Mì xào giòn thập cẩm

Món mì xào giòn thập cẩm được chiên giòn rụm ăn kèm với các loại rau củ xào cùng với hương vị thơm ngon mà lại đủ chất chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn vô cùng thích thú.

Sự kết hợp giữa các loại rau, hải sản cùng những cọng mì vàng ươm, giòn rụm tạo nên một món ăn hấp dẫn, đem lại cảm giác ngon miệng cho người thưởng thức.

Mì xào giòn thập cẩm

NGUYÊN LIỆU
- Tôm sú: 6 con
- Mực: 50 gr
- Thịt thăn heo: 50 gr
- Tim heo: 50 gr
- Gan heo: 50 gr
- Cải thảo: 200 gr
- Cải ngọt: 200 gr
- Nấm rơm: 50 gr
- Cà rốt: 1/2 củ
- Mộc nhĩ: 10 gr
- Tỏi: 1/2 củ
- Rau mùi
- Mỡ tỏi
- Dầu ăn: 20 ml
- Bột đao (hoặc năng)
- Gia vị: Muối, tiêu, đường, hạt nêm, dầu hào, dầu vừng, xì dầu.

Cách xào

Mì xào giòn có 2 loại, 1 là mỳ tôm, 2 là mỳ xào giòn. Nếu là mỳ tôm các bạn trần qua nước sôi, sợi mỳ phải còn hơi cứng, sau đó đun nóng chảo với nhiều dầu ăn. Cho mì vào chiên giòn. Nếu là mỳ xào giòn thì chảo phải rất nhiều dầu (khoảng 1 lít vì 1 vắt mì chiên lên rất lớn).

Chiên mỳ cũng như chiên bánh phồng nều dầu chưa đủ nóng thì sẽ bị chai, nóng quá sẽ cháy và cũng không nở được sợi mỳ. Các bạn cứ cho dầu vào chảo, đun nóng, bẻ một cọng mỳ thả vào, nếu cọng mỳ chìm xuống 2 - 3 giây sau đó nổi lên, xung quanh có nhiều bong bóng dầu, sau đó sợi mỳ nở phống lên là được.

Các bạn cho mỳ tôm hoặc mỳ giòn xuống, dùng muôi lớn hơi nhấn chìm xuống để mỳ ngập dầu và nở đều.

Việc tiếp cuối là sơ chế và xào các nguyên liệu như mình đã chia sẻ ở trên. Vì mỳ xào giòn thập cẩm phải giòn nên không có chuyện cho lại chảo xào nhúng nước đâu nhé các bạn.

* Lưu ý: Các loại mỳ xào thập cẩm, xào giòn, xào hải sản, bún gạo xào, phở xào đều chấm xì dầu + ớt tươi nhé các bạn!