Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Thường xuân

Cây Thường Xuân hay có tên khác là cây Trường Xuân, cây Vạn Niên hay cây cảnh dây Nguyệt Quế, dây Thường Xuân dây lá Nho là loại dây leo thuộc họ ngũ gia, thường xanh. Có tên khoa học là Hedera helix.

Cây Thường Xuân mang ý nghĩa phong thủy xua đuổi tà ma, xóa tan âm khí, vượng dương khí mang đến bình an và may mắn cho gia chủ.Giúp làm trong sạch không khí “một máy lọc không khí tự nhiên”.Cây phù hợp để trang trí quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, phòng họp…

Cây Thường Xuân rất dễ trồng chúng ta có thể nhân giống bằng cách giâm cành cây Thường Xuân. Tiến hành cắt một đoạn của cây dài khoảng 10cm sau đó mang giâm xuống đất và chú ý tưới đủ nước cho cây. Sau một thời gian ngắn cây sẽ tự ra rễ và đâm chồi mới.

Cây Thường xuân sinh trưởng và phát triển tốt ở những nơi có nhiều ánh sáng trực tiếp cũng như ỏ trong phòng. Tuy nhiên không nên để cây Thường Xuân ở dưới nắng gắt quá lâu cây sẽ bị vàng lá, yếu ớt.

Còn những cây ở trong phòng hàng tháng cũng nên mang cây ra đón ánh nắng mặt trời trong vài ngày để cây có thể tổng hợp được năng lượng cung cấp cho lá luôn xanh tốt.

Kỹ thuật trồng cây Thường Xuân

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Thường xuân

Bạn có thể trồng Thường Xuân bằng phương pháp giâm cành. Đầu tiên, cắt một đoạn cành khỏe dài khoảng 10cm, sau đó ngâm trong nước sạch khoảng 10 ngày. Lúc này rễ đã nhú ra khỏe mạnh thì đem trồng vào trong đất.

Chuẩn bị một châu đất tơi xốp, cắm cành đã giâm vào chậu. Sau đó, mang chậu thường xuân đặt ở nơi râm mát, ẩm ướt. Duy trì độ ẩm cần thiết và nhiệt độ thích hợp, 2 – 3 tuần sau cây sẽ ra rễ.

Kỹ thuật chăm sóc cây Thường Xuân

Do trồng cây ở trong nhà nên cách vài tháng phải mang Thường Xuân ra sân đón ánh nắng mặt trời, khoảng vài ngày để cây hấp thu năng lượng, thúc đẩy quá trình quang hợp của cây

Nên trồng cây thường xuân vào những chậu cây có đất màu mỡ và tới xốp để khi tưới nước cây không bị úng.

Thường xuyên tưới nước cho cây để cây có đủ lượng nước cần thiết. Một tuần nên tưới nước khoảng 2 lần. Cách tốt nhất là dung bình phun sương tưới trực tiếp lên trên bề mặt lá.

Cây thường xuân là cây cảnh không ưa phân bón nên không cần bón quá nhiều cho cây, một năm chỉ nên bón hai lần vào mùa hè và mùa thu. Các loại phân bón có thể là phân vô cơ hoặc hữu cơ đều được.