Tiềm ẩn nguy cơ mất kiểm soát dịch Covid-19 chỉ vì vài cá nhân kém ý thức

Trong công tác phòng chống dịch bệnh thì công việc quan trọng và tiên quyết là ngăn chặn và kiểm soát cho bằng được nguồn lây lan, nhưng vài ngày nay rộ lên những trường hợp có một số người từ Hàn Quốc về khi nhập cảnh đã khai báo gian rối về thời gian sinh sống và lịch trình đi lại trong 14 ngày gần đây.

Thậm chí kể cả về Việt Nam rồi tìm cách trốn tránh không hợp tác với các cơ quan chức năng để thực hiện cách ly giám sát chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó có những cá nhân là người nước ngoài sang làm việc tại Việt Nam nhưng tỏ ra không mấy hợp tác với chính quyền trong việc phòng chống dịch, cụ thể có trường hợp phải vận động tới 4 ngày mới chịu thực hiện việc cách ly.....

Hoặc có người là người Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc về thăm nhà được vận động cách ly thì bỏ trốn về lại Hàn Quốc....

Trong khi cả hệ thống chính trị đang gồng mình để ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh này thì một vài cá nhân thiếu ý thức, trách nhiệm với cộng đồng. Chúng ta cần lên án, loại trừ những hành vi này để tránh gây hoạ cho xã hội.


Các bạn nên nhớ rằng, chính các bạn đã làm hại bản thân mình, sống thiếu trách nhiệm với bản thân mình rồi đó. Không ai thương mình, không ai chăm lo sức khoẻ cho mình bằng chính mình đâu các bạn nhé.

Chỉ vì tính ích kỷ, hẹp hòi nghĩ rằng mình có thể vượt qua được các cơ quan chức năng, tránh cách ly. Các bạn nên nhớ rằng, việc mình khai báo gian dối sẽ qua mặt các cơ quan chức năng chính là các bạn làm hại người thân và gia đình mình.

Với dịch bệnh chỉ cần có cơ hội tiếp xúc lâu, tiếp xúc gần thì rất có thể chính các bạn có thể mang mầm mống, nguy cơ gieo rắc bệnh tật cho chính người thân thiết quanh mình. Hơn thế nữa, hành vi đó có thể chính gây hại đến cộng đồng và xã hội.

Quan trọng hơn, chính các hành vi đó có thể khiến Việt Nam đối mặt nguy cơ mất “cơ hội vàng” trong việc phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Covid-19, mà suốt thời gian qua đã nỗ lực thực hiện hiệu quả.

Nên nhớ rằng, thông tin khai báo của các bạn sẽ giúp chính quyền có các biện pháp, giải pháp ngăn ngừa và kiểm soát kịp thời dịch bệnh. Đừng để thiếu trách nhiệm với bản thân mà gây hoạ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Hãy nhìn vào con số ca mắc và tử vong do dịch Covid-19 liên tục nhảy múa tăng chóng mặt ở hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ để thấy rằng dịch bệnh lây lan, đe dọa sự sống của bao người.

Hãy lên án những hành vi "ích kỷ" này để giúp ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.Tránh những trường hợp người dại làm hại người khôn.