Nhận tài khoản USD từ bên ngoài Hoa Kỳ để chấp nhận thanh toán bằng USD

Bất chấp một vài năm khó khăn và thách thức ngày càng tăng từ Trung Quốc, USD vẫn là đồng tiền thống trị thế giới. Hoạt động kinh doanh quốc tế được thực hiện bằng đô la và việc tiếp cận với đồng bạc xanh đảm bảo cho bất kỳ doanh nghiệp hoặc công dân tư nhân nào được tăng cường sức mạnh giao dịch.

Nhưng đối với những người không phải là công dân Hoa Kỳ không có tài khoản ngân hàng USD, việc phải liên tục mua đô la và trả phí ngoại hối có thể chứng tỏ sự đắt đỏ theo thời gian. Điều này có thể gây thiệt hại rất lớn cho các nhà giao dịch trực tuyến, những người thường chạy lợi nhuận rất chặt chẽ. Tuy nhiên, có một số giải pháp thay thế hiệu quả về chi phí.

Kinh doanh trực tuyến


Có lẽ không cần phải nói rằng vào năm 2022, thị trường trực tuyến hoàn toàn bùng nổ. Đại dịch COVID đã chứng kiến một sự bùng nổ lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp thành lập chuyển sang hoạt động trực tuyến. Tuy nhiên, có lẽ thú vị hơn, các sản phẩm kỹ thuật số cũng đang chiếm lĩnh thị trường thậm chí còn lớn hơn và được thiết lập để theo kịp đà tăng vượt bậc của chúng.

Nếu bạn đã từng mua bất cứ thứ gì trực tuyến (và rất có thể bạn có) thì bạn có thể nhận thấy rằng giá được niêm yết bằng USD bất kể vị trí của bạn hay vị trí của người bán. Ngoài ra, nếu bạn đã từng nhận thấy rằng một sản phẩm bạn đang mua có giá ở mức kỳ lạ bằng đơn vị tiền tệ của riêng bạn (chẳng hạn như £ 15,18 ) thì điều này có thể là do nó đã được chuyển đổi 'vô hình' từ USD và người bán cuối đang nhận được thanh toán của bạn bằng USD.

Trong khi chúng ta vẫn còn cách hợp lý để có một loại tiền tệ duy nhất trên thế giới, thì world wide web thực sự chỉ có một loại tiền tệ duy nhất và đó là USD (xin lỗi BitCoin, chúng tôi biết bạn đã cố gắng).
Nhận tài khoản USD từ bên ngoài Hoa Kỳ để chấp nhận thanh toán bằng USD
Ưu điểm của việc này là mọi người đều biết (ở một mức độ) họ đang đứng ở đâu. Cho dù đơn vị tiền tệ bản địa của bạn là Bảng Anh hay Peso Colombia, rất có thể nếu bạn được định giá bằng USD, bạn có thể tính nhẩm một con số gần đúng khá tốt và tìm ra ý nghĩa của nó đối với bạn. Nó san bằng sân chơi và làm cho thương mại quốc tế dễ dàng hơn - thực sự, không có gì lạ khi hai công ty “nước ngoài”, không thuộc Hoa Kỳ giao dịch bằng USD mặc dù không ai trong số họ thực sự có tài khoản ngân hàng USD.

Tuy nhiên, những bất lợi là các thực thể không phải Hoa Kỳ (công ty, thương nhân hoặc khách hàng) có thể kết thúc việc phải trả tiền để chơi như chúng tôi sẽ giải thích.

Bất kỳ ai không có tài khoản ngân hàng Hoa Kỳ đều phải chịu phí mỗi khi họ sử dụng tài khoản đó để giao dịch bằng USD. Điều đó có nghĩa là nếu bạn thanh toán thứ gì đó bằng USD bằng tài khoản ngân hàng Thụy Sĩ của mình, ngân hàng của bạn sẽ thay đổi đơn vị tiền tệ cho bạn trước khi chuyển tiếp tiền cho người nhận và sẽ tính phí bảo hiểm cho đặc quyền. Tương tự như vậy, nếu bạn được khách hàng thanh toán bằng USD, thì ngân hàng của bạn cũng sẽ khấu trừ phí bảo hiểm (thường là 3-5%) để đổi từ Đô la sang Franc Thụy Sĩ trước khi họ ghi có vào tài khoản của bạn.

Công bằng mà nói, dịch vụ mà các ngân hàng cung cấp thường khá 'liền mạch', đó là lý do tại sao nhiều chủ tài khoản chịu được phí. Tuy nhiên, bất kỳ ai thường xuyên giao dịch bằng USD từ ngân hàng nước ngoài sẽ thấy rằng phí bắt đầu tăng lên rất nhanh.

Cách nhận thanh toán bằng USD giá rẻ bằng Paypal


Về mặt nó, Paypal giải quyết triệt để những vấn đề này. Paypal hoạt động ở hầu hết các quốc gia trên trái đất, cung cấp các khoản thanh toán quốc tế nhanh chóng và liền mạch, đồng thời xử lý mọi chuyển đổi tiền tệ cho người dùng. Ví dụ: nếu bạn mua thứ gì đó từ một người bán có trụ sở tại Hoa Kỳ bằng tài khoản ngân hàng ở Đức, Euro của bạn, thì Paypal sẽ thực hiện chuyển đổi cho bạn, cho bạn biết chính xác bạn sẽ trả bao nhiêu Euro và thậm chí bạn có thể không nhận thấy rằng cuối cùng bạn đang bị tính phí bằng đô la.

Paypal cũng cho phép người dùng giữ số dư trong nhiều loại tiền tệ khác với USD. Nếu khách hàng thanh toán cho bạn qua Paypal bằng USD, bạn có tùy chọn giữ tiền bằng USD hoặc bạn để Paypal chuyển đổi số tiền đó cho bạn. Do đó, Paypal vẫn là một lựa chọn rất phổ biến và dễ dàng đối với nhiều nhà giao dịch trực tuyến.

Tuy nhiên, nhược điểm của Paypal thực sự rất lớn và khi kiểm tra kỹ hơn, nền tảng này không hề “rẻ” để sử dụng.

Thứ nhất, người nhận Paypal tính phí (thường là người bán) 4% trên tất cả các giao dịch. Đối với một người bán hàng trực tuyến đang cố gắng kiếm sống, điều đó có thể tạo ra sự khác biệt giữa ăn và không ăn. Hơn nữa, tỷ giá hối đoái mà họ sử dụng thường tồi tệ hoặc thậm chí tệ hơn tỷ giá hối đoái mà ngân hàng sử dụng và vì vậy người mua cũng có thể phải trả thêm 4% thường xuyên mà không bao giờ nhận ra - bây giờ bạn đã biết chính xác Elon Musk là người như thế nào. người đàn ông giàu có nhất còn sống phải không?

Mở tài khoản ngân hàng USD


Giải pháp tối ưu cho bất kỳ ai giao dịch bằng USD là mở tài khoản ngân hàng USD. Số dư tài khoản được giữ bằng đô la và bất kỳ khoản thanh toán nào được thực hiện từ số dư này hoặc vào số dư tài khoản sẽ mặc định là đô la. Do đó, bất cứ khi nào chủ tài khoản USD mua bất kỳ thứ gì bằng USD hoặc được thanh toán bằng USD, sẽ không có tỷ giá hối đoái và ngân hàng không thể tính phí bảo hiểm.

Tuy nhiên, mở một tài khoản ngân hàng Hoa Kỳ là một việc khó khăn đối với bất kỳ ai không cư trú tại Hoa Kỳ và trên thực tế, ngay cả một số cư dân Hoa Kỳ cũng cảm thấy khó khăn! Do đó, tùy chọn này không phù hợp với hầu hết các nhà giao dịch trực tuyến toàn cầu hoặc cho bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào không có hoạt động tại Hoa Kỳ.

Hầu như mở tài khoản USD bên ngoài Hoa Kỳ


Các nhà giao dịch trực tuyến hiểu biết đang nhanh chóng chuyển sang các tài khoản đa tiền tệ ảo. Tài khoản đa tiền tệ chỉ đơn giản là một tài khoản ngân hàng cho phép khách hàng giữ số dư bằng đơn vị tiền tệ khác với đơn vị tiền tệ gốc của họ. Ví dụ: một chủ tài khoản đa tiền tệ ở London có thể có tài khoản USD ở Vương quốc Anh - về cơ bản họ sẽ giữ số dư chính của mình bằng GBP, nhưng sau đó có số dư tài khoản phụ USD mà họ có thể sử dụng để mua hoặc bán bằng USD.

Điều này cuối cùng giúp chủ tài khoản không phải chịu phí trao đổi ẩn mỗi khi họ giao dịch. Hơn nữa, nó cũng bồi thường cho họ trước những biến động trên thị trường ngoại hối và họ không cần phải lo lắng về việc đồng nội tệ của mình bị mất giá so với đồng tiền 'thứ hai' của mình.

Các tài khoản đa tiền tệ đang phát triển nhanh chóng về mức độ phổ biến, khả năng chấp nhận và phạm vi. Tại thời điểm viết bài, có 5 ngân hàng điện tử công nghệ vây có trụ sở tại Vương quốc Anh (Monzo, Revolut, Wise, 3S) cung cấp tài khoản đa tiền tệ, tất cả đều được Amazon và một loạt các nền tảng trực tuyến lớn khác chấp thuận.

Giữa chúng, 5 ngân hàng ảo này có thể cung cấp tài khoản phụ bằng nhiều loại tiền tệ bao gồm USD, Rupee Ấn Độ, Krone Đan Mạch và Bhat Thái Lan. Ngoài ra, trong khi có trụ sở chính tại London, họ không giới hạn việc phục vụ khách hàng tại Vương quốc Anh và có thể cung cấp tài khoản cho những người nộp đơn từ khắp nơi trên thế giới.