Mẹo luộc thịt Vịt thịt Ngan thơm ngon ngọt thịt

Trong các bữa cơm của gia đình người Việt thì các món kho, rán, hấp, luộc... là vô cùng phổ biến hầu như ai cũng biết làm,nhất là các món luộc thì quá là quen thuộc ví dụ như luộc thịt gà, heo, vịt, ngan, ngỗng...

Nhưng miếng thịt sau khi luộc tới người ăn sao cho thơm ngon đặc trưng và vẫn giữ được vị ngọt thì không phải ai cũng biết làm.Sau đây là mẹo luộc thịt vịt và thịt ngan thơm ngon và đảm bảo thịt vẫn giữ được độ ngọt vốn có của nó.

Cách luộc thịt ngan

- Tuy ngan không hôi bằng vịt nhưng ta cũng cần khử mùi hôi của ngan bằng cách xát một ít muối, gừng, chút rượu trắng xát cả bên trong và bên ngoài, rồi rửa lại để ráo nước là được.

- Cho ngan vào nồi, đổ nước ngập ngan làm như vậy thịt ngan được trắng không bị đen. Cho một mẩu gừng đập nhỏ vào nồi nước luộc ngan để ngan luộc không bị hôi. Vặn to lửa cho đến khi nước sôi.

Khi nước luộc ngan sôi thì bạn dùng muỗng vớt sạch bọt đi, sau đó cho một muỗng bột canh, hành khô đã nướng ở trên, đậy vung lại. Vặn lửa nhỏ , sôi lăn tăn khoảng 25 – 30 phút.

- Để kiểm tra xem ngan đã chín chưa bạn lấy đũa xiên thử vào đùi ngan thấy nước chảy ra không đỏ là ngan đã chín. Nếu là ngan già, các bạn tắt bếp và ngâm ngan ở trong nồi cho tới khi nguội ngan sẽ không bị dai. Khi vớt ngan luộc ra để nguội rồi chặt miếng mỏng, dài cho dễ ăn.

Mẹo luộc thịt Vịt thịt Ngan thơm ngon ngọt thịt

Cách luộc thịt vịt

- Khi mua vịt bạn cần chọn được con vịt ngon, bánh tẻ. Vịt mổ sạch sẽ, xát lên vịt chút muối, gừng, chút rượu trắng rồi rửa lại để ráo nước, sở dĩ làm như vậy để thịt vịt luộc không bị hôi.

Sau đó trong khi luộc vịt bạn cho một mẩu gừng đập dập vào nồi luộc để khử mùi hôi ở thịt vịt và tạo cho thịt vịt của bạn luôn thơm ngon, hấp dẫn.

- Bạn không cần phải luộc vịt lâu vì như vậy thịt có mềm nhưng sẽ không ngon do chất ngọt đã thôi ra nước. Thay vì thế, hãy cho con vịt vào nồi khi nước đã sôi sùng sục (khác với thịt gà là cho vào nồi nước lạnh đun nóng dần, do da gà mềm, mỏng, rất dễ bị bục). Cho nhỏ lửa, sôi lăn tăn khoảng 25 – 30 phút.

- Khi vịt chín tới, bạn lấy đũa xiên thử vào đùi vịt thấy nước chảy ra không đỏ là vịt đã chín. Khi vớt ra là chặt ăn luôn, thịt sẽ rất mềm (trong khi thịt gà không chặt khi nóng vì miếng thịt sẽ nát do mềm quá). Nếu chưa ăn thì chỉ tắt bếp chứ không vớt vịt ra. Nếu là vịt già, các bạn tắt bếp và ngâm vịt trong nồi cho tới khi nguội vịt sẽ không bị dai.

Mẹo luộc thịt Vịt thịt Ngan thơm ngon ngọt thịt

- Đơn giản nhất là sau khi vịt chín tới, bạn không vớt ra mà tắt bếp, tiếp tục để vịt trong nồi cho đến khi nguội. Hoặc vài chục phút trước khi làm thịt vịt, bạn đổ vào miệng vịt một chén rượu.

Một số người giảm độ dai cho vịt già bằng cách ướp thịt vịt bằng nước quả lê khoảng 10 phút trước khi luộc. Có người cho vào nồi luộc vài con ốc, hoặc ít tủy lợn, đun sôi lăn tăn một chút rồi tắt bếp, ngâm tiếp.