10 địa điểm nên đến một lần trước khi từ giã cõi trần

Trái đất ngày nay nhiều thắng cảnh đẹp bị phá hủy một phần do điều kiện khắc nghiệt của thiên nhiên và một phần do không được bảo tồn đúng mức.

Điều này là do Trái đất liên tục thay đổi, và nhiều khu vực đang bị đe dọa bởi các tình huống địa chính trị, biến đổi khí hậu, sự vô trách nhiệm của con người, hoặc đơn giản là vận rủi.

Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp những cảnh đẹp nhất trên thế giới mà mọi người nên đến thăm trước khi chết và cho đến khi tự nó biến mất khỏi Trái đất. Đúng vậy, những liệt kê như vậy có thể làm trầm trọng thêm vấn đề vì sẽ có nhiều người đi du lịch đến những địa điểm tuyệt vời này, điều này có thể gây hại cho môi trường nơi cảnh quan.

Tuy nhiên, nếu thu nhập từ khách du lịch được chi tiêu một cách khôn ngoan, thì số tiền này có thể được chi cho việc bảo trì và sửa chữa các điểm tham quan. Tuy nhiên, đây là một vài địa điểm đáng ghé thăm trước khi chúng biến mất.

1- Grand Canyon, Arizona
10 địa điểm nên đến một lần trước khi từ giã cõi trần
Đối với nhiều người Mỹ bản địa, Canyon không chỉ là một địa điểm quan trọng để tham quan. Ngoài ra, nó còn là một công viên quốc gia, một Di sản Thế giới và là một điểm thu hút lớn đối với khách du lịch. Tuy nhiên, các đề xuất về đi thuyền gondola, khai thác khoáng sản, xây dựng khu dân cư, khách sạn và spa sang trọng, và các bẫy khách du lịch khác tìm cách phá hoại vẻ đẹp tự nhiên của hẻm núi thậm chí nhiều hơn so với các lan can, và bẫy khách du lịch vẫn làm.

2- Old U.S. Mint, San Francisco, California
10 địa điểm nên đến một lần trước khi từ giã cõi trần
Old Mint, được xây dựng vào năm 1874, là một lời nhắc nhở về quá khứ đào vàng của San Francisco. Một tòa nhà cũ sống sót sau trận động đất năm 1906 vẫn trống rỗng và mục nát, nhưng xung quanh nó, mọi người đang kiếm tiền nhờ công nghệ mới và làm cho mọi thứ tốt hơn.

3- Taj Mahal
10 địa điểm nên đến một lần trước khi từ giã cõi trần
Có ít nhất 40.000 người trở lên đến thăm Taj Mahal ở Ấn Độ mỗi ngày. Với mức độ phủ sóng toàn cầu như vậy, có nghĩa là tòa nhà sẽ nhận được sự chăm sóc cần thiết. nó sẽ bị phá bỏ.

4- Cửu Trại Câu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc
10 địa điểm nên đến một lần trước khi từ giã cõi trần
Các hồ nguyên sơ và động vật hoang dã của Cửu Trại Câu, bao gồm cả gấu trúc, là một trong những khu rừng nhất định phải xem của chúng ta, nhưng chúng đang bị đe dọa bởi chính những khách du lịch đến Tây Tạng đến các hồ nguyên sơ và động vật hoang dã của Cửu Trại Câu, bao gồm cả gấu trúc, là một số điểm thu hút phổ biến nhất của nó, nhưng chúng bị đe dọa bởi những khách du lịch đến Tây Tạng để xem chúng. Với hơn một triệu người đổ xô đến chúng mỗi năm, sự mất giá của cảnh quan đang bắt đầu xuất hiện và những nỗ lực xoa dịu khách du lịch đã tạo ra nhiều mối lo ngại hơn.

5- Rạn san hô Great Barrier, Biển San hô, Úc
10 địa điểm nên đến một lần trước khi từ giã cõi trần
Có một rặng san hô khổng lồ ngoài khơi Queensland được gọi là Great Barrier Reef. Nó được tạo thành từ rất nhiều san hô, và nó rất lớn. Cho đến nay, nó là sinh vật sống quan trọng nhất trên hành tinh, và chắc chắn nó là một trong những nơi đẹp nhất mà một người có thể nhìn thấy ở một thế giới khác. Thật không may, việc xây dựng dọc theo bờ biển, đặc biệt là các cơ sở khí đốt tự nhiên, đã gây hại cho khu vực. Ngoài ra còn có những hiểm họa tự nhiên, như sao biển ăn san hô. Nhìn chung, khu vực này đang suy thoái với tốc độ nhanh đến mức có thể tuyệt chủng vào năm 2050.

6- Palmyra, Tadmur, Syria
10 địa điểm nên đến một lần trước khi từ giã cõi trần
Xung đột đang diễn ra của Syria đang mạnh mẽ phá hủy thành phố cổ của người Semitic này. Lãnh thổ đã bị Nhà nước Hồi giáo tiếp quản vào năm 2015, thực hiện cuộc xung đột đang diễn ra của Syria đang ráo riết phá hủy thành phố cổ của người Semitic này. Lãnh thổ này đã bị Nhà nước Hồi giáo tiếp quản vào năm 2015, xử tử nhà khảo cổ học, người phụ trách các khu di tích trong 40 năm và phá bỏ các tòa nhà đã tồn tại gần 2.000 năm. Việc mất di tích lịch sử có thể trở nên tồi tệ hơn nếu Syria tiếp tục ném bom nhóm khủng bố ra khỏi khu vực, điều này có thể khiến mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn. Những tàn tích của Palmyra cổ đại đã tồn tại từ thế kỷ 1, và kiến ​​trúc Hy Lạp-La Mã đã được pha trộn với các yếu tố Ba Tư để tạo ra những thứ khá khác biệt, mà hiện nay không được đánh giá cao.

7- Biển Chết - Dead Sea
10 địa điểm nên đến một lần trước khi từ giã cõi trần
Bạn biết về lịch sử của Biển Chết nếu bạn sinh ra là một người theo đạo Thiên chúa, người Hồi giáo hay người Do Thái. Đó là một khía cạnh nổi tiếng trong hầu hết các tín ngưỡng phương Đông, nhưng nó đang ngày càng mai một. Kể từ năm 1980, hơn 3.000 hố sụt đã được hình thành. Hiện tại, khoảng một hố sụt đang mở mỗi ngày. Điều này đã dẫn đến việc cạn kiệt nước hàng năm khoảng 4 feet.

8- Rừng nhiệt đới Atsinanana, Madagascar
10 địa điểm nên đến một lần trước khi từ giã cõi trần
Sáu công viên quốc gia ở phía đông Madagascar tạo nên những khu rừng nhiệt đới này. Các loài cư trú ở đây đã phát triển trong sự cô lập và nổi tiếng trên toàn thế giới. Mặt khác, nạn phá rừng trái phép và săn bắn cá lăng vẫn tiếp tục tàn phá hệ sinh thái của khu bảo tồn này.

9- Timbuktu, Mali
10 địa điểm nên đến một lần trước khi từ giã cõi trần
Timbuktu là một thành phố lịch sử. Lần đầu tiên nó là một thành phố vĩnh viễn vào thế kỷ thứ mười hai. Nó đóng vai trò quan trọng đối với thương mại của quốc gia trong giai đoạn đầu của Đế chế Mali. Vị trí này là một điểm sáng văn hóa và học thuật ở châu Phi. Như vậy, Timbuktu có tầm quan trọng lịch sử to lớn và những tàn tích ngoạn mục bùng phát từ các đụn cát sa mạc. Tuy nhiên, các nhóm chiến binh như Boko Haram và Ansar Dine có liên hệ với al-Qaeda đã liên tục nhắm mục tiêu vào thành phố, đe dọa phá hủy một số văn bản và địa điểm Hồi giáo thời Trung cổ có giá trị nhất thế giới.

10- A.G. Gaston Motel, Birmingham, Alabama
10 địa điểm nên đến một lần trước khi từ giã cõi trần
Những người hoạt động vì quyền dân sự đã sử dụng khách sạn này như một trung tâm chỉ huy trước cuộc hành quân ở Washington. Martin Luther King Jr và những người khác đã sử dụng nó như một căn cứ. Bởi vì khách sạn được xây dựng bởi cháu trai của một người hầu và là một trong số ít nơi ở Birmingham mà khách hàng da đen có thể ở lại qua đêm, đó là một nơi thích hợp. Những người nổi tiếng như Ella Fitzgerald, Duke Ellington và Bá tước Basie đều đã từng sống ở đây vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ. Mặc dù thành phố liên tục bảo trì tòa nhà, nhưng nó đang đổ nát và hư hỏng, không có kế hoạch sửa chữa thực sự.