Hình thức lừa đảo mới trên điện thoại


Với công nghệ kỹ thuật số phát triển như vũ bão nhất là các ứng dụng trên thiết bị di động,cuộc sống của chúng ta ngày càng bị các ứng dụng này chi phối.

Đối với các thiết bị di động ứng dụng kiểm soát thiết bị bằng giọng nói là một ví dụ.Đi cùng với các ứng dụng tuyệt vời này là các chiêu trò lừa đảo mới cũng bắt đầu xuất hiện,đó là lấy giọng nói của chủ nhân thiết bị để sử dụng vào một số mục đích như xác nhận hay thanh toán cho các dịch vụ nào đó.

Hình thức lừa đảo mới trên điện thoại

Các chuyên gia an ninh vừa đưa ra cảnh báo người dùng nên tránh trả lời nếu nhận được một cú điện thoại từ người lạ hỏi với nội dung 'Bạn có nghe tôi nói không?'.

Theo Telegraph, kẻ gian đang thực hiện hình thức lừa đảo mới với câu hỏi nhằm mục đích nhận câu trả lời “Có” đến từ nạn nhân. Trong quá trình tiếp nhận câu trả lời, kẻ gian sẽ thu âm lại lời nói của nạn nhân để ủy quyền cho các tác vụ thực hiện thanh toán hóa đơn bằng tên của nạn nhân ở những dịch vụ sử dụng xác nhận bằng lời nói.Khi bạn trả lời “Có”, giọng nói sẽ được kẻ gian thu âm lại và điều đó có nghĩa bạn đã đồng ý với một điều gì đó.

Vấn đề là hình thức lừa đảo này đang bắt đầu có dấu hiệu lan rộng. Mặc dù điều này đã được cảnh báo nhiều nhưng hầu hết mọi người vẫn sập bẫy, nhất là khi kẻ gian thực hiện đi thực hiện lại nhiều câu hỏi. Vì vậy tốt nhất hãy dập máy xuống nếu thấy nghi ngờ, nhất là với những số điện thoại lạ.

Hãy tắt điện thoại khi người lạ gọi tới và hỏi 'Có nghe tôi nói không?'