Cách làm bánh cốm

Cảm giác được thưởng thức một chiếc bánh cốm dẻo dẻo, dai dai, ngòn ngọt và tận hưởng hương cốm thoang thoảng, nhân đậu xanh bùi ngọ thật là thích phải không.

Nếu có thời gian, các bạn hãy thử Cách làm bánh cốm dưới này nhé.

Hướng dẫn làm bánh cốm

NGUYÊN LIỆU

- Cốm: 300 gr
- Đậu xanh chà vỏ: 50 gr
- Đường: 80 gr
- Vừng rang chín: 50 gr
- Bột nếp: 50 gr
- Dầu ăn: 20 ml
- Tinh chất hoa bưởi: vài giọt
- Nước sạch: 300 ml
- Lá nếp: 3 lá

Cách làm bánh cốm

CÁCH LÀM

- Để có chiếc bánh cốm ngon đúng hương vị truyền thống đầu tiên các bạn đem dậu xanh ngâm nước cho nở mềm trong vòng 3 - 4 tiếng, sau đó đem hấp chín.

- Đậu xanh chính các bạn để nguội rồi cho vào máy xay sinh tố cùng một ít nước và 30 gr đường rồi bật nút, xay cho đậu thật nhuyễn.

- Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn, cho đậu xanh nhuyễn và 1/2 bột nếp vào đun nhỏ lửa cho đến khi đậu xanh trở lên khô ráo thì rắc một nửa chỗ vừng và vài giọt nước hoa bưởi vào.

- Trong quá trình đun các bạn dùng đũa đảo đều để vừng và nước hoa bưởi trộn đều vào đậu. Sau đó  cho đậu ra một cái bát sạch, để riêng.

- Lá nếp rửa sạch, đun lấy nước màu.

- Cốm rửa qua nước  cho sạch.

- Ngâm cốm với nước lạnh trong vòng 1 - 2 tiếng cho cốm nở mềm. Lưu ý là lượng nước ngâm cốm cao hơn bề mặt cốm 1 - 2 cm.

- Dùng chảo vừa đảo đậu xanh các bạn cho 300 ml nước lá nếp cùng 50 gr đường và lá nếp vào chảo. Đun tới khi tan đường thì cho cốm vào xào ở mức lửa nhỏ. Vừa đun vừa quấy đều để cốm không bị bén chảo.

- Khi cốm khô ráo, các hạt cốm nhuyễn, ăn thử thấy  dẻo, không còn nhân cứng nữa là được. Đây là khâu quan trọng nhất các bạn phải để ý lượng nước để cốm không bị quá khô hoặc quá nhão.

- Chuẩn bị một khuôn gỗ, rửa sạch, thoa một ít dầu vòa khuôn và lên tay cho khỏi dính. Cho cốm rồi đến nhân đậu xanh, rồi lại tới cốm, dùng tay ép vừa phải. Cuối cùng lấy bánh ra và rắc một chút vừng rang vào bề mặt của chiếc bánh cốm.

- Nếu chưa ăn ngay thì các bạn dùng giấy bóng kính gói bánh lại.

Vậy là xong rồi đó, chúc các bạn thành công với Cách làm bánh cốm !