Cá lóc nướng muối hạt-Hương quê đồng nội

Những ngày nghỉ lễ hay những đợt nghỉ hè bạn có điều kiện về thăm quê, nhất là các bạn ở vùng sông nước miền tây trong đợt nghỉ đó bố trí được những chuyến đi câu cá lóc thì thật thú vị.

Sau buổi câu là đến tiết mục hưởng thụ thành quả với món cá lóc nướng muối hạt mang đậm hương vị đồng quê dân giã.

Cá lóc nướng muối hạt được xem là đặc sản của người dân Nam Bộ. Món ăn này sẽ ngon hơn rất nhiều nếu các bạn sử dụng cá lóc đồng.

Cá lóc nướng muối hạt-Hương quê đồng nội

Cá lóc nướng muối hạt

Cách chế biến món này cũng không có gì quá cầu kỳ và phức tạp. Cá lóc các bạn chỉ cần làm sạch, cạo phần nhớt cá thật kỹ để không bị tanh.

Cá sau khi làm sạch các bạn có thể rửa lại với giấm. Đảm bảo sẽ khử được hết mùi tanh của cá.

Cá làm sạch xong các bạn để cho ráo nước. Sau đó các bạn cho vào bụng cá một ít lá chanh, sả, ớt cho thơm. Cuối cùng các bạn phủ một lớp muối hạt xung quanh con cá. Bọc giấy bạc lại rồi mang đi nướng.

Lúc này các bạn có thể nướng trực tiếp con cá trên than hồng. Hoặc nếu các bạn ở thành phố thì mình có thể sử dụng lò nướng để nướng cho nó thuận tiện. Và tùy vào độ lớn nhỏ của con cá mà chúng ta canh thời gian nước cho nó thích hợp.

Cá lóc nướng muối hột sau khi chín sẽ thơm lừng mùi sả ớt với lá chanh, chỉ cần ngửi thôi cũng đã rất kích thích vị giác rồi. Thịt cá sẽ dai mềm. Đặt biệt cá lóc đồng thịt thường rất dai.

Gắp một miếng thịt to cho vào miệng để cảm nhận vị mằn mặn của lớp muối phía bên ngoài da cá (nhưng bên trong không bị mặn) hòa quyện cùng mùi thơm lựng của các loại gia vị.

Thường thì món này sẽ không chấm gì cả, vì vốn nó cũng đã mằn mặn rồi. Món cá lóc nướng muối hạt này sẽ được ăn kèm với các loại rau sống.

Hoặc dùng để cuốn bánh tráng. Các bạn nếu có dịp nhất định phải thử món ăn dân dã mà rất ngon!