Làm kẹo lạc

Kẹo lạc là một món ăn dân dã mà được rất nhiều người ưa thích, nhất là đối với trẻ nhỏ.Kẹo lạc với nước chè xanh là hình ảnh được quảng bá khá rộng rãi trên các mặt báo chí.

Không những là một món ăn ngon mà nó còn rất dễ chế biến với những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm.

Hướng dẫn cách làm kẹo lạc ngon và giòn.

NGUYÊN LIỆU

- Đường kính trắng: 2 kg
- Lạc nhân: 3 kg
- Mạch nha: 200 gr
- Bột nếp rang: 100 gr
- Vừng trắng: 200 gr
- Vani

Làm kẹo lạc

CÁCH LÀM

- Vừng đem ngâm nước trong 1 - 2 giờ, cho vào túi vải vò bong vỏ, đãi sạch sạn cát phơi khô, sẩy cho hết vỏ. Rang chín vừng: thật ra vừng rất nhanh chín, đun nóng chảo cho vừng vào đảo qua đảo lại vài vài chục giây là chín.

- Lạc chọn lấy hạt mẩy, rang chín (khi chín ủ lạc trong giấy báo 30 phút để lạc giòn). Vò cho lạc bong hết vỏ, cho ra rổ xảy hết vỏ.

- Cho đường, nha với 0,5 lít nước đem nấu. Bạn phải quấy liên tục để không bị cháy. Khi đường tan hết và bạn quấy thấy nặng tay thì thử xem được chưa. Thử bằng bát nước lạnh, lấy đũa đang quấy đường nhỏ 1 giọt vào bát nước lạnh, nều giọt đường tròn, lấy ra thấy cứng và giòn là được.

- Cho lạc và vani vào trộn đều, nhanh tay. Lấy mâm, rải đều bột nếp xuống dưới, đổ kẹo lên trên, dàn đều (tốt nhất là bạn dùng một cái chai thủy tinh sạch có thoa một lớp mỡ mỏng).

- Việc tiếp theo là dùng dao cắt kẹo thành những miếng có kích thước tùy thích.Tiêu chuẩn ngày trước là 2 x 8 cm. Nhưng giờ thấy nhiều người chỉ cắt bằng đốt ngón tay, vừa một miếng, kiểu này đựng trong hũ thi thoảng làm miếng cũng rất có lý.

- Đợi kẹo lạc nguội hẳn các bạn cho vào hũ thủy tinh, đậy kín hoặc cho vào túi nilong tùy ý.