Tại sao bạn giảm cân giảm béo nhưng không hiệu quả

Giảm cân giảm béo là ý muốn nói tới vấn đề một người bình thường nhưng lại có tỷ lệ giữa chiều cao và cân nặng không bình thường muốn thực hiện thông qua các chế độ ăn uống hay tập luyện thể thao để có được một tỷ lệ hoàn toàn bình thường.

Giảm béo là quá trình làm giảm lượng chất béo và mỡ thừa có trong cơ thể. Việc giảm đi mỡ thừa sẽ làm cơ thể thon gọn hơn.

Tại sao bạn giảm cân giảm béo nhưng không hiệu quả

Bạn có thể đã thử rất nhiều phương pháp ăn kiêng, sử dụng thực phẩm chức năng hoặc tập luyện nhưng không có kết quả. Bạn đã tham khảo những người giảm cân thành công trên mạng xã hội nhưng bản thân vẫn không được như ý.
Vậy sau đây có thể là những nguyên nhân làm cho bạn không được "Vạn sự như ý".

Chế độ ăn chưa phù hợp

Mỗi người có một thể trạng khác nhau, bộ máy trao đổi chất và tỷ lệ mỡ-cơ hoặc lượng đường trong máu đều khác nhau nên dù theo cùng một chế độ, mỗi người vẫn nhận được những kết quả khác nhau.
Trước khi bạn định bắt đầu theo một chế độ nào, hãy đến tham khảo chuyên gia dinh dưỡng để kiểm tra cơ thể bạn đang cần gì và thừa gì để có những bữa ăn phù hợp với cá nhân.

Thất thường trong giờ giấc sinh hoạt

Cơ thể của bạn sẽ rơi vào tình trạng kiệt quệ và suy nhược nếu bạn cứ liên tục sinh hoạt thất thường. Quá trình hoạt động trao đổi chất không được nghỉ ngơi dẫn đến rối loạn. Bạn hãy lập ra một thời gian biểu và cố gắng tuân thủ theo một cách khoa học. Những giấc ngủ đúng giờ sẽ giúp tăng cường quá trình thải độc hoặc trao đổi chất trong cơ thể, và hơn hết là mang đến cho bạn một làn da đẹp.

Nhầm lẫn khi dùng bát ăn cơm

Hướng dẫn trong thực đơn ăn kiêng cho phép bạn ăn một bát cơm/bữa và rõ ràng bạn cũng chỉ ăn một bát/bữa nhưng tại sao cân không giảm mà có khi tăng? Chiếc bát bình thường có dung tích 250gr nhưng có khi bạn lại sử dụng chiếc bát to hơn bình thường trong bữa ăn.

Bị tác động nhiều từ các yếu tố tâm lý

Khi buồn, bị áp lực, chúng ta thường tìm đến thú vui ăn uống để giải tỏa tâm lý, đặc biệt là các sản phẩm không hề lành mạnh như bánh kẹo, kem, bim bim, đồ ngọt… Nguyên nhân của việc này là khi bạn gặp stress, cơ thể sản sinh ra cortisol dẫn đến cảm giác thèm ăn vặt. Béo bụng sinh ra từ đó.

Sắp xếp mọi thứ trong nhà không ngăn nắp

Bước vào phòng là có thể thấy đồ ăn thức uống.Do vậy bạn nên giấu đồ ăn vặt khỏi tầm mắt của mình.

Thường xuyên thay đổi chế độ ăn kiêng

Cơ thể chúng ta luôn cần thời gian để thích nghi. Vì vậy đừng vội thay đổi chế độ ăn kiêng chỉ sau một tuần thử nghiệm. Hãy nghiên cứu kỹ trước khi quyết định theo một chế độ và nên bắt đầu với một những sự thay đổi nhỏ trước để cơ thể dần làm quen.

Ăn quá nhiều đường

Đường là kẻ thù của cơ thể, nó gây ra mỡ bụng, mụn, mỡ máu.

Lười vận động

Mặc dù 75% thành công của quá trình giảm cân là dựa vào chế độ ăn uống, nhưng bạn vẫn rất cần 25% còn lại dành cho hoạt động thể thao để giữ cơ thể dẻo dai và có sức bền tốt. Đừng nằm một chỗ và nghĩ chỉ cần nhịn ăn là đủ.

Thiếu kiên nhẫn

Bạn thường bỏ cuộc sau một tháng hay hai tháng? Nên nhớ, giảm cân là một quá trình. Đừng quá nóng vội và ép cân nhanh chóng khiến cơ thể bị suy nhược và rối loạn các chức năng. Hãy theo dõi và đặt mốc cố gắng dài hơn như sáu tháng hoặc một năm để bản thân có thời gian thích nghi với chế độ tập luyện hoặc ăn uống, và cũng để bạn có thể nhìn nhận được kết quả một cách rõ ràng.

Chúc các bạn có chiều cao, cân nặng hoàn toàn bình thường.Hãy giữ gìn sức khỏe.

Tổng hợp