10 điều thú vị về Internet bạn cần biết

Internet là một thế giới rộng lớn và chắc chắn bạn sẽ chẳng thể nào bao quát được hết những chi tiết về nó.

Hãy cùng tìm hiểu thông qua 10 điều thú vị được giới thiệu trong bài viết dưới đây.Khám phá 10 diều thú vị về Internet

Internet là một hệ thống thông tin toàn cầu có thể được truy nhập công cộng gồm các mạng máy tính được liên kết với nhau.

Hệ thống này bao gồm hàng ngàn mạng máy tính nhỏ hơn của các doanh nghiệp, của các viện nghiên cứu và các trường đại học, của người dùng cá nhân và các chính phủ trên toàn cầu.

Mạng Internet mang lại rất nhiều tiện ích hữu dụng cho người sử dụng, một trong các tiện ích phổ thông của Internet là hệ thống thư điện tử (email), trò chuyện trực tuyến (chat), công cụ tìm kiếm (search engine), các dịch vụ thương mại và chuyển ngân,...Chúng cung cấp một khối lượng thông tin và dịch vụ khổng lồ trên Internet.

Các cách thức thông thường để truy cập Internet là quay số, băng rộng, không dây, vệ tinh và qua điện thoại cầm tay.

Nếu là một người dùng Internet thường xuyên, ắt hẳn bạn đã từng đọc những thông tin trên. Tuy nhiên, Internet cũng ẩn chứa những bí ẩn và điều thú vị mà không phải ai cũng biết đến. Dưới đây là một số những điều thú vị đó:

10 điều thú vị về Internet bạn cần biết

1. Có xấp xỉ khoảng 3,2 tỷ người đang sử dụng Internet hiện nay. Trong đó, 1,7 tỷ người sử dụng Internet đang sống ở Châu Á.

Thực tế, người ta đã ước tính rằng nếu như mạng Internet bị mất sẽ có khoảng 200 tỷ email và 3 tỷ lượt tìm kiếm trên Google mỗi ngày bị ngưng trệ.

2. Trung Quốc có những trại điều trị dành riêng cho người nghiện Internet. Hiện nay có khoảng 200 triệu người đang sử dụng Internet tại Trung Quốc.

Tao Ran, giám đốc cơ sở điều trị nghiện Internet đầu tiên của Trung Quốc cho biết, 40% người nghiện Internet bị mắc chứng bệnh rối loạn tăng động giảm chú ý.

Căn bệnh này gây nên những hành vi hiếu động quá mức đi kèm sự suy giảm khả năng chú ý. Nó gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng học tập và gây khó khăn trong quan hệ với mọi người.

3. Có khoảng 30.000 website bị tấn công mỗi ngày. Tội phạm mạng sử dụng các cỗ máy tiên tiến để tự động phát hiện các trang web dễ bị tổn thương nhằm tiến hành tấn công và lấy đi thông tin quý giá.

4. Webcam đầu tiên được tạo ra tại trường ĐH. Cambridge được dùng để theo dõi bình cà phê Trojan Room. Hình ảnh đầu tiên do webcam ghi lại có màu xám với độ phân giải 128 x 128 pixel. Đó là hình ảnh bình cà phê Trojan Room được đặt ở ngoài hành lang của phòng thí nghiệm máy tính cũ thuộc trường ĐH Cambridge.

5. Video âm nhạc Gangnam Style do nam ca sỹ Hàn Quốc PSY thể hiện hiện vẫn là video được xem nhiều nhất mọi thời đại với lượng xem hiện tại là gần 2,45 tỷ lượt. Sau khi là video đầu tiên vượt qua mốc 1 tỷ lượt xem, Gangnam Style tiếp tục vượt qua con số 2 tỷ.

6. Mạng Internet làm nhiệm vụ gửi đi xấp xỉ 204 triệu email mỗi phút và 70% số mail gửi đi trong đó là thư rác (spam).
Không ai trong chúng ta tránh khỏi bị spam email khi dùng Internet.

7. Internet cần một công suất 50 triệu mã lực để tiếp tục duy trì trạng thái vận hành như hiện tại.
Internet được vận hành bởi những máy chủ rất lớn, những máy chủ này sử dụng cực nhiều điện năng.
Trong năm 2005, tốc độ Internet băng thông rộng có tốc độ tối đa là 2 Mbps. Hiện tại tốc độ tải về đã có thể đạt tới 100 Mbps ở một số quốc gia.

Tuy nhiên, các chuyên gia đã cảnh báo về việc mọi thứ đã gần chạm tới giới hạn và các sợi quang học có thể sẽ khó đủ sức để tiếp tục truyền tải dữ liệu.

8. Dòng tweet đầu tiên trên mạng xã hội Twitter được viết bởi đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey vào 21/3/2006.
Video đầu tiên được tải lên YouTube là Meet At Zoo vào 8h27 phút, Thứ Bảy, ngày 23/4/2005 bởi tác giả Jawed Karim.

9. Ít ai biết rằng có khoảng 9 triệu người trưởng thành tại Anh và 1/3 người Ý không bao giờ sử dụng Internet.
Không phải ai cũng cảm thấy Internet quan trọng.

10. Phần lớn lưu lượng Internet không do con người tạo ra. Chúng chủ yếu được tạo ra bởi các chương trình và phần mềm độc hại.

Theo một nghiên cứu mới đây của Incapsula, có 61,5% hay gần 2/3 lưu lượng Internet trên toàn cầu được tạo ra bởi các bot Internet.