Ngày 8-3 đàn ông các nước có tặng quà cho chị em phụ nữ như ở Việt Nam

Nhiều nước trên thế giới có những hoạt động kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 cho phụ nữ giống như việt nam.

Đặc biệt, một số nước kỷ niệm ngày 8/3 nhưng theo cách giống với ngày của mẹ, đàn ông sẽ tặng hoa và quà cho vợ, bạn gái, mẹ và những người bạn khác giới.

Chẳng hạn như ngày quốc tế phụ nữ 8/3 được tổ chức sôi nổi ở nhiều nước như brazil, croatia, hungary, bungari... vào ngày này, giống như ở việt nam, nam giới sẽ tặng hoa và những món quà nhỏ cho những người phụ nữ thân yêu.

Đôi khi, phụ nữ có được món quà từ lãnh đạo cơ quan, tổ chức mà họ làm việc. thêm nữa, tại một số trường học, học sinh thường mang quà tặng cho thầy cô trong ngày này.

Trong ngày 8/3, nhiều nước trên thế giới tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật, trò chuyện, tổ chức diễn đàn trao đổi, hội thảo hay các cuộc diễu hành.

Ngày 8-3 đàn ông các nước có tặng quà cho chị em phụ nữ như ở Việt Nam

Vào ngày 8/3 hàng năm, các tổ chức phụ nữ ở mỹ, pháp, ba lan, pakistan... thường tổ chức biểu tình đấu tranh vì nữ quyền ở các thành phố lớn.Mục đích của phụ nữ khi tổ chức hoạt động này là nhằm nâng cao nhận thức của người dân và chính nữ giới về quyền bình đẳng giới.

Vào ngày 8/3/2017, phụ nữ mỹ đã tổ chức các cuộc “tuần hành của phụ nữ” (women’s march) và kêu gọi tất cả chị em trên toàn thế giới không thực hiện bất kỳ công việc được trả lương hoặc không trả lương nào vào ngày này.

Sự kiện này thu hút sự tham gia của hơn 2 triệu phụ nữ.Phụ nữ mỹ cũng kêu gọi sẽ không tiêu một đồng tiền nào, trừ các doanh nghiệp thuộc sở hữu của phụ nữ hoặc dân tộc thiểu số trong ngày 8/3.

Mục đích của các cuộc “tuần hành của phụ nữ” là nhằm chứng minh sự đóng góp của phụ nữ cho thế giới và những gì xảy ra nếu như họ chính thức đình công. mời độc giả xem video phụ nữ thông minh hay khờ dại hơn nhau ở điều này.