4 địa điểm không thể bỏ qua khi đến thủ đô Praha CH Séc

Praha - thành phố có tới 100 ngọn tháp và các công trình kiến trúc cổ, là một trong những điểm du lịch hút khách nhất ở Châu Âu. Để có một chuyến tham quan Praha trọn vẹn nhất, bạn cần lưu ý 5 điều sau đây:

1 - Nên tham quan bằng cách đi bộ

Bạn hãy tản bộ trên những con đường rải sỏi của khu phố cổ, ghé thăm bức tường John Lennon - một công trình đầy màu sắc để tưởng nhớ ca sỹ kiêm nhà hoạt động nổi tiếng của nhóm The Beatles..

4 địa điểm không thể bỏ qua để có chuyến đi hoàn hảo tới Praha

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên khám phá những “viên ngọc” kiến trúc khác của Praha như những tòa tháp và tháp đồng hồ thiên văn từ thời trung cổ.
2- Ghé thăm ngôi nhà Black Madonna

Ngôi nhà Black Madonna (czkubismus.cz) ở khu phố cổ là điểm trưng bày về lịch sử của trường phái lập thể, với những chiếc ghế, cầu thang lớn và lưới sắt nổi bật ở cửa sổ.

Quán café Grand Orient là nơi duy nhất với lối  nội thất theo trường phái lập thể, còn tồn tại trên thế giới. Ngay cả những chiếc bánh rán cũng có hình dạng vuông với một lỗ vuông ở giữa.

3 - Tham quan bảo tàng Alphonse Mucha

Đây là điểm đến không thể bỏ lỡ của những người đam mê trường phát Art Nouveau (tân nghệ thuật). Bảo tàng trưng bày các tác phẩm poster , miêu tả vẻ đẹp thiên nhiên và hình thể phụ nữ, cùng các mẫu thiết kế tiền giấy và đồ trang sức của nhà thiết kế người Séc Alphonse Mucha.

4 địa điểm không thể bỏ qua để có chuyến đi hoàn hảo tới Praha
Một ô cửa kính màu ở nhà thờ St Vitus

Các tác phẩm nghệ thuật của Mucha thường xuyên được bắt gặp ở quanh thành phố Praha, với cửa sô bằng kính màu ở nhà thờ St Vitus, và phần nội - ngoại thất của tòa thị chính thành phố.

4 - Đi dạo trên cây cầu Charles

Cây cầu này được xây dựng vào những năm giữa thế kỉ 14 dưới sự bảo trợ của hoàng đế Charles IV. Tên cầu cũng được đặt theo vị hoàng đế này. Đây cũng là cây cầu cổ nhất trong số 17 cây cầu vắt qua ngang sông Vltava. Nó được trang trí với 30 bức tượng Thánh theo phong cách Barouque.

4 địa điểm không thể bỏ qua để có chuyến đi hoàn hảo tới Praha
Cây cầu Charles nổi tiếng của thủ đô Praha

5 – Thăm khu nghĩa trang cổ của người Do Thái

Khi mới được nghe giới thiệu về chuyến đi tới khu nghĩa trang này dễ tạo cho bạn cảm giác rờn rợn và ám ảnh. Nhưng ngược lại, ở đây có rất đông người tham quan và không khí cũng rất nhộn nhịp. Trước tiên, bạn sẽ được tham quan một vòng bảo tàng và nghe giới thiệu về các tín ngưỡng, phong tục của người Do Thái.

Bên cạnh đó bạn cũng không thể bỏ qua khu trưng bày long trọng, nghiêm trang nhưng cũng vô cùng cảm động - nơi tưởng nhớ hơn 77.000 người Séc gốc Do Thái bị sát hại bởi Đức Quốc xã. Tên của họ được vết trên các bức tường của Giáo đường Do Thái Pinkas.