5 công viên quốc gia được mệnh danh thiên đường du lịch của California

California là một tiểu bang ven biển phía tây của Hoa Kỳ và cùng là tiểu bang đông dân nhất Hoa Kỳ và lớn thứ ba theo diện tích.

Nhắc tới California người ta sẽ nghĩ đến những thành phố lớn thú vị như: San Francisco, Los Angeles, San Diego và các thị trấn duyên dáng, nhà máy rượu vang tốt nhất thế giới.

Nhưng điểm đặc biệt gây ấn tượng của California là có nhiều công viên quốc gia hơn bất kỳ tiểu bang nào khác ở Mỹ. Những công viên quốc gia này có thể ví như những thiên đường du lịch.
1. Công viên quốc gia Yosemite: cực kỳ ấn tượng
5 công viên quốc gia được mệnh danh thiên đường du lịch của California
Công viên quốc gia Yosemite là một trong những công viên hùng vĩ nhất ở Mỹ. Nằm ở dãy Sierra Nevada phía bắc California, Yosemite nổi tiếng với những vách đá granit lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, nơi đây còn có di tích El Cap, Half Dome ở đằng xa và thác Bridalveil ngoạn mục.

Nhiều con đường mòn trong thung lũng Yosemite khá bằng phẳng dẫn thẳng đến các điểm tham quan độc đáo với nhiều khu rừng rộng lớn. Trên con đường Southside Drive, bạn có thể ghé thác Cô dâu và cầu Sentinel.

2. Công viên quốc gia Pinnacles: địa chất khác biệt
5 công viên quốc gia được mệnh danh thiên đường du lịch của California
Công viên quốc gia mới nhất của California là Pinnacles. Được công nhận là công viên quốc gia vào năm 2013, Pinnacles cách quận Monterey khoảng một giờ đi xe hơi.

Tên của công viên bắt nguồn từ các ngọn tháp hình vòm khổng lồ được tạo ra từ hoạt động núi lửa và chính cấu trúc địa chất khác thường này là điều đặc biệt nhất của công viên.

Ngoài các ngọn tháp có diện mạo độc đáo cực kỳ ăn ảnh, công viên này còn có hai hang động bạn có thể đi bộ tham quan.

Đây còn là thiên đường của những con chim vương giả có sải cánh dài gần 3m sinh sống.

3. Công viên quốc gia Redwood: nhiều cây cao nhất thế giới
5 công viên quốc gia được mệnh danh thiên đường du lịch của California
Công viên quốc gia Redwood với nhiều cây gỗ đỏ có thể cao hơn 100m. Nơi đây từng là phim trường của phim Công viên kỷ Jura 2.

Đi bộ qua hẻm núi bao quanh bởi những rừng cây cao khồng lồ rậm rạp, bạn sẽ có cảm giác như thể quay ngược thời gian trở về thời tiền sử.

Ngoài ra, du khách có thể chèo thuyền kayak, đi xe đạp, leo núi, câu cá trên sông và cưỡi ngựa quanh công viên vườn quốc gia này.

4. Công viên quốc gia Thung lũng chết: sa mạc tuyệt đẹp
5 công viên quốc gia được mệnh danh thiên đường du lịch của California
Thung lũng chết là vùng đất khắc nghiệt, giữ kỷ lục về nhiệt độ nóng nhất trên thế giới 57,7 độ C và là nơi khô nhất ở Bắc Mỹ. Nhưng điều đáng chú ý nhất về Thung lũng chết không phải là sức nóng kỷ lục mà là vẻ đẹp đáng kinh ngạc, kỳ lạ của nó.

Công viên này có cảnh quan sa mạc màu vàng, cam, các vách đá vàng kỳ quái. Tại đây, du khách có thể đi bộ qua hẻm núi Vàng dài hai dặm để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn.

Đi bộ qua cồn cát Mesquite, bạn có cơ hội nhìn thấy một số động vật hoang dã như chó sói hoặc cáo sa mạc.

5. Công viên quốc gia Quần đảo Channel: động vật hoang dã đa dạng
5 công viên quốc gia được mệnh danh thiên đường du lịch của California
Là một trong những công viên quốc gia xa xôi nhất ở Mỹ, quần đảo Channel bao gồm năm hòn đảo ngoài khơi bờ biển nam California.

Quần đảo Channel là xứ sở thần tiên hoang sơ có nhiều động vật hoang dã sinh sống.
Bạn sẽ thường xuyên thấy cá voi, cá heo, sư tử biển, hải cẩu và chim biển trong khi khám phá các hòn đảo. Các công ty du lịch ở đây cung cấp dịch vụ chèo thuyền kayak, cắm trại hoặc lặn.