Làm bánh mì thịt kẹp rau

Không chỉ là món ăn đường phố quen thuộc và bình dân, bánh mì kẹp Việt Nam đã trở thành “siêu sao” ẩm thực không chỉ ở đất mẹ mà còn trên khắp thế giới.

Chỉ cần dậy sớm một chút chuẩn bị, bạn đã có Bánh mì thịt kẹp rau ngon lành và hợp vệ sinh để thưởng thức mà không phải ra ngoài ăn rồi.

Hướng dẫn làm bánh mì thịt kẹp rau

NGUYÊN LIỆU

- Thịt nạc vai: 200 gr
- Bánh mì: 2 - 3 chiếc
- Muối: 5 gr
- Rau xà lách, rau mùi
- Dưa chuột bao tử muối: 5 quả
- Hành tím: 1/2 củ
- Dầu ăn
- Tiêu xay
- Nước sốt: 6 thìa súp mayonnaise +  2 thìa súp tương ớt + 1/2 thìa cà phê nước cót chanh + 1/2 thìa dầu ô liu + 1/2 thìa cà phế muối + chút tiêu xay.

Bánh mì thịt kẹp rau

CÁCH LÀM

- Thịt nạc vai các bạn rửa sạch, xay nhỏ rồi trộn với 1 thìa cà phê tiêu và một chút muối. Nặn thịt thành những miếng trọn, dẹt.

- Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn, cho thịt váo rán vàng.

- Hành tím bóc vỏ, thái mỏng.

- Dưa chuột bao tử thái mỏng.

- Cho hành tím và dưa vào bát con, thêm 1 thìa súp nước ngâm dưa chuột bao tử cho hành bớt hăng. Trộn đều.

- Rau lách + rau mùi nhặt rửa sạch, ngâm qua nước muối loảng, rồi vớt ra để ráo. Bày tất cả các nguyên liệu lên bàn để chuẩn bị sẵn sàng làm Bánh mì thịt kẹp rau.

- Xẻ bánh mì theo chiều dọ, cho bánh mì vào lò hoặc vào chảo nóng cho bánh thật giòn.

- Trộn đều 6 thìa súp mayonnaise +  2 thìa súp tương ớt + 1/2 thìa cà phê nước cót chanh + 1/2 thìa dầu ô liu + 1/2 thìa cà phế muối + chút tiêu xay để tạo thành nước sốt bánh mì. Phết sốt lên bánh. Cho thịt rán vào. Tiếp  đó các bạn thêm hỗn hợp hành tím và dưa chuột bao tử. Cuối cùng tới xà lách và rau mùi là xong!

Vậy là các bạn đã hoàn thành Bánh mì thịt kẹp rau tuyệt ngon chưa bữa sáng rồi.