Những nơi bạn nên quan tâm khi du lịch nước Ý

Ý là thiên đường nghệ thuật, ẩm thực, lịch sử, thời trang và văn hóa. Ý sở hữu bờ biển và vùng đồi núi tuyệt đẹp và có nhiều di sản thế giới nhất trên thế giới. 9 thành phố danh tiếng của Ý là Roma trung tâm La Mã cổ, Bologna, Firenze, Genova hải cảng, Milano thời grant, Napoli cổ kính, Pisa, Torino, Venice thành phố tình yêu. Hãy du lịch Ý để tận hưởng các dịch vụ tốt nhất.

Đến nước Ý tham quan những gì?

Thưởng thức âm nhạc tại nhà hát Teatro della scala

Được khởi công xây dựng và khánh thành vào những năm 70-80 của thế kỷ 18, đây là nhà hát đầu tiên của Châu Âu thời bấy giờ. Hoạt động với quy mô hiện đại bậc nhất cùng với sân khấu và hệ thống âm thanh đẳng cấp, mỗi đêm nhà hát có thể chiêu đãi hơn 2000 người dân những buổi hòa nhạc sang trọng, những vở kịch của các nghệ sĩ hang đầu thế giới. Tuy nhiên, vẻ ngoài của nhà hát lại mang một phong cách cổ điển, đậm chất Châu Âu xưa.

Chiêm ngưỡng bức bích họa “Bữa ăn tối cuối cùng”

Bức bích họa trứ danh của danh họa Leonardo da Vinci hiện nay đang được lưu giữ tại nhà nguyện Santa Maria delle Grazie. Hầu hết du khách nào đến du lịch Ý đều mong muốn được một lần tận mắt nhìn ngắm bức tranh nổi tiếng này. Thế nhưng sẽ rất khó để có được vé vào tham quan nhà nguyện, vì vậy nếu có cơ hội bạn hãy dành một ít thời gian trong chuyến du lịch Châu Âu của mình để chiêm ngưỡng thật kỹ từng đường nét, màu sơn của danh họa lừng danh vẽ về những biểu cảm, hành động của từng nhân vật khi ngồi ăn chung với Chúa nhé.

Dạo bước trong trung tâm mua sắm Gallery Victorio Emmanuel

Đã đặt chân đến kinh đô thời trang bậc nhất thế giới thì shopping là việc làm không thể bỏ qua được trong danh sách này rồi. Nơi đây tập trung hầu hết các thương hiệu thời trang đẳng cấp nhất mà bạn đang tìm kiếm, Gallery Victorio Emmanuel quả không hổ danh là trung tâm mua sắm lớn nhất tại Milan với một tòa nhà 5 tầng đồ sộ, bao bọc bởi mái bằng kính vô cùng sang trọng, thiết kế theo đúng phong cách hoàng gia Châu Âu. Bên trong là vô số các cửa hang thời trang, đồ trang sức cũng như các nhà hang, quán café lâu năm, là địa điểm lý tưởng cho một buổi dạo chơi của mình khi có đầy đủ các hoạt động giải trí trong đó. Vì những yếu tố trên mà trung tâm này thu hút không chỉ du khách nước ngoài đến đây mua sắm mà còn là nơi gặp gỡ, hẹn hò của người dân Milan.

Thăm nhà thờ chánh tòa Milan – Doumo

Là nhà thờ lớn nhất nước Ý và lớn thứ tư trong toàn Châu Âu, bất kỳ du khách nào đến với Ý đều mong muốn được ghé qua, chiêm ngưỡng sự tráng lệ, hào nhoáng của thánh đường. Với thiết kế theo nghệ thuật kiến trúc Gothic, nhà thờ mang vẻ đẹp đáng kinh ngạc cùng diện tích gần 12,000 mét vuông và có 135 chóp kim nhọn. Tham quan nhà thờ sẽ là một trải nghiệm thú vị cho những ai yêu thích nghệ thuật và kiến trúc Châu Âu xưa cùng với hang ngàn bức tượng điêu khắc được đặt xung quanh nhà thờ.

Khám phá lâu đài Sforzesco

Được xem là trái tim văn hóa của Milan, lâu đài cổ nhất nơi này đã cùng thành phố trải qua biết bao thăng trầm thời gian, từ một tòa thành nhỏ ban đầu đến khi trở thành nơi ở của hoàng gia Visconti. Lâu đài từng bị người dân ruồng bỏ, lãng quên rồi lại được phục dựng, trùng tu để bây giờ là Bảo tang nghệ thuật Cổ đại cùng nhiều phòng triển lãm bên trong. Có rất nhiều biến cố đã xảy ra đối với tòa lâu đài uy nga này, với vẻ ngoài trẩm mặc cổ kính như vậy, lâu đài từ lâu đã trở thành niềm tự hào của cả nước Ý và tham quan địa danh này sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong tour Châu Âu của mọi người.