Đàn ông 'cúi đầu' đàn bà 'chổng mông' tạo lên con rồng châu á với kỳ tích sông Hán

Hàn Quốc, con rồng châu Á với kỳ tích sông Hán, Tổng thống Park Chung Hee đã phát triển kinh tế Hàn từ một nước đói kém, lạc hậu bậc nhất châu Á đến thành công kinh tế những năm 1980 bằng hai nguồn vốn chính.

Một là tiền bồi thường chiến tranh của Nhật Bản, tức là máu xương của dân Triều Tiên; và hai là chiến phí do Mỹ trả cho đám lính đánh thuê, tức là máu xương người dân đất Việt.

Có thể kể ra như đường cao tốc Seoul – Bussan, dự án đầu tiên cho công cuộc phát triển kinh tế của Hàn Quốc, hay hãng bay Korea Air … nơi con rồng cất cánh – tất cả đều lấy nguồn vốn ở chiến tranh Việt Nam.

Theo tài liệu America’s Korea, Korea’s Vietnam (tạm dịch: Chiến tranh Triều Tiên với Mỹ, chiến tranh Việt Nam với Triều Tiên) của Charles K.

Armstrong cho biết Hàn Quốc đã cử hơn 300.000 lính đánh thuê cho Mỹ tới miền Nam Việt Nam. Có một số tài liệu khác thì cho biết, con số thực tế có thể lên tới 400.000 người.

Ngoài ra, chính quyền của Park Chung Hee từng cung cấp tới 1,1 triệu phụ nữ Hàn phục vụ các nhu cầu hậu cần và giải trí của Mỹ và đồng minh, đổi lấy viện trợ kinh tế văn hóa xã hội. (Brown Memorandum, hay còn gọi là Bản ghi nhớ Brown, ký ngày 25/2/1966).

Chua xót thay, một khi những người đàn ông Hàn Quốc chọn cách “cúi đầu”, thì những người phụ nữ Hàn Quốc giai đoạn 1960 – 1980 lại phải “chổng mông” trước người Mỹ.

Những gã lính đánh thuê Hàn Quốc gây tội ác ở Việt Nam, khi trở về nước chí ít còn được vinh danh là “hi sinh xương máu” vì đất nước.

Nhưng những phụ nữ Hàn Quốc bán dâm theo điều động của chính phủ, họ cũng đóng góp rất lớn vào sự phát triển của Hàn Quốc, nhưng lại bị cả xã hội khinh khi, và chết mòn trong cô đơn.

Năm 2014, hơn 120 phụ nữ từng là gái mại dâm, làm việc gần một căn cứ quân sự của Mỹ vào những năm 70 của thế kỷ trước tại Hàn Quốc đang ra tòa yêu cầu chính phủ nước này phải bồi thường cho họ mỗi người 10.000 USD.

Lý do mà họ đưa ra là các cơ quan chức năng đã tạo điều kiện tích cực để họ mua vui cho lính Mỹ và giờ đây, giới chức bỏ rơi họ trong nghèo đói, khi tuổi đã xế chiều.

Đàn ông cúi đầu đàn bà chổng mông tạo lên con rồng châu á với kỳ tích sông Hán

Và hiện tại, một đất nước được xem là “văn minh hiện đại” như Hàn Quốc, số phận những người phụ nữ Hàn Quốc vẫn chẳng lấy gì sáng sủa.

Bộ Bình đẳng giới Hàn Quốc ước tính có khoảng 500 ngàn phụ nữ làm việc trong ngành công nghiệp tình dục, tuy nhiên, theo Hiệp hội nữ quyền Hàn Quốc, con số này thực tế có thể vượt quá 1 triệu.

Nếu ước tính là gần với sự thật, sẽ có nghĩa là 1 trong số 25 phụ nữ Hàn Quốc đã bán cơ thể mình cho quan hệ tình dục lấy tiền, hay cứ 1 trong 5 phụ nữ ở độ tuổi từ 15-29 bán dâm. Thậm chí tệ hơn, trẻ em và thiếu niên mại dâm cũng rất phổ biến tại Hàn Quốc.

Tất cả những số liệu thống kê trái ngược với hình ảnh các ngôi sao thể hiện Hàn Quốc là một xã hội rực rỡ, làm việc chăm chỉ, sinh viên năng động và đầy kỹ năng. Những thứ mà hào quang truyền thông tạo ra.

Tờ Al-Jazeera dẫn lời một gái mại dâm Hàn Quốc cho biết: “Không ai nói với tôi là đã sai lầm khi bán dâm, kể cả cô giáo của tôi. Tôi đã muốn ai đó nói với tôi. Các cô gái nên được dạy bảo từ nhỏ về điều này trong lớp học.”

Xem ra, để làm giầu chính phủ Hàn Quốc bất chấp, từ trước đến nay luôn là như vậy. Chính phủ Hàn Quốc coi binh lính Mỹ như một cơ hội để thu lợi kinh tế, và món lợi này đã bị trả giá bằng thân xác phụ nữ Hàn Quốc, suốt từ những năm 1950 đến tận bây giờ.

Sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc, Mỹ tiếp tục đồn trú hàng chục ngàn quân ở Hàn Quốc, lý do là để “bảo vệ đất nước này khỏi Triều Tiên xâm lăng”, và thế là có hàng loạt các trung tâm, thị trấn mại dâm mọc lên để phục vụ lính Mỹ. Lúc cao điểm đã có hơn 18.000 gái điếm phục vụ cho 43.000 binh lính Mỹ đóng ở Hàn Quốc.

Park Chung-hee, nhà độc tài cai trị Hàn Quốc thập niên 1960-1970 thực sự khuyến khích mại dâm để kiếm lợi nhuận, mà một phần trong đó là để trang trải chi phí cho hàng vạn binh lính Mỹ đóng quân trong cả nước.

Kim Ae -ran, một cựu gái điếm bị buộc phải làm việc tại căn cứ quân sự Mỹ, nói với tờ International Herald Tribune: “Chính phủ của chúng tôi là tên ma cô dẫn gái cỡ bự đối với quân đội Mỹ.

Họ kêu gọi chúng tôi bán dâm cho lính Mỹ càng nhiều càng tốt, họ ca ngợi chúng tôi là người yêu nước vì đã đem về lợi nhuận bằng USD”.

Một cựu gái điếm khác than thở: “Tôi càng nghĩ về cuộc sống của tôi, thì càng cho rằng phụ nữ như tôi là vật hy sinh lớn nhất đối với liên minh của nước mình với người Mỹ.

Nhìn lại, tôi nghĩ rằng cơ thể của tôi không phải của tôi mà là của chính phủ Hàn Quốc và của quân đội Mỹ
”.

Nhưng trông chờ gì ở một chính quyền tay sai như Hàn Quốc cơ chứ!

Hàn Quốc có một ngày lễ, gọi là Ngày Tưởng Niệm 06/06, là ngày lễ Vinh danh đám lính đánh thuê Đại Hàn trong chiến tranh Việt Nam.

Hàng năm, cứ đến ngày này các đời Tổng thống Hàn Quốc đều đọc diễn văn nhấn mạnh đến “sự tận tụy và hy sinh” của các cựu chiến binh Hàn Quốc từng tham chiến ở Việt Nam, mô tả họ là những người anh hùng đi thực hiện nghĩa vụ quốc tế.

Ở Hàn Quốc, hàng năm vẫn liên tiếp mọc lên những đài kỷ niệm sự tham chiến của lính Hàn tại Việt Nam. Ở đó, những người lính Hàn được ngợi ca là những vị anh hùng chiến đấu bảo vệ cho phụ nữ, trẻ em… Việt Nam!?

Và người dân Hàn Quốc phần lớn tin vào điều đó, cũng như họ tin vào những vụ xử tử tưởng tượng hay những câu chuyện hoang đường, bịa đặt về đất nước Triều Tiên bấy nhiêu năm nay mà truyền thông Hàn Quốc dàn dựng.

Có một câu thế này: Nam giới Hàn Quốc ai cũng đều đi nghĩa vụ quân sự, nhưng nam giới Triều Tiên ai nấy đều là một người lính.

Toàn bộ quân đội của Hàn Quốc nằm dưới quyền chỉ huy của một viên tướng bốn sao người Mỹ, và họ được dạy phải trung thành với người Mỹ.

Trong khi, quân đội Triều Tiên luôn xem việc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước là mục tiêu cao cả nhất.

nguồn từ facebook.