Có sự cay cú không hề nhỏ của một số thế lực trước thành công chống dịch tại Việt Nam

Được sống là quyền thiêng liêng và cao cả nhất đối với mỗi con người. Ấy vậy nhưng với miệng lưỡi của những “nhà dân chủ” thì chân lý này lại bị bẻ cong, bóp méo.

Gần đây, Có một tổ chức với tên Việt Tân đang rêu rao tuyên truyền việc tiến hành hội thảo với cái gọi là “Cộng sản Việt Nam lợi dụng Covid-19 đàn áp tự do ngôn luận”. Đọc đến đây, nói thật bản thân người viết không khỏi cảm thấy nực cười vì Việt Tân ngày càng lộ rõ vẻ mặt ngốc nghếch và bản chất xuyên tạc trắng trợn.

Có vẻ như Việt Tân và đồng bọn đang cay cú, tức tối trước sự thành công của Việt Nam trong việc phòng, chống dịch Covid – 19 nên cố tình xuyên tạc, đả phá chính quyền bằng lý do hết sức “củ chuối” là… đàn áp tự do ngôn luận.

Hiện nay, nếu thời sự không đề cập đến tình hình dịch bệnh Covid – 19 tại các quốc gia khác trên thế giới thì có lẽ rất nhiều người dân Việt Nam nghĩ rằng Covid đã lùi vào quá khứ và chỉ là câu chuyện thuộc về “ngày hôm qua”. Vì thực tế, cuộc sống của người dân Việt Nam đã trở lại với nhịp điệu bình thường từ rất lâu.

Những trận đấu bóng đá với đông nghẹt khán giả trên khán đài; những bãi biển đầy khách du lịch; những phố đi bộ tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh tấp nập người đi lại; những rạp phim, trung tâm mua sắm với đông đảo khách hàng… là minh chứng rõ ràng nhất về việc Covid – 19 đã bị đẩy lùi khỏi Việt Nam. Điều này đúng như dự đoán của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khi tiên đoán: “Covid – 19 sẽ vẫy tay chào Việt Nam để ra đi trong nắng hè rực rỡ”.

Có sự cay cú không hề nhỏ của một số thế lực trước thành công chống dịch tại Việt Nam

Việt Nam thành công trong phòng, chống dịch là thế nhưng không ít kẻ lại cố tình phá bĩnh, xuyên tạc niềm vui của dân tộc. Trong số những kẻ tiêu cực, cứng đầu đang chống phá, xuyên tạc tình hình tại Việt Nam, Việt Tân được xác định là kẻ cầm đầu.

Việc Việt Tân tổ chức cái gọi là Hội thảo với chủ đề “Cộng sản Việt Nam lợi dụng Covid-19 đàn áp tự do ngôn luận” như những gì đang được rêu rao thể hiện bản chất phản động tiêu cực và mưu đồ thâm hiểm của Việt Tân.

Thực tế, ngay trong khi dịch bệnh đang diễn ra tại Việt Nam, Việt Tân đã rêu rao rất nhiều thông tin, luận điệu xuyên tạc, phản động hòng bôi nhọ công tác phòng, chống dịch tại Việt Nam. Các đối tượng coi Covid – 19 là cơ hội lớn để chống phá.

Ấy vậy nhưng thực tế đã đi ngược lại tiên liệu của các đối tượng, khi tình hình dịch bệnh tại Việt Nam được khống chế, ngăn chặn một cách vô cùng hiệu quả; những viễn cảnh đen tối về cái chết, dịch bệnh đã không diễn ra. Với sự cay cú và bản chất chống phá không từ thủ đoạn gì, các đối tượng tiến hành xuyên tạc với vô vàn luận điệu.

Có lúc, các đối tượng rêu rao “Việt Nam đang giấu dịch”; có khi các đối tượng này lại xuyên tạc “Việt Nam chỉ dập dịch… trên ti vi” (nghĩa là chỉ tuyên truyền thông tin không đúng hòng đánh lừa người dân). Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh Việt Nam đang thực sự thành công trong công tác chống dịch. Đây là một cú tát thẳng những kẻ xuyên tạc.

Với sự cay cú, tức tối trước thành công của Việt Nam, Việt Tân cùng đồng bọn tiếp tục dựng lên cái gọi là hội thảo với chủ đề “Cộng sản Việt Nam lợi dụng Covid-19 đàn áp tự do ngôn luận”. Thực tế, khi không thể xuyên tạc kết quả phòng, chống dịch bệnh của Việt Nam (vì nói cũng không ai tin), các đối tượng quay qua nhào nặn, vu khống Việt Nam vi phạm tự do ngôn luận. Cái gọi là “tự do ngôn luận” mà các đối tượng chống đối đưa ra là những cái tự do đặt lên chủ quyền, tự do vượt qua phạm vi pháp luật, tự do phục vụ sự ích kỷ, hẹp hòi cá nhân, tự do đưa tin giả trên các trang mạng xã hội....

Bàn về tự do ngôn luận, đây là mũi nhọn các đối tượng tập trung để chống phá, đả kích Việt Nam. Bất chấp việc Việt Nam luôn tôn trọng, bảo vệ các quyền tự do ngôn luận, các đối tượng chống đối vẫn vu khống Đảng và chính quyền. Đây không phải là chiêu bài mới mà đã được các đối tượng xào nấu, sử dụng nhiều lần để bôi nhọ uy tín, hình ảnh của Việt Nam và tạo cớ can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Cần nhấn mạnh, không có việc Việt Nam ngăn cản việc người dân thực hiện các quyền tự do ngôn luận. Thậm chí, Đảng, Nhà nước Việt Nam còn luôn khuyến khích, cổ vũ người dân thực hiện các quyền tự do ngôn luận, đẩy mạnh việc lắng nghe các ý kiến đóng góp của người dân.

Cái mà Việt Nam đấu tranh, ngăn chặn là những đối tượng lợi dụng quyền tự do ngôn luận tung ra những thông tin xuyên tạc, chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng, mục tiêu phát triển đất nước, đe dọa, xâm hại đến an ninh, an toàn và ổn định xã hội.

Chúng ta cần phân định rạch ròi giữa quyền tự do ngôn luận và việc lợi dụng vỏ bọc tự do ngôn luận để chống phá; không thể đánh lận bản chất; không để những đối tượng phản động, chống đối lợi dụng cái gọi là tự do ngôn luận để chống phá, xuyên tạc nền hòa bình, ổn định của đất nước.

Cuối cùng, cần nhấn mạnh, quyền sống mới là cao cả và thiêng liêng nhất. Với Việt Nam, chúng tôi không cần những cái mang danh “tự do ngôn luận” viễn vông nhưng phải đánh đổi bằng mạng sống, sức khỏe của hàng triệu người dân.