Nữ sinh đại học sáng sinh con chiều đi học và tử vong sau 20 ngày

Câu chuyện thương tâm của một nữ sinh đại học mới 20 tuổi đã khiến bạn bè, người thân bị sốc, dư luận xôn xao.

"Em ơi, anh muốn đợi em để mình cùng về quê", đó là tâm nguyện lớn nhất cuộc đời chàng trai có tên Tiểu Phong, 24 tuổi ở thành phố Du Lâm, tỉnh Thiểm Tây.

Thế nhưng, sau khi cô bạn gái Khiết Khiết đột ngột tử vong vào ngày 6/6 vừa qua, theo anh về quê chỉ là một đứa bé mới hơn 10 ngày tuổi.

Khiết Khiết năm nay 20 tuổi, vốn là sinh viên năm thứ 2 Học viện Khoa học kỹ thuật Hàng không ở thành phố Hán Trung, Thiểm Tây. Hai năm trước, cô và Tiểu Phong quen biết và yêu nhau tại đây. Chàng trai này đến Hán Trung làm thuê.

Nữ sinh đại học sáng sinh con chiều đi học và tử vong sau 20 ngày

Mùa thu năm 2015, Khiết Khiết mang bầu. Vì tranh cãi nên bỏ hay giữ đứa trẻ, hai người đã tranh cãi gay gắt, sau đó chia tay.

Sáng ngày 17/5/2016, trong ký túc xã sinh viên, nữ sinh đại học này đã sinh hạ một bé trai hơn 3kg nhờ sự giúp đỡ của bạn bè thân thiết.

Ngay khi nhận được thông tin, Tiểu Phong đã vội đến đưa bạn gái đi viện. Sau khi kiểm tra, sức khỏe của bé trai khá ổn định trong khi bà mẹ trẻ không giống với những sản phụ khác phải ở cữ, ngay chiều đó, cô vẫn tiếp tục đi học.

Trong thời gian sau sinh, hai người sống tại căn phòng cậu bạn trai thuê gần ngay trường học.

Sáng 2/6, Khiết Khiết đột nhiên túa mồ hôi khắp người, cơ thể mềm nhũn, người lạnh toát… Khi được đưa vào bệnh viện Hán Trung cấp cứu, bệnh tình đã trở nặng, phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên ở Tây An.

Tầm 6h sáng ngày 3/6, Tiểu Phong mới gọi điện thoại cho bố mẹ hai bên, thông báo việc Khiết Khiết sinh con và hiện đang bị ốm.

3 ngày sau đó, bệnh viện cho biết không thể cứu được người mẹ trẻ, nguyên nhân tử vong là do xuất huyết dưới màng nhện. Cả Tiểu Phong và gia đình Khiết Khiết đều không thể chấp nhận sự thật đau đớn này.

"Tôi không tin đây là sự thật. Tôi vẫn nghĩ đợi cô ấy khỏe lại, ba người trong gia đình chúng tôi sẽ cùng nhau về quê. Giờ tôi cũng không biết phải làm sao nữa, tôi không thể ngờ chuyện của chúng tôi lại kết thúc như thế này", chàng thanh niên trẻ ôm mặt khóc nức nở trong bệnh viện.

Bà Dương, mẹ của Khiết Khiết cho hay, từ ngày 3/6, bà đã liên lạc với phía nhà trường để hỏi về việc của con gái, tuy nhiên giáo viên đã né tránh, không đi thẳng vào vấn đề. Cho đến ngày 5/6, nhà trường mới cử hai giáo viên đến bệnh viện hỏi thăm.

Chiều ngày 6/6, phóng viên tờ Hoa thương đã liên hệ với một giáo viên trong trường nhưng khi vừa giới thiệu thông tin cá nhân, vị giáo viên kia đã gác máy.

Câu chuyện buồn của Khiết Khiết có lẽ nên được lấy làm bài học cho các nữ sinh đại học phải sống xa nhà nói riêng và các cô gái trẻ nói chung, cho các bậc phụ huynh có con đi học, đi làm xa và cả phía nhà trường.

Dù vậy trên tất cả, các bạn gái hãy luôn sáng suốt trong mọi quyết định và hành động của mình, đừng để bản thân phải đối mặt với những hậu quả tồi tệ nhất chỉ vì sự chủ quan, thiếu hiểu biết.