Mùa đông đang đến ngoài ăn thịt cá nên ăn thêm rau củ sau đây để bổ sung dinh dưỡng

Đầu mùa đông đang đến gần, việc đảm bảo dinh dưỡng là rất quan trọng, mọi người nên ăn ít thịt cá lớn và ăn thêm 5 loại "rau củ" để bổ sung dinh dưỡng và sống sót qua mùa đông một cách suôn sẻ!

Thực phẩm từ củ rất giàu khoáng chất, vitamin, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác, tiêu thụ thường xuyên có thể cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng còn thiếu và tăng cường khả năng miễn dịch. Hãy cùng tham khảo những món ăn ngon và bổ dưỡng được nấu tại nhà sau đây, nếu bạn quan tâm hãy theo dõi nhé.

1. Thịt băm và khoai tây thái hạt lựu

Mùa đông đang đến ngoài ăn thịt cá nên ăn thêm rau củ sau đây để bổ sung dinh dưỡng

Gọt vỏ khoai tây, rửa sạch và cắt thành khối nhỏ. Sau khi cắt rửa sạch 2 lần và để ráo nước. Ớt xanh rửa sạch, thái hạt lựu nhỏ, ớt kê rửa sạch và cắt thành từng khoanh nhỏ. Cắt hành tây, gừng và tỏi thành miếng nhỏ.

Đối với thịt lợn, bạn dùng thịt ba chỉ rửa sạch rồi thái thành từng miếng vừa ăn.

Cho dầu vào chảo, đun nóng, cho thịt băm vào xào nhanh tay, sau đó cho hành, gừng, tỏi vào xào cho đến khi có mùi thơm.

Sau đó đổ khoai tây thái hạt lựu vào xào đều, sau đó thêm một ít nước tương nhạt và nước tương đen vào xào, đổ một lượng nước nóng thích hợp, đậy nắp đun nhỏ lửa trong vài phút cho đến khi khoai tây thái hạt lựu chín. .

Cuối cùng, cho tiêu xanh, tiêu kê, muối vào xào cho đến khi tiêu vỡ ra thì cho nước tinh bột vào làm đặc là có thể dùng được. Đây là món ăn kèm thơm ngon, ăn hoài không thấy ngán, hãy thử ngay nhé.

2. Khoai môn hấp tiêu xắt nhỏ

Mùa đông đang đến ngoài ăn thịt cá nên ăn thêm rau củ sau đây để bổ sung dinh dưỡng

Bạn có thể chế biến khoai môn Lipu hoặc khoai môn lông, làm sạch, cắt thành từng miếng lớn rồi cho vào tô hoặc đĩa sâu lòng. Tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn thành tỏi.

Đun nóng dầu trong chảo, cho tỏi băm, tiêu băm nhỏ và sốt Laoganma vào xào trên lửa nhỏ cho đến khi có mùi thơm thì cho nước tương nhạt, nước cốt gà và nước vào đảo đều rồi tắt bếp.

Sau đó đổ nước cốt trong nồi lên trên củ khoai môn, cho vào nồi hấp cho đến khi khoai chín.

Sau khi hấp chín, rắc một lượng hành lá xắt nhỏ vừa đủ là có thể ăn, khi ăn trộn nhẹ để hương vị đồng đều và thơm ngon hơn.

3. Củ cải trắng om

Mùa đông đang đến ngoài ăn thịt cá nên ăn thêm rau củ sau đây để bổ sung dinh dưỡng

Gọt vỏ củ cải trắng, rửa sạch rồi cắt thành miếng vừa ăn. Gừng băm nhỏ và tỏi băm đã sẵn sàng.

Cho dầu vào nồi, đun nóng, cho gừng và tỏi vào xào cho đến khi có mùi thơm, sau đó cho củ cải trắng cắt khối vào xào trong ba phút.

Sau đó cho một ít nước tương nhạt và nước tương đen vào xào đều, sau đó thêm một lượng nước và muối thích hợp, đậy nắp đun trên lửa vừa.

Nấu cho đến khi củ cải trắng chuyển sang màu trong suốt tức là đã chín, nếu không chắc chắn về nhận định, bạn cũng có thể lấy một miếng chọc vào thử.

Cuối cùng vặn lửa lớn cho bớt nước rồi rắc hành lá cắt nhỏ lên là có thể ăn được. Không có thịt cũng ngon, ăn với cơm cũng rất ngon. Hãy thử nhé.

4. Canh củ sen đậu phộng

Mùa đông đang đến ngoài ăn thịt cá nên ăn thêm rau củ sau đây để bổ sung dinh dưỡng

Đậu phộng rửa sạch, thêm nước rồi ngâm khoảng hơn hai tiếng, sau khi ngâm sẽ mềm và tăng thêm hương vị cho sợi mì. Gọt vỏ và rửa sạch củ sen rồi cắt thành từng miếng nhỏ.

Sườn chặt thành từng miếng nhỏ, rửa sạch nhiều lần, cho nước lạnh vào nồi, thêm rượu nấu, đun sôi ở lửa to, hớt bọt.

Sau đó vớt sườn ra, rửa sạch bằng nước ấm, cho vào nồi hầm, thêm củ sen, đậu phộng, gừng cắt lát, hành lá, đổ nước nóng vừa đủ vào đun trên lửa vừa cho đến khi sườn chín. mềm mại.

Cuối cùng thêm muối và tiêu trắng vào cho vừa ăn là có thể ăn được, có vị ngọt của củ sen, ăn rất ngon, nên làm thường xuyên.

5. Bò xào xà lách

Mùa đông đang đến ngoài ăn thịt cá nên ăn thêm rau củ sau đây để bổ sung dinh dưỡng

Thịt bò rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng, thêm muối, tiêu đen, lòng trắng trứng, tinh bột và dầu, trộn đều và ướp trong mười phút. Gọt vỏ và rửa sạch xà lách rồi cắt thành từng lát mỏng.

Cho nước vào nồi, đun sôi, cho xà lách vào đun khoảng nửa phút thì vớt ra, rửa sạch bằng nước lạnh, để ráo.

Cho dầu vào một nồi khác, đun nóng, cho thịt bò vào xào đến khi đổi màu thì cho xà lách vào xào đều. Cuối cùng thêm chút muối và nước tương nhạt vào xào chín.

Hãy nhớ ăn 5 món củ nấu tại nhà nêu trên để bổ sung dinh dưỡng và sống sót qua mùa đông an toàn, vì vậy hãy nhanh chóng hành động nhé.

nguồn Sohu