Kỹ thuật trồng và cách chăm sóc cây lô hội

Cây Lô hội còn được gọi dưới tên:Nha đam hay Long tu...Ngoài công dụng chữa một số bệnh như:Kháng khuẩn, nhuận tràng, làm lành vết thương, trị viêm loét dạ dày, trị bệnh ngoài da, phòng ngừa sỏi liệu, sơ gan cổ trướng, bệnh tiểu đường và cao huyết áp...thì cây lô hội còn có tác dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ và tạo cảnh quan cho ngôi nhà thêm xinh.

Dưới đây là kỹ thuật trồng và cách chăm sóc cây lô hội giúp cây phát triển tươi tốt.

1. Chuẩn bị:

– Một nhánh lô hội;
– Chậu trồng cần có lỗ thoát nước;
– Đất trồng (mua ở các tiệm cây cảnh);
– Một mảnh gốm (sứ) vỡ, hoặc 2 -3 tờ giấy lọc cà phê;
– Bay nhỏ, bình tưới cây.

2. Kỹ thuật trồng cây Lô hội

– Đặt ngang lá lô hội trên nền đất, rồi dùng tay vun một chút đất để che khoảng một nửa lá lô hội.
– Tiếp theo, đặt chậu cây ở nơi có nhiều nắng nhưng cần lưu ý tránh bị mưa hắt quá nhiều

– Cuối cùng, tưới nước cho ẩm hết đất xung quanh lô hội. Thường xuyên theo dõi đất trồng, nếu đất quá khô thì tưới thêm chút nước cho cây.

– Cây lô hội sẽ đâm chồi, ra lá trong vòng một vài tuần. Cây lô hội ưa sáng, ấm, khô,khả năng chống chịu hạn mạnh phát triển rất nhanh trong ngày hè.

Kỹ thuật trồng và cách chăm sóc cây lô hội

Cách chăm sóc cây lô hội

- Tưới nước:

Trong mùa khô cũng nên tưới nước thường xuyên giữ độ ẩm cho đất. Tốt nhất trong mùa khô, 3 đến 5 ngày phải tưới nước 1 lần, giúp cây sinh trưởng tốt

Nếu trời mưa dài ngày thì tạo đường thoát bớt nước cho cây

Làm cỏ , xới đất tạo độ tơi xốp thoáng khí

- Bón phân

Cây lô hội có khả năng hấp thụ và chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong đất khá tốt. Bạn có thể mua phân bón NPK hoặc các loại phân sử dụng cho cây cảnh có đóng túi sẵn và bán rất nhiều tại các dịch vụ cung cấp thuốc bảo vệ thực vật và phân bón.

- Phòng trừ sâu bệnh hại cây

Biểu bì lá của lô hội được bao bọc bởi một lớp giáp cứng, nên các loại côn trùng khó có thể gây hại. Nhưng trong điều kiện trồng với mật độ dày, đất quá ẩm và nhiệt độ thấp, lá của lô hội sẽ bị một số loại thực khuẩn gây hại. Trên mặt lá xuất hiện nhiều đốm đen và sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của cây nha đam.

Cây lô hội là loại cây chịu khô hạn rất tốt do đó trong mùa nắng khô hạn, không có nước tưới, cây nha đam vẫn có thể sống được. Ðến khi đất có độ ẩm thích hợp, cây sẽ tiếp tục phát triển.