần mềm ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android

Ứng dụng Antivirus hứa hẹn bảo vệ toàn diện chống lại phần mềm độc hại, Trojan và các loại virus khác. Nó nhanh chóng phát hiện các rủi ro, virus, phần mềm gián điệp và những ứng dụng không được bảo vệ có thể gây hại tiềm tàng bằng cách đánh cắp thông tin cá nhân.

Ứng dụng có chức năng bảo vệ thời gian thực giúp bảo vệ điện thoại Android mọi lúc. Chương trình thông báo cho bạn trong trường hợp bạn cài đặt một ứng dụng độc hại, đề nghị xóa và chặn ứng dụng đó. Ứng dụng chống virus này bảo vệ quyền riêng tư của bạn bằng cách khóa các ứng dụng thông qua khóa mã PIN, hình mở khóa và dấu vân tay.

Ứng dụng Antivirus cũng hoạt động như một công cụ dọn dẹp thiết bị giúp giải phóng bộ nhớ và tối ưu hóa điện thoại, mặc dù không phải tất cả các tính năng này đều có thể thực sự hữu ích.

Thêm vào đó, ứng dụng này cũng theo dõi nhiệt độ của thiết bị và cảnh báo cho bạn nếu thiết bị quá nóng.

Traced Mobile Security

Phần mềm ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android

Traced Mobile Security cung cấp cho bạn khả năng phát hiện phần mềm độc hại, bảo vệ chống Phishing và một trình quét quyền riêng tư của ứng dụng. Ứng dụng này có thể quét mà không cần theo dõi và không có quảng cáo. Ngoài ra, nó giữ an toàn cho dữ liệu cá nhân và doanh nghiệp của bạn.

Ứng dụng này cung cấp khả năng bảo mật đầy đủ cho điện thoại bằng cách phát hiện các ứng dụng độc hại, mạng WiFi không bảo mật, liên kết phishing, phần mềm dễ bị tấn công và bất kỳ sự cố nào với cấu hình thiết bị của bạn.

Traced có tính năng phát hiện phần mềm theo dõi, phần mềm gián điệp và bất kỳ ứng dụng nào khác có thể xâm phạm đến bảo mật mà bạn không biết.

Security Antivirus

Phần mềm ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android

Security Antivirus giúp bạn giữ an toàn và bảo vệ quyền riêng tư của mình bằng cách cảnh báo về những nghi ngờ và dọn dẹp virus, phần mềm gián điệp và Trojan. Nó phân tích bảo mật di động, bảo mật mạng WiFi và trình duyệt để phát hiện bất kỳ cuộc xâm nhập nào.

Ứng dụng này có thêm tính năng bảo vệ dữ liệu cá nhân, bao gồm thông tin tài khoản ngân hàng và ảnh, giữ cho thiết bị an toàn và được bảo vệ. Nó cung cấp cả bảo mật chống virus cục bộ và hỗ trợ bảo mật đám mây.

Ứng dụng có thêm các tính năng dọn dẹp thiết bị và sẽ xóa các file rác, những tệp còn sót lại, ứng dụng không sử dụng và cache.

Smart Security

Phần mềm ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android

Smart Security là một ứng dụng diệt virus hữu ích khác dành cho các thiết bị Android, cung cấp khả năng bảo vệ thiết bị di động cũng như dọn dẹp điện thoại. Trình bảo vệ của Smart Security quét và phát hiện nhiều loại virus khác nhau trên thiết bị Android, đồng thời liên tục theo dõi các lỗ hổng trên điện thoại và những mối đe dọa tiềm ẩn ngay cả khi ứng dụng bị đóng.

Ứng dụng cung cấp tính năng tăng cường di động giúp dọn dẹp các file rác, bộ nhớ cache và những thứ không mong muốn khác trên điện thoại. Bộ làm mát CPU của Smart Security giúp loại bỏ các ứng dụng, tác vụ hoặc quy trình có thể làm hỏng điện thoại.

Tại sao bạn nên dùng phần mềm bảo mật trên Android?

Trong vài năm trở lại đây, Google Play Protect đã được cải tiến mạnh mẽ, cho khả năng hoạt động hiệu quả hơn, đây là sự thật không phải bàn cãi. Tuy nhiên, đáng buồn là Google Play Store chưa bao giờ được coi là một nền tảng cung cấp ứng dụng thực sự an toàn. Hiện tượng các ứng dụng trên Google Play Store bị lây nhiễm mã độc không phải hiếm, và điều này kéo theo những mối nguy hại cho điện thoại, máy tính bảng chạy hệ điều hành Android. Đây cũng chính là lý do tại sao các chuyên gia bảo mật vẫn khuyên bạn nên cài đặt giải pháp phần mềm chuyên dụng có thể giúp phát hiện mã độc (virus) và ứng dụng độc hại một cách nhanh chóng và chủ động.

Google Play Protect đóng vai trò là cơ sở cho các bài kiểm tra của AV-TEST, tuy nhiên chỉ nhận được điểm tổng là 6. Đối các sản phẩm của bên thứ ba, Avast Mobile Security và AVG Antivirus Free là những sản phẩm có điểm số thấp nhất, với tổng điểm 15,4. Cả hai phần mềm này về cơ bản đều chia sẻ cùng một công cụ, vì vậy chúng cung cấp hiệu suất tương tự trên các thiết bị Android.

Trong thử nghiệm, AV-TEST đã sử dụng tới 10.000 ứng dụng mới bị nhiễm mã độc và một tập hợp tham chiếu gồm 10.000 ứng dụng bị nhiễm cũ hơn cũng như hiện có. Đáng chú ý, Google Play Protect thậm chí còn không thể phát hiện ra một số mối đe dọa đã được biết đến.

Google Play Protect cho thấy tỷ lệ phát hiện trung bình là 64,6% trong thử nghiệm thời gian thực. Xin nhắc lại, đây là những phần mềm độc hại cũ, chủ yếu là nổi tiếng. Theo con số làm tròn, điều này có nghĩa là trong các thử nghiệm, Google Play Protect bỏ sót khoảng 3.500 đến 5.500 ứng dụng có chứa phần mềm độc hại ẩn trên tổng số 10,000 ứng dụng chứa mã độc”, AV-TEST cho biết.

Và tệ hơn nữa, Google Play Protect thậm chí còn gửi cảnh báo sai liên quan các ứng dụng đã được cài đặt từ Google Play Store. “Play Protect đã kích hoạt báo động giả gần 50 lần trên các ứng dụng vô hại có nguồn gốc từ Play Store. Và gần 80 cảnh báo sai đối với các ứng dụng từ nhưng nguồn khác. Đó là lý do tại sao không có điểm nào được trao cho Google Play Protect trong hạng mục khả năng sử dụng thực tế”.

Nhìn chung, bạn không nên chỉ dựa vào công cụ tích hợp này nếu muốn duy trì sự bảo vệ tốt nhất trên thiết bị Android của mình.