15 địa điểm đi chơi lễ 30/4 - 1/5 hot nhất Miền Bắc

1. Du lịch quanh Hà Nội dịp lễ 30/4 - 1/5

Hà Nội là địa điểm đi chơi lí tưởng dịp lễ 30/4 - 1/5. Đây là điểm đến mà rất nhiều người lựa chọn, bởi đến Hà Nội, họ được khám phá nét văn hóa tinh hoa, nhẹ nhàng của con người Tràng An, dạo quanh băm sáu phố phường để thưởng thức những món ăn đặc trưng mà chỉ nơi đây mới có được.

10 địa điểm đi chơi lễ 30/4- 1/5 hot nhất Miền Bắc
Khám phá Hà Nội là gợi ý không tồi cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đặc biệt hơn cả, ghé Hà Nội dịp này, du khách còn được thăm quan các công trình lịch sử, danh lam thắng cảnh và hòa mình vào những lễ hội đường phố vô cùng hấp dẫn.

2. Cô Tô - Điểm du lịch lý tưởng dịp lễ 30/4 - 1/5

Cô Tô - Hòn ngọc xanh được nhiều du khách yêu thích. Nơi đây nổi tiếng với những bãi tắm hoang sơ, bờ cát dài trắng mịn cùng làn nước trong xanh như ngọc bích.

10 địa điểm đi chơi lễ 30/4- 1/5 hot nhất Miền Bắc

Cô Tô là địa chỉ đi chơi hấp dẫn kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du khách khi tới đây có thể tắm biển cũng như tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như câu mực vào buổi đêm, trèo lên ngọn hải đăng ngắm nhìn cảnh mây nước xung quanh…

3. Sapa - Nơi gặp gỡ đất trời

Sapa là địa điểm đi chơi nổi tiếng ở miền Bắc được rất nhiều người yêu thích. Nơi đây nổi tiếng với quanh năm sương phủ, không khí trong lành cũng những thửa ruộng bậc thang xanh mát.

10 địa điểm đi chơi lễ 30/4- 1/5 hot nhất Miền Bắc
Sapa - Thị trấn mờ sương

Du lịch Sapa dịp lễ 30/4 - 1/5 này các bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của mùa hè và hòa mình vào các phiên chợ vùng cao sôi động, nhộn nhịp.

4. Tam Đảo - Điểm đi chơi lý tưởng "xát xịt" Hà Nội

Nằm ở độ cao 900m so với mực nước biển, không khí mát mẻ cùng không gian yên tĩnh, trong lành hiếm thấy ở một nơi nào khác là những điều mà các du khách có thể cảm nhận được khi đặt chân đến Tam Đảo.

10 địa điểm đi chơi lễ 30/4- 1/5 hot nhất Miền Bắc
Dịp lễ 30/4 - 1/5 này nếu không có điều kiện đi chơi xa thì hãy đến Tam Đảo

Bên cạnh những địa điểm tham quan như thác Bạc, nhà thờ Tam Đảo, du khách khi tới đây còn được thưởng thức những đặc sản nổi tiếng như su su hay gà đồi.

5. Vườn quốc gia Ba Vì - Dịp lễ 30/4 - 1/5 nhất định phải đến

Đến với vườn Quốc gia Ba Vì du khách sẽ không chỉ được hòa mình trong không gian thiên nhiên kì vĩ của núi rừng, chiêm ngưỡng nhiều loại thực vật quý hiếm chỉ có riêng ở nơi đây mà còn được tham gia các hoạt động như leo núi, đốt lửa trại, vui chơi thể thao…

10 địa điểm đi chơi lễ 30/4- 1/5 hot nhất Miền Bắc
Vườn Quốc gia Ba Vì cũng là gợi ý không tồi cho kỳ nghỉ lễ

Bên cạnh đó vườn quốc gia Ba Vì còn sở hữu những con suối xinh đẹp, nhà kính xương rồng và nhà thờ cổ trên núi để các bạn có thể chiêm ngưỡng cũng như thỏa thích chụp ảnh.

6. Mộc Châu - Nông trường xanh mát giúp thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi

Khí hậu chính là món quà quý giá và tuyệt vời nhất mà thiên nhiên đã ban tặng cho Mộc Châu. Cái se lạnh trong làn sương mù dày đặc cùng với cảnh quan kì vĩ, những đồi chè xanh mướt hay những ngôi làng xinh xắn ven đường chính là nép đẹp độc đáo khiến du khách phải mê mẩn tới đây để trải nghiệm và khám phá vùng đất xinh đẹp này.

10 địa điểm đi chơi lễ 30/4- 1/5 hot nhất Miền Bắc
Mộc Châu nổi tiếng với những nông trường chè bạt ngàn, xanh mướt một màu

7. Ba Bể - Vùng đất sơn thủy hữu tình

Nằm trong vườn quốc gia Ba Bể, hồ Ba Bể là một thắng cảnh tuyệt đẹp được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hồ”. Chắc hẳn sẽ chẳng còn điều gì tuyệt vời hơn khi du khách tới đây sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh giữa đêm trên hồ để ngắm cảnh sông nước, núi non.

10 địa điểm đi chơi lễ 30/4- 1/5 hot nhất Miền Bắc
Hồ Ba Bể - Bắc Kạn

8. Cát Bà - Hòn ngọc du lịch miền Bắc

Cát Bà được xem là một trong các điểm du lịch miền Bắc hấp dẫn nhất khi đón hàng ngàn lượt khách du lịch tới tắm biển mỗi năm.

10 địa điểm đi chơi lễ 30/4- 1/5 hot nhất Miền Bắc
Du lịch Cát Bà gợi ý hay cho kỳ nghỉ dài ngày

Là nơi giao hòa giữa vẻ đẹp của rừng và biển, tới đây du khách sẽ vừa được khám phá cánh rừng nguyên sinh với nhiều loài động thực vật phong phú, vừa được tắm mát ở những bãi biển đẹp với làn nước xanh mát.

9. Ninh Bình - Trở về nguồn cội

Những năm gần đây Ninh Bình đang dần trở thành điểm đến du lịch không chỉ hấp dẫn du khách trong nước mà còn cả với khách quốc tế.

10 địa điểm đi chơi lễ 30/4- 1/5 hot nhất Miền Bắc
Khám phá Ninh Bình - Về miền kí ức

Ninh Bình sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh miền Bắc mà các bạn có thể đến tham quan và khám phá như Tam Cốc – Bích Động, quần thể danh thắng Tràng An, đầm Vân Long hay đi vãn cảnh ở chùa Bái Đính.

10. Hà Giang - Khám phá cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn luôn là một trong những điểm du lịch phía Bắc hấp dẫn du khách với phong cảnh hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn cũng như đậm đà bản sắc người dân Tây Bắc.

10 địa điểm đi chơi lễ 30/4- 1/5 hot nhất Miền Bắc
Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang)

Thời điểm đẹp nhất để đến với Đồng Văn là tháng 10, 11, 12 là mùa hoa tam giác mạch và những đồng hoa cải nở rộ. Mùa xuân khi hoa mơ nở trắng rừng sẽ khiến du khách đến đây có cảm giác như đang bồng bềnh lạc trong mây.

11. Trà Cổ - Quảng Ninh
5 địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ lỡ trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Ảnh 2
Trà Cổ bãi biển dài nhất Việt Nam.
Đây là bãi biển thu hút được ít khách du lịch hơn so với Hạ Long. Nhưng đây vẫn là một lựa chọn dành cho những gia đình thích sự hoang sơ, ít mang tính thương mại.

Không phải vì vậy mà Trà Cổ bị đánh giá thấp, bởi nơi đây lại là bãi biển mang nhiều cái “nhất” mà ai có sở thích đi du lịch biển đều biết đến:

- Bãi biển nguyên sơ nhất: Cách trung tâm thị xã Móng Cái không xa nhưng tốc độ đô thị hóa của Móng Cái vẫn chưa “lan” đến đây khiến Trà Cổ vẫn còn là một bãi biển hoang sơ, thưa thớt các dịch vụ du lịch. Nếu muốn thưởng thức hải sản bạn có thể chọn mua ngay tại bãi biển khi những người dân chài đi đánh bắt về.

- Bãi biển dài nhất Việt Nam: Với hơn 15 km đường bờ biển, Trà Cổ là một trong các bãi biển dài nhất Việt Nam. Cảnh quan biển nơi đây rất nên thơ và hấp dẫn.

- Bãi biển gần biên giới nhất: Đứng ở Sa Vĩ, cách bãi biển Trà Cổ khoảng 6km bạn có thể phóng tầm mắt sang bên bờ Trung Quốc. Còn nếu muốn sang đó du lịch, mua sắm thì bạn có thể đến thị xã Móng Cái (mất khoảng 12 km) để làm thủ tục xuất nhập cảnh.

- Bãi biển có nhiều địa danh du lịch nhất: Quanh bãi biển Trà Cổ bạn có thể đến thăm rất nhiều địa danh du lịch như: Nhà thờ Trà Cổ, đình Trà Cổ. Ngoài ra, nếu đến Trà Cổ vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 bạn còn có thể tham gia lễ hội đình Trà Cổ - một hoạt động văn hóa rất thu hút khách du lịch.

12. Vịnh Lan Hạ, Hải Phòng

5 địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ lỡ trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Ảnh 1
Vịnh Lan Hạ về đêm.

Cách Hà Nội khoảng 200km, vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông của đảo Cát Bà, trông ra cửa Vạn, liền kề với vịnh Hạ Long. Đây là một vùng vịnh rất êm ả hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh khổng lồ khắc họa lại cảnh tiên.

Du khách đến đây không chỉ có thể ghé thăm vịnh Lan Hạ mà còn có thể tham quan rừng quốc gia Cát Bà - nơi sinh sống nhiều loài thú quý trong đó có loài voọc đầu trắng quý hiếm và khu rừng cây kim giao.

Vượt qua đỉnh Ngự Lâm, ở cuối cuộc hành trình là làng chài Việt Hải, một làng chài hoang sơ nhất của đảo Cát Bà, nơi các du khách có thể khám phá nhiều điều thú vị về một làng chài Bắc bộ…

Đặc sản ở Lan Hạ là vẹm xanh, tu hài, cá giò, cua, ghẹ… Nhiều nhà bè nuôi cá trên vịnh vừa là nơi tham quan vừa là nơi cung cấp cá, tôm tươi sống theo nhu cầu ẩm thực hàng ngày của khách.

13. Bãi Dài - Quảng Ninh

5 địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ lỡ trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Ảnh 3

Cách Hà Nội chưa đầy 200km, nằm bên bờ vịnh Bái Tử Long xinh đẹp, bãi biển Bãi Dài trải dài gần 2km, với bờ biển thoai thoải cát trắng và làn nước trong vắt có thể nhìn thấu tận đáy.

Không chỉ có bãi biển hoang sơ và thơ mộng, đến Bãi Dài, du khách còn có dịp được hòa mình vào không gian tĩnh lặng của những khu nghỉ dưỡng với hệ thống bãi tắm, nhà hàng và khách sạn được chia làm 4 khu gồm có: 3 tầng, 2 tầng, văn phòng và làng tre, cùng hơn 100 phòng nghỉ.

Ngoài ra cũng có thêm nhiều khu nghỉ dưỡng kết hợp khu giải trí khác để thỏa mãn nhu cầu giải trí của khách du lịch.

14. Đỉnh Tà Xùa – Sơn La

5 địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ lỡ trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Ảnh 4
Trải nghiệm săn mây, chinh phục đỉnh Tà Xùa khá thú vị.

Giống như dãy Pha Luông, ngay từ những đoạn đầu tiên là những con dốc liên tiếp nhau, nhiều đoạn dốc cao, không có chỗ đặt chân nên phải bám rễ hoặc cành cây để leo lên. Trên hành trình có rất nhiều đoạn sạt lở, chênh vênh.

Có đoạn phải đi trên những gốc cây cổ thụ đổ gập bên đường, dưới là vực sâu. Một hành trình không dành cho những người yếu tim hoặc thần kinh không vững.

Núi Tà Xùa hùng vĩ nằm ở huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La là ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Yên Bái và Sơn La gồm tất cả 3 đỉnh núi. Trong đó đỉnh cao nhất cao 2.865m, xếp thứ 10 trong số những ngọn núi cao nhất Việt Nam. Tà Xùa là thử thách không dễ vượt qua dành cho bất kỳ ai muốn chinh phục.

15. Mù Cang Chải - Yên Bái

5 địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ lỡ trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Ảnh 5

Mù Cang Chải thuộc địa bàn một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội chừng 300km về phía Tây Bắc.

Mù Cang Chải là một điểm du lịch khá quen thuộc với giới trẻ, cùng với vẻ thơ mộng và hùng vĩ nơi đây có sức quyến rũ đặc biệt đối với những người có đam mê phượt.

Sự hùng vĩ của núi rừng, cảnh đẹp cũng những cánh đồng lúa bạt ngàn ở thung lũng Mường Lò (Nghĩa Lộ), mùi thơm ngào ngạt của nếp Tú Lệ và sự kỳ vĩ của những kiệt tác ruộng bậc thang tại Mù Cang Chải sẽ là những trải nghiệm thú vị mà bạn khó có thể quên.

Để tới các địa điểm trên đây, các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn xe khách hoặc xe máy là phương tiện di chuyển với chi phí rất thấp.