Top 10 công nghệ sắp ra mắt sẽ giúp cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn

Ở đây trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn biết Top 10 công nghệ thịnh hành sắp tới trong tương lai sẽ giúp cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn.

Danh sách công nghệ sắp ra mắt trong tương lai

  1. Trí tuệ nhân tạo (Al) và Máy học
  2. Tự động hóa quy trình robot
  3. 5G
  4. Internet vạn vật (IoT)
  5. Thực tế ảo và thực tế tăng cường
  6. An ninh mạng
  7. Chuỗi khối
  8. Máy tính lượng tử
  9. Phân tích dữ liệu lớn
  10. Máy tính cạnh
Top 10 công nghệ sắp ra mắt sẽ giúp cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn
1. Trí tuệ nhân tạo (Al) và Máy học

Trí tuệ nhân tạo là gì?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đề cập đến một máy tính hoặc một hệ thống robot hỗ trợ máy tính để xử lý thông tin và tạo ra các kết quả giống như quá trình suy nghĩ của con người trong học tập, ra quyết định và giải quyết vấn đề.

Mục tiêu của các hệ thống AI là giải quyết các vấn đề phức tạp theo những cách tương tự như logic và suy luận của con người.

Trí tuệ nhân tạo là khoa học và kỹ thuật tạo ra các máy móc thông minh, đặc biệt là các chương trình máy tính thông minh.


Trí tuệ nhân tạo có mang lại lợi ích cho con người hay không và nếu có thì như thế nào?

AI được kỳ vọng sẽ thay đổi cách con người chúng ta sống và làm việc. Điều này có thể bằng cách giúp tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại và cá nhân hóa hoặc tùy chỉnh các sản phẩm và dịch vụ để người tiêu dùng học hỏi từ các sở thích và mối quan tâm cụ thể.

AI có thể được triển khai trong các môi trường thù địch. Ví dụ, các robot thông minh có thể được cung cấp thông tin và gửi đi để gỡ bom, do đó giảm thiểu rủi ro đối với tính mạng con người.

Tương lai của trí tuệ nhân tạo là gì?

Trí tuệ nhân tạo đang tác động đến tương lai của hầu hết mọi ngành công nghiệp và mọi con người.

Trí tuệ nhân tạo đã đóng vai trò là động lực chính của các công nghệ mới nổi như dữ liệu lớn, người máy và IoT. Nó sẽ tiếp tục hoạt động như một nhà cải tiến công nghệ trong tương lai gần.

Học máy là gì?

Máy học là một công nghệ cho phép máy tính học trực tiếp từ các ví dụ và trải nghiệm dưới dạng dữ liệu. Các cách tiếp cận truyền thống để lập trình dựa trên các quy tắc được mã hóa cứng, quy tắc này đặt ra cách giải quyết vấn đề theo từng bước.

Ngược lại, các hệ thống học máy được đặt một nhiệm vụ và cung cấp một lượng lớn dữ liệu để sử dụng làm ví dụ về cách có thể đạt được nhiệm vụ này hoặc phát hiện các mẫu.

Sau đó, hệ thống sẽ học cách tốt nhất để đạt được kết quả đầu ra mong muốn. Nó có thể được coi là AI hẹp: học máy hỗ trợ các hệ thống thông minh, có thể học một chức năng cụ thể, với một bộ dữ liệu cụ thể để học hỏi.

Liệu Học máy có mang lại lợi ích cho Con người không và nếu có thì như thế nào?

Robot và AI sẽ giúp mọi người thực hiện nhiệm vụ của mình tốt hơn chứ không phải làm mất công việc của họ. Với học sâu và máy học , AI có thể trở nên thông minh hơn theo thời gian, do đó tăng hiệu quả kinh doanh. AI cũng sẽ giảm đáng kể xác suất lỗi của con người và nghiên cứu dữ liệu lịch sử để cắt giảm chi phí.

Tương lai của trí tuệ nhân tạo là gì?

Trong tương lai đến năm 2022, 75% các giải pháp người dùng cuối mới tận dụng các kỹ thuật AI và ML sẽ được xây dựng với quảng cáo thay vì các nền tảng mã nguồn mở. Tất cả những thứ trên Đám mây trong dữ liệu này đều có thể thực hiện được nhờ vào Học máy.

2. Tự động hóa quy trình bằng robot

RPA là sự bắt chước công nghệ của một công nhân con người để tự động hóa các tác vụ có cấu trúc một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Nó đại diện cho phần mềm máy tính được lập trình để thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại, sử dụng nhiều lao động.

Lợi ích của tự động hóa quy trình bằng robot?

Tăng năng suất . Hầu hết các robot được tạo ra từ hệ thống RPA hoàn toàn tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể.
  • Tăng hiệu quả.
  • Nâng cao độ chính xác.
  • Tăng tính bảo mật.
  • Tăng khả năng mở rộng cơ hội.
  • Cải thiện phân tích.
  • Nâng cao dịch vụ khách hàng.
  • Không gây rối.
Tương lai của tự động hóa quy trình bằng robot là gì?

Dự đoán cho tương lai là vào năm 2021, hơn 4 triệu robot sẽ làm công việc văn phòng và hành chính, bán hàng và các công việc liên quan. Thị trường RPA doanh nghiệp đang phát triển với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 65%, từ sơ khai vào năm 2016 đến dự báo gần 3 tỷ đô la vào năm 2021.

3. 5G

Cụm từ "5G" hướng đến thế hệ thứ năm của công nghệ viễn thông không dây sẽ có tác động tạo nên kỷ nguyên trên nhiều khía cạnh của cuộc sống. Lưu lượng mạng di động phát triển quá mức do các công nghệ di động mới, như; ứng dụng thực tế ảo, phát video độ phân giải cao và chơi game trên đám mây.

Sử dụng công nghệ 5G

Mạng 5G cung cấp băng thông tăng lên, kết nối liên tục và các dịch vụ có độ trễ thấp, nâng cao và mở rộng công nghệ di động cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Người tiêu dùng có thể tải xuống một bộ phim có thời lượng đầy đủ, độ nét cao trên thiết bị di động của họ trong vài giây, tham gia truyền phát video mà không bị gián đoạn và tham gia chơi trò chơi trực tuyến ở mọi nơi. Công nghệ 95G được kỳ vọng sẽ tạo ra các luồng doanh thu mới cho các công ty công nghệ và nhà cung cấp viễn thông.

Công nghệ 5G cũng dự kiến sẽ hỗ trợ các thiết bị được kết nối với nhau (ví dụ như nhà thông minh, thiết bị y tế) và các hệ thống IoT tiên tiến, chẳng hạn như phương tiện tự hành, hệ thống nông nghiệp chính xác, máy móc công nghiệp và robot tiên tiến. Các công nghệ IoT dự kiến sẽ được tích hợp vào các hệ thống công nghiệp để tự động hóa các quy trình và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.

Mạng 205G được kỳ vọng sẽ hỗ trợ ngành công nghiệp IoT đang phát triển, cho phép các nhà sản xuất thiết bị phát triển và triển khai các thiết bị và hệ thống IoT mới trên nhiều lĩnh vực và bán các sản phẩm IoT trên toàn cầu, mang lại lợi ích kinh tế đáng kể cho các công ty công nghệ và quốc gia nơi các công ty đó đặt trụ sở.

Tương lai của 5G là gì?

Các nhà phân tích trong ngành dự đoán 5G sẽ tạo ra doanh thu mới cho các công ty công nghệ và các quốc gia nơi họ đặt trụ sở. Ví dụ, trong một nghiên cứu do Hiệp hội Internet và Viễn thông Di động (CTIA) ủy quyền, IHS Market ước tính rằng 5G có thể tạo ra doanh số bán hàng toàn cầu lên tới 12,3 nghìn tỷ USD trên nhiều ngành vào năm 2035,23

Trong một phân tích khác, Accenture báo cáo rằng các nhà cung cấp viễn thông Hoa Kỳ dự kiến sẽ đầu tư khoảng 275 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng 5G, có thể tạo ra tới 3 triệu việc làm mới ở Hoa Kỳ và thêm 500 tỷ USD vào GDP của quốc gia.

4. Internet vạn vật (IoT)

IoT (Internet of Things) là một hệ thống phân tích và tự động hóa tiên tiến khai thác công nghệ mạng, cảm biến, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo để đưa ra các kế hoạch hoàn chỉnh cho một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Các hệ thống này cho phép tính minh bạch, kiểm soát và hiệu suất cao hơn khi áp dụng cho bất kỳ ngành hoặc phương pháp nào.

Hệ thống IoT có các ứng dụng trên khắp các ngành thông qua tính linh hoạt độc đáo và khả năng phù hợp trong mọi môi trường. Chúng tăng cường thu thập dữ liệu, tự động hóa, hoạt động và hơn thế nữa thông qua các thiết bị thông minh và công nghệ cho phép mạnh mẽ.

Hướng dẫn này nhằm mục đích cung cấp cho bạn giới thiệu kỹ lưỡng về IoT. Nó giới thiệu các khái niệm quan trọng của IoT cần thiết trong việc sử dụng và triển khai các hệ thống IoT.

Lợi ích của IoT là gì?

IoT có thể cho phép bạn thu thập dữ liệu từ mạng và sử dụng phân tích nâng cao để khám phá thông tin chi tiết và cơ hội kinh doanh cũng như giảm chi phí hoạt động . Ví dụ: chọn mẫu dữ liệu về những khách hàng hàng đầu của bạn và các quy trình chính hỗ trợ những khách hàng đó.

Tương lai của IoT là gì?

Tương lai của IoT có tiềm năng là vô hạn. Những tiến bộ của Internet công nghiệp sẽ được đẩy mạnh thông qua việc tăng cường độ linh hoạt của mạng, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và khả năng triển khai, tự động hóa, sắp xếp và bảo mật các trường hợp sử dụng đa dạng ở quy mô siêu lớn.

5. Thực tế ảo & Thực tế tăng cường

Công nghệ AR và VR cho phép các cách tương tác và giao tiếp mới với thế giới ảo (không tồn tại) và hòa nhập với thế giới thực. AR và VR đang trở thành xu hướng chủ đạo, nhưng tốc độ phát triển tương đối chậm. Hiện tại, các ứng dụng AR và VR chủ yếu trong các ngành Trò chơi, Giải trí, Tiếp thị, Giáo dục, Thời trang và Nghệ thuật.

Lợi ích của AR và VR là gì?

Lĩnh vực AR / VR mới là cơ hội tuyệt vời để các tổ chức tài chính và ngân hàng truyền thống kết hợp như một dòng dịch vụ mới hoặc dịch vụ giá trị gia tăng. Các giao dịch tài chính ngày càng được thực hiện bằng thiết bị di động.

Do đó, việc cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa và dựa trên vị trí sẽ là một cơ hội lớn cho các ngân hàng và tổ chức tài chính. Cụ thể, đối với các sản phẩm Ngân hàng Bán lẻ, số lượng Chuyển đổi kỹ thuật số cần thiết cho các tài khoản Tiết kiệm và séc đang ở mức cao nhất.

Vì vậy, các ngân hàng cần nhìn xa hơn Tài khoản Tiết kiệm và Tài khoản séc như những dịch vụ sáng tạo dành cho khách hàng.

Tương lai của AR và VR là gì?

Các thiết bị AR / VR của tương lai sẽ mang đến trải nghiệm được cá nhân hóa, dễ tiếp cận và được thiết kế tốt. Khi các yếu tố này được giữ vững, một sự thay đổi nền tảng sắp xảy ra. Theo tôi, trong ba năm nữa, chúng ta sẽ thấy kính AR mới với khả năng LTE sẽ trở thành một lựa chọn thay thế cho điện thoại thông minh.

Với công nghệ nhập vai được cải tiến và khả năng AR, hình thức của thiết bị điện tử tiêu dùng yêu thích của chúng tôi sẽ thay đổi và chúng tôi sẽ không bao giờ nhìn lại. Trong vài năm tới, chúng tôi có thể sẽ sử dụng công nghệ thực tế tăng cường để kiểm tra tin nhắn văn bản và kính thông minh để cuộn qua Instagram.

6. An ninh mạng

An ninh mạng có thể được mô tả là các phương pháp, công nghệ và quy trình chung để giúp bảo vệ tính bí mật, tính toàn vẹn và tính khả dụng của hệ thống máy tính, mạng và dữ liệu, chống lại các cuộc tấn công mạng hoặc truy cập trái phép. Mục đích chính của an ninh mạng là bảo vệ tất cả tài sản của tổ chức khỏi các mối đe dọa từ bên ngoài và bên trong cũng như sự gián đoạn do thiên tai.

Lợi ích của An ninh mạng?
  • Bảo vệ dữ liệu và mạng khỏi mọi truy cập trái phép
  • Cải thiện tính liên tục trong kinh doanh và quản lý bảo mật thông tin
  • Cung cấp hợp nhất bảo mật cho các bên liên quan về các thỏa thuận bảo mật thông tin của bạn
  • Kiểm soát bảo mật nâng cao mà không ảnh hưởng đến thông tin đăng nhập của công ty
  • Dự phòng cho một cuộc tấn công mạng tiềm ẩn và các giao thức khôi phục để phục hồi nhanh chóng
Tương lai của An ninh mạng là gì?

Với các cuộc tấn công mạng ngày càng tăng với tần suất hàng năm, các công ty đang phải chi tiêu nhiều hơn bao giờ hết cho việc bảo vệ chính mình. Các dự báo hiện tại cho thấy thị trường an ninh mạng toàn cầu sẽ trị giá khoảng 42 tỷ đô la chỉ riêng vào năm 2020.

Tuy nhiên, chỉ có quá nhiều điều mà phần mềm trả phí có thể làm để bảo vệ các doanh nghiệp. Các chi tiêu bảo mật quan trọng hơn sẽ không đạt được bất cứ điều gì trừ khi các ứng dụng bảo vệ được triển khai và chạy bởi một người có đủ kỹ năng bảo mật thông tin (infosec).

Vấn đề là hiện tại thực sự đang thiếu rất nhiều lao động có kỹ năng như vậy. Một nghiên cứu của Lực lượng Lao động An toàn Thông tin Toàn cầu ước tính rằng, vào năm 2022, khoảng cách giữa các vị trí mở và nhân sự có trình độ sẽ tăng lên gần hai triệu việc làm.

7. Chuỗi khối

Công nghệ chuỗi khối là phần mềm, một giao thức để chuyển giao an toàn các trường hợp giá trị duy nhất (ví dụ: tiền, tài sản, hợp đồng và thông tin xác thực) thông qua internet mà không yêu cầu bên trung gian thứ ba như chính phủ ngân hàng.

Lợi ích của Blockchain là gì?

Với bản chất phi tập trung và không tin cậy, công nghệ Blockchain có thể mang đến những cơ hội mới và mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp thông qua tính minh bạch cao hơn, bảo mật nâng cao và khả năng truy xuất nguồn gốc dễ dàng hơn. Đặc điểm nổi bật nhất của Blockchain bắt nguồn từ thực tế là sổ cái giao dịch của nó cho các địa chỉ công khai được mở để xem.

Tương lai của Blockchain là gì?

Công nghệ chuỗi khối đang mang lại cho chúng ta Internet giá trị: một nền tảng mới để định hình lại thế giới kinh doanh.

Nó vượt qua tất cả các rào cản vật lý và địa lý và sử dụng toán học và mật mã để cho phép các giao dịch trên toàn cầu.

Tính độc đáo của blockchain nằm ở khả năng lưu trữ và lưu giữ lịch sử giao dịch giữa người với người để loại bỏ khả năng gian lận, hack và sự can thiệp của bên thứ ba.

8. Tính toán lượng tử

Điện toán lượng tử là một mô hình tính toán khai thác các đặc tính cơ lượng tử (chồng chất, vướng víu, giao thoa ...) của vật chất để thực hiện các phép tính toán Hình ảnh.

Lợi ích của điện toán lượng tử

Potter nói rằng điện toán lượng tử sẽ có tác động mang tính cách mạng đối với sự hiểu biết của chúng ta về các hệ thống lượng tử và sẽ giải quyết tốt các vấn đề lượng tử về bản chất. "Ví dụ: nó có thể giúp chúng tôi giải quyết các vấn đề vật lý trong đó cơ học lượng tử và mối tương quan giữa các vật liệu hoặc tính chất là cần thiết.

Ở cấp độ nguyên tử, tính toán lượng tử mô phỏng tự nhiên và có thể giúp chúng tôi tìm ra vật liệu mới hoặc xác định các hợp chất hóa học mới để khám phá thuốc. Nó hứa hẹn sẽ xử lý các vấn đề mà máy tính thông thường có thể mất hàng tỷ năm để giải quyết và thực hiện nó trong vài giây.

Tương lai của điện toán lượng tử là gì?

Một máy tính trong tương lai lượng tử có thể, ví dụ, nứt bất kỳ của hệ thống an ninh tiêu chuẩn ngày nay - như 128-bit AES mã hóa - trong vài giây. Ngay cả siêu máy tính tốt nhất hiện nay cũng sẽ mất hàng triệu năm để làm công việc tương tự.

9. Phân tích dữ liệu lớn

Phân tích dữ liệu lớn là nơi các kỹ thuật phân tích nâng cao hoạt động trên các tập dữ liệu lớn. Do đó, phân tích dữ liệu lớn thực sự bao gồm hai điều - dữ liệu lớn và phân tích - cộng với cách cả hai đã hợp tác để tạo ra một trong những xu hướng kinh doanh thông minh (BI) sâu sắc nhất hiện nay. Hãy bắt đầu bằng cách xác định phân tích nâng cao, sau đó chuyển sang dữ liệu lớn và kết hợp cả hai.

Lợi ích của phân tích dữ liệu lớn
  • Tối ưu hóa chi phí.
  • Nâng cao hiệu quả.
  • Thúc đẩy giá cả cạnh tranh.
  • Tăng doanh số bán hàng và duy trì lòng trung thành của khách hàng.
  • Đổi mới.
  • Tập trung vào môi trường địa phương.
  • Kiểm soát và giám sát danh tiếng trực tuyến.
Tương lai của phân tích dữ liệu lớn là gì?

Phân tích dữ liệu sẽ tạo ra nhiều máy móc thông minh hơn vì máy tính ngày càng có thể học hỏi từ dữ liệu . Các thiết bị trong tương lai sẽ hoạt động trong công nghệ ô tô, khoa học vũ trụ, y học và thậm chí cả tâm lý học vì chúng sẽ đọc được cảm xúc.

10. Máy tính cạnh

Điện toán biên là một kiến ​​trúc CNTT phân tán, mở, có khả năng xử lý phi tập trung, cho phép công nghệ điện toán di động và Internet vạn vật (IoT). Trong tính toán biên , dữ liệu được xử lý bởi chính thiết bị hoặc bởi một máy tính hoặc máy chủ cục bộ chứ không phải được truyền đến một trung tâm dữ liệu.

Lợi ích của Điện toán Edge
  • Tốc độ . Đối với nhiều công ty, tỷ lệ này hoàn toàn quan trọng đối với hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ.
  • Bảo vệ. Mặc dù sự gia tăng của các thiết bị điện toán biên IoT làm tăng bề mặt tấn công tổng thể cho các mạng, nhưng nó cũng cung cấp một số lợi thế bảo mật đáng kể.
  • Khả năng mở rộng
  • Tính linh hoạt
  • Độ tin cậy
Tương lai của Edge Computing là gì?

Các tương lai của máy tính cạnh là quyền quanh góc. Nó có sức mạnh để bảo vệ khí hậu, cải thiện sức khỏe của chúng ta, và cơn thịnh nộ đường bí. Kể từ máy tính lớn vào những năm 1970, sức mạnh tính toán đã phát triển theo cấp số nhân, tăng gấp đôi sức mạnh xử lý trong khi giảm một nửa chi phí mỗi năm.