Những vật dụng thường dùng để trang trí trong ngày Tết mà nhà nào cũng hay dùng

Trang trí nhà cửa dịp cuối năm là việc mà hầu như tất cả mọi gia đình Việt Nam đều làm để chuẩn bị đón Tết.

Ngoài việc dọn đẹp hay sơn sửa lại ngôi nhà thì lựa chọn những đồ vật trang trí đẹp mắt cũng là một phần không thể thiếu để mang thêm sắc xuân vào mỗi ngôi nhà.

Đồ trang trí cho nhà dịp Tết gồm nhiều loại khác nhau như: đèn lồng, câu đối đỏ, tranh tết,... nhưng một điểm chung có thể thấy đó chính là phần lớn các món vật dụng trang trí đều mang màu sắc chủ yếu là đỏ hoặc vàng.

Bởi vì theo quan niệm của người Việt Nam nói riêng và người phương Đông nói chung thì màu đỏ là màu tượng trưng cho hạnh phúc và màu vàng là tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý.

Sau đây là những vật dụng trang trí thường dùng cho mỗi ngôi nhà đón Tết.

Dưới đây là những đồ thường dùng trang trí trong ngày Tết:


Các loại dây may mắn

Dây may mắn với sợi chỉ đỏ kết nối hình đồng tiền, nén vàng,... thường khắc kèm các từ cầu mong may mắn, phát tài cũng là một món đồ trang trí được khá nhiều gia đình ưa dùng.

Chúng thích hợp với nhiều vị trí trong nhà như trên các ô cửa sổ, treo bên cạnh câu đối, đặt kèm trên mâm ngũ quả,...

Những đồ thường dùng để trang trí trong ngày Tết mà nhà nào cũng hay dùng

Đặc biệt, với những gia đình sử dụng hoa Mai, hoa Đào hay Quất cảnh chưng Tết thì dây may mắn còn là một món đồ phụ kiện làm cho những cây cảnh này thêm đẹp mắt.

Câu đối đỏ

Nếu như trước đây, những câu đối đỏ thường được viết bằng tay trên chất liệu giấy thì ngày nay, câu đối đỏ có nhiều lựa chọn hơn từ các loại được in máy, thêu,... trên nhiều chất liệu. Câu đối đỏ là một vật dụng trang trí truyền thống ngày.

Tết với các vị trí treo trang trọng như hai bên ban thờ, phòng khách, cửa chính ngôi nhà,... Với những câu nói mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp câu đối đỏ thực sự là một vật dụng trang trí không thể thiếu cho một ngôi nhà dịp Tết.

Không chỉ thế, ngoài ý nghĩa khẳng định nét đẹp của văn hóa dân tộc, câu đối đỏ là lời chúc tết mà gia chủ muốn gửi gắm vào đấy để cầu mong cho gia đình mình cả năm phát tài phát lộc.

Vì thế mà việc treo câu đối trong nhà giờ đã trở nên phổ biến nhiều hơn. Và người ta cũng dễ dàng tìm mua câu đối ở các chợ chứ không cần xin câu đối của ông đồ như xưa nữa.

Tranh Tết

Những hình ảnh hạnh phúc, no đủ trong những bức tranh Tết sẽ là một món đồ trang trí làm ngôi nhà của bạn thêm đẹp và ấm áp trong những ngày đầu năm mới.

Bạn có thể lựa chọn các bức tranh Đông Hồ, Hàng Trống,... hay những bức tranh mang màu sắc Xuân tươi màu để làm sáng không gian phóng khách, phòng ăn.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các bức tranh in dán tường để tạo một không gian đón khách thân thiện ngày Tết.

Đèn lồng

Một không gian ấm áp, lung linh vào những tối cả gia đình quây quần bên nhau ngày Tết là điều bạn có thể làm được cho gia đình của mình bằng việc sử dụng các lồng đèn đỏ hay các loại lồng đèn được cắt ghép đẹp mắt.

Các loại hoa giả

Không phải ở đâu bạn cũng có thể sử dụng hoa tươi để trang trí. Nhất là ở những vị trí có nhiệt độ cao như bếp hay bàn thờ, thì hoa giả là một lựa chọn hòa hảo nhất.

Với những chất liệu như vải, đất sét,... có kiểu dáng sống động và màu sắc rực rỡ, các loại hoa giả chính là lựa chọn đơn giản và hiệu quả để bạn lựa chọn cho việc trang trí nhà dịp Xuân về.

Ngoài ra, những chiếc phong bao lì xì cũng có thể sử dụng để trang trí trong nhà rất đẹp mắt. Với hình thức cầu kỳ, chiếc phong bao lì xì giờ hoàn toàn có thể trở thành vật trang trí xinh xắn trên cây đào, cây mai nhà bạn.