Bầy cừu ngáo ngơ nhẩy múa trên nền nhạc chế

Những ngày gần đây, đoạn rap được chế lời từ bài thơ “Lượm” của nhà thơ Tố Hữu bất ngờ lan truyền “chóng mặt” trên nền tảng TikTok.

Đây là bài Rap chế do 2see thực hiện và được remix bởi DJ FWIN có nội dung cực kỳ nhảm nhí:

Chú bé loắt choắt
Cái xắc xinh xinh
Cái chân thoăn thoắt
Cái đầu cắt moi.
Gió đưa cành trúc thật Prada
Trên mạng đang hot trend gì vậy ta
Họa hổ họa bì gian nan họa cốt
Tiên nhân tri diện đường Nguyễn Tri Phương
Cười người hôm trước hôm sau người cười
Trăm nghe không bằng mắt sáng 10/10/
Muốn sang đây được phải bắc cầu kiều
Muốn con hay chữ phải tốn tiền nhiều”.
Bài này Flop thảm hại khi ra mắt trên Youtube, và hiện đã bay mầu trên nền tảng này. Nhưng chẳng hiểu sao, có đám lũ nhóc ngáo ngơ đào nó lại và làm clip đăng lên Tiktok. Và thế là có một lũ nhóc thần kinh loạn trí nhảy nhót tưng bừng trên nền nhạc chế ngáo ngơ, với tâm thế rất tự hào hãnh diện kiểu “thần kinh dẫm phải đinh”.

Bầy cừu ngáo ngơ nhẩy múa trên nền nhạc chế

Đáng chú ý nhất, nổi bật nhất, phổ biến nhất là 1 video ghi cảnh các học sinh cấp 2 tạo dáng và nhảy nhót trên bàn ghế, thậm chí là cả trên bàn giáo viên – tất cả chỉ để câu view. Đây là hành vi cực kỳ đáng lên án.

Hiện, hastag “Chubeloatchoat” đã có tới hàng chục triệu lượt nhắc trên nền tảng Tiktok. Để điều này thành hiện thực, nghĩa là đã có rất nhiều những đứa trẻ ngáo ngơ sử dụng Tiktok để nội dung nhảm nhí này có thể lên xu hướng, lên đề xuất được.

Nó, làm tôi nhớ lại câu chuyện mấy năm trước, có một cái page là Dark Meme mang ảnh Lượm (chú bé loắt choắt đích thực) ra làm meme để chế giễu với kiểu bôi nhọ và xuyên tạc. Ở dươi là hàng trăm cmt bỉ bôi, đơm đặt và cười nhạo về các biểu tượng anh hùng bất khuất, những tấm gương yêu nước của Việt Nam.

Trở lại câu chuyện về Lượm – chú bé loắt choắt bất tử, người thiếu niên anh hùng đã hi sinh anh dũng trong khi đang làm công tác giao liên qua bài thơ cùng tên của nhà thơ Tố Hữu. Lượm - là tên riêng, mà Lượm lại không phải riêng một con người nào cả.

Tố Hữu đặt hình ảnh chú bé Lượm trong bối cảnh chiến tranh, những ngày cách mạng bùng nổ ở Huế. Lượm là đại diện cho những em bé tuổi thiếu niên làm công tác giao liên trong chiến tranh, một công việc cực kỳ nguy hiểm và đòi hỏi sự bí mật đến cao độ nhưng chú bé Lượm lại luôn bộc lộ vẻ hồn nhiên, vô tư. Trong đạn bom ác liệt, Lượm vẫn thực hiện công việc đều đều của mình. Cái chết đến với Lượm quá bất ngờ khi chú bé đang trên đường đi làm liên lạc, Lượm nằm xuống giữa cánh đồng lúa bát ngát.

Ấy vậy mà để nói xấu về Lượm, các bạn biết đám dân chủ cuội, đám lật sử đã nói gì không? Chúng cũng từng nói Lượm cũng như Kim Đồng là nhân vật hư cấu, đứa thì lại nói: “Cộng sản bắt trẻ em đi lính”, và nói đó là hành động độc ác, mất nhân tính.

Không, ở đây chỉ có những thiếu niên Việt Nam yêu nước, đã anh dũng hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Các em không chỉ thông minh, tình cảm, hồn nhiên, yêu đời mà còn mang một trái tim yêu nước, yêu cách mạng. Các em đã ngã xuống, nhưng tinh thần anh dũng của các em mãi mãi bất tử.

Đáng buồn, ở Việt Nam bây giờ không phải đứa trẻ nào cũng biết suy nghĩ. Ngoài những đứa trẻ có hiểu biết, biết trân trọng xương máu của cha ông đi trước vẫn luôn có những đứa trẻ nhiễm độc văn hóa ngoại lai, và đang dần phủ nhận những hi sinh của tiền nhân, bắt đầu quay lưng lại với lịch sử dân tộc.

Đó là những con cừu ngu dốt bị dắt mũi, nhưng luôn nghĩ mình thông thái, quan trọng hơn đó là những đám trẻ vô ơn.

Đó là những trẻ em lớn lên ở Việt Nam nhưng lại tôn sùng văn hóa Tây học, chúng thường xuyên say sưa về vấn đề giới tính; du lịch hưởng thụ, thay vì cố gắng học hỏi để tìm kiếm kiến thức và những câu trả lời của cuộc sống.

Đó là những đứa trẻ mang các hình tượng bất khuất, các biểu trưng biểu tượng cho lòng yêu nước và sự quả cảm của cha ông ra để troll, joke, bait rồi cợt đùa, thậm chí nhạo báng.

Thật ghê tởm khi có một số thành phần đi dùng âm nhạc để vấy bẩn hình ảnh cao đẹp của những thiếu niên anh hùng đã vĩnh viễn nằm xuống vì hòa bình và độc lập dân tộc. Thật đáng xấu hổ khi lớp con cháu lại chỉ vì chút fame, vì top trending mà nhao nhao chà đạp lên hình tượng anh hùng bất khuất do bậc cha ông để lại. Đó là hành vi của những kẻ ngu học và vô ơn!

TikTok chỉ là 1 công cụ, tốt hay xấu phụ thuộc rất lớn về phía người dùng cũng như cơ chế quản lý. Thật mong cơ quan chức năng cần sớm kiểm duyệt nội dung để làm trong sạch MXH, trả lại cho lứa trẻ Việt Nam khoảng trời trong xanh!

nguồn:facebook.