Snapseed - ứng dụng tạo hiệu ứng cho ảnh trên smartphone

Snapseed là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh được sản xuất bởi Nik Software , một công ty con của Google , cho iOS và Android cho phép người dùng để nâng cao hình ảnh và áp dụng kỹ thuật số bộ lọc .

Snapseed đã được đánh giá là một trong Top 100 Best Android App năm 2015.

Snapseed là một công cụ chỉnh sửa và tạo hiệu ứng cho ảnh cực kỳ tuyệt vời trên smartphone, Thành thạo cách sử dụng phần mềm này là bạn đã có thể tạo ra những bức ảnh đẹp mắt mà không tốn nhiều thời gian, công sức.

Snapseed - ứng dụng tạo hiệu ứng cho ảnh trên smartphone

Không thể phủ nhận rằng ảnh chụp từ camera điện thoại hiện nay ngày càng đẹp và chất lượng đôi khi có thể sánh ngang với những chiếc máy ảnh thực thụ. Tuy nhiên chất lượng ảnh tốt không có nghĩa là không cần đến quá trình chỉnh sửa.

Việc chỉnh sửa ảnh sau khi chụp có thể giúp khắc phục những điểm chưa hoàn hảo trong một bức ảnh, hoặc tạo ra những điểm nhấn, sự bắt mắt và ấn tượng hơn cho bức ảnh chụp bằng điện thoại.

Ứng dụng chỉnh ảnh do Google cung cấp miễn phí trên các nền tảng Android và iOS được ví như “Photoshop trên smartphone”, về cả “độ khó” làm quen với các tính năng mang lại.

Bạn có thể tải về Snapseed trên kho ứng dụng iTunes hoặc Google Play.

Chính vì là một ứng dụng mạnh mẽ, nhiều tính năng nên giao diện của Snapseed có thể khiến bạn bối rối ở lần đầu sử dụng. Nhà sản xuất cũng đã cẩn thận dùng các chú thích cho từng chức năng, nhưng lại bằng tiếng Anh nên có phần khó khăn cho người dùng nước ta.

Nhưng dù sao, đây cũng chỉ là một ứng dụng điện thoại, nghĩa là đi theo hướng đơn giản, dễ sử dụng cho nhiều đối tượng nên bạn hãy yên tâm, hoàn toàn có thể làm chủ ứng dụng này chỉ sau 1, 2 lần chạy thử.

Việc sử dụng các hiệu ứng rất đơn giản: chỉ cần vuốt trái hay phải để tăng giảm cường độ, trong khi đó vuốt lên và xuống trên màn hình giúp lựa chọn các thuộc tính của một filter cụ thể.

Ví dụ như, bạn có thể điều chỉnh độ sáng, độ tương phản và bão hòa ở một vùng định sẵn, nếu muốn chuyển giữa ba thuộc tính trên, chỉ cần vuốt lên hoặc xuống, trong khi đó vuốt sang trái và sang phải lần lượt làm tăng và giảm cường độ các thuộc tính trên.


Các tính năng ở Snapseed khiến nó mạnh mẽ hơn những ứng dụng khác có thể kể đến như:

- Chỉnh ảnh theo từng khu vực.

- Chỉnh chi tiết từ thông số như Độ sáng, Tương phản, Độ tươi màu, Nhiệt độ màu, Độ chi tiết,…

- Chọn các hiệu ứng đặc biệt, chẳng hạn như Tilt-shift, Tối góc, Giả lập ảnh cũ,…

- Các bộ lọc màu, tạo ảnh đen trắng, các tuỳ chỉnh sẵn để người dùng có thể tạo bức ảnh đẹp một cách nhanh chóng,…

Snapseed - ứng dụng tạo hiệu ứng cho ảnh trên smartphone

Ngoài ra ứng dụng này còn có hiệu ứng theo phong cách cổ điển nhờ kết hợp các filter màu khác nhau. Đây thực sự là một tính năng cực hay. Ví dụ như, hãy thử kết hợp filter trắng và đen cùng với filter “drama or grunge”, bạn sẽ thấy bất ngờ khi các hình ảnh trở nên cực ấn tượng.

Kết luận

Snapseed là ứng dụng này sở hữu hệ thống các công cụ đa năng. Ta có thể kết hợp các công cụ này để đạt được hầu như bất cứ kết quả nào mình mong muốn. Khả năng này thực sự tuyệt vời nếu bạn là người mix ảnh thành thạo và biết mình muốn đạt được kết quả gì sau khi edit.

Ngay cả khi bạn đơn thuần muốn chỉnh ảnh cho vui, khả năng kết hợp các hiệu ứng sẽ đem lại nhiều kết quả bất ngờ thú vị. Ngoài ra, ứng dụng này có rất nhiều filter và hiệu ứng dễ xử dụng khiến cả những người chỉnh ảnh nghiệp dư phải thích mê.

Sau khi hoàn thành việc chỉnh sửa, Snapseed cho phép người sử dụng post trực tiếp kết quả lên Facebook, Google+, e-mail, hay kết nối với máy in hỗ trợ AirPrint.

Ưu điểm:

- Hệ thống công cụ đa năng
- Dễ sử dụng nhưng vẫn hiệu quả
- Giao diện gọn gẽ

Nhược điểm:

- Không thể lưu các file có thể chỉnh sửa.
- Thiếu công cụ phục hồi highlight/shadow