Rượu ngâm chuột bao tử có thực sự tốt cho sức khỏe

Từ xa xưa trong cuộc sống dân dã, người châu Á đã thường có thói quen uống rượu được ngâm từ các loài động vật như rắn, tắc kè, ong đất hoặc mật gấu…và mới đây thì rộ lên loại rượu…ngâm “bao tử” một số loài động vật như chuột bao tử, trâu bò bao tử...

Nhiều người cho rằng uống loại rượu bao tử cụ thể là chuột bao tử còn chưa mở mắt rất tốt cho sức khỏe.

Trên nhiều diễn đàn mạng, món rượu chuột bao tử được đồn thổi là thức uống số 1 giúp nam giới tăng cường sinh lý, thậm chí bồi bổ cả cho các bà mẹ mang thai… dù hương vị chẳng khác gì…
xăng thô.

Thực tế các nhà khoa học đã chứng minh chuột bao tử hay các loại bào thai hoặc vật con mới sinh của một số loài vật đều chứa lượng chất đạm rất cao, giàu sinh tố và khoáng chất. Chúng thường được dùng làm thuốc bổ khí, dưỡng huyết, chữa các chứng hư lao, suy nhược, thận hư tinh kém, đau lưng, mỏi gối.

Rượu ngâm chuột bao tử có thực sự tốt cho sức khỏe

Loại chuột dùng để ngâm rượu phải là loại chuột non, tối đa chỉ là 3 ngày tuổi và tốt nhất là loại chuột mắt vẫn nhắm, được lấy thẳng từ bụng chuột mẹ khi vẫn còn sống, dùng rượu rửa sơ qua rồi cho vào chai rượu gạo để ngâm.

Chuột càng ít ngày tuổi thì càng bổ dưỡng. Thời gian ngâm rượu cũng khá dài, sau khoảng 12-14 tháng, rượu mới có thể sử dụng được. Được biết, mùi vị của loại rượu này khá nồng, được miêu tả gần giống với mùi xăng.

Tuy nhiên uống loại rượu này có thực sự tốt

Trong Đông y, những sách cổ của các danh y Tuệ Tĩnh, Hải Thượng Lãn Ông đều ghi rõ, thịt chuột tính ngọt và âm, có tác dụng làm lành vết thương và liền xương gãy.

Tuy nhiên việc ăn thịt chuột tiềm ẩn nhiều nguy cơ vì chúng mang nhiều mầm bệnh như dịch hạch, phó thương hàn… ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người.

Rượu ngâm chuột bao tử có thực sự tốt cho sức khỏe

Chuột là loại động vật chứa đầy nguy cơ với sức khỏe con người nên việc dùng chuột bao tử để bồi bổ là rất vô lý, vì chúng không khác gì nhiều động vật khác nhưng lại không đủ an toàn.

Nếu có ý định dùng chuột bao tử để ngâm rượu thì nên:

Dùng loại chuột non, tối đa chỉ là 3 ngày tuổi và tốt nhất là loại chuột mắt vẫn nhắm, được lấy thẳng từ bụng chuột mẹ khi vẫn còn sống.