Khám phá Seychelles thiên đường du lịch

Quốc đảo Seychelles được biết đến như một thiên đường du lịch ở Ấn Độ Dương với những bãi biển đá granite và những địa danh được lưu truyền là vườn địa đàng.

Với tên gọi chính thức là Cộng hòa Seychelles (Xây-sen), Seychelles là một quần đảo ở Ấn Độ Dương.

Là một quốc gia mà bao gồm 115 hòn đảo, Seychelles nằm 1.500 km về phía đông của lục địa Đông Nam châu Phi với các nước và vùng lãnh thổ như Zanzibar, Comoros, Mayotte, Madagascar, Réunion và Mauritius.

Khám phá Seychelles thiên đường du lịch

Với dân số khoảng 90.000 người, đất nước này là nước có dân số thấp nhất châu Phi. Những ngôn ngữ được sử dụng ở đây gồm tiếng Pháp, tiếng Anh và tiếng Seychelles Creole. Nhiệt độ ở Seychelles không ổn định trong những thời gian khác nhau trong năm, nhiệt độ cao nhất trung bình khoảng 29,8 độ C và thấp nhất là 24,4 độ C, với trung bình hàng ngày là 26,9 độ C. Victoria là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất Seychelles.

Điểm đầu tiên mà du khách thường lui tới là hòn đảo Praslin. Vẻ đẹp của bãi biển Anse Lazio trên đảo khiến du khách khắp nơi mê đắm. Khi dạo quanh hòn đảo Praslin, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời với những cảm giác bình yên. Nước biển ở đây cực kì sạch, trong xanh tận đáy và rất ấm áp.

Khám phá Seychelles thiên đường du lịch

Những điểm đến Seychelles gồm có những bãi biển và những nơi như Vallee de Mai, Aldabra Atoll với các hoạt động giải trí cho du khách như thể thao dưới nước, sân golf, tennis, cầu lông và đi bộ đường dài.

Vào ban đêm, du khách cũng có thể tìm đến những câu lạc bộ đêm ở Seychelles. Là một trong những quốc gia đi đầu phong trào du lịch bền vững, đất nước này đã giữ gìn được một môi trường thiên nhiên rất trong lành, nắm giữ kỷ lục với phần trăm diện tích đất được bảo tồn lớn nhất.

Khám phá Seychelles thiên đường du lịch

Những hòn đảo Seychelles có đến khoảng 75 loài thực vật đặc hữu cũng như loài cua nước ngọt đặc hữu cùng 26 loài cua khác và năm loài cua ẩn sĩ. Seychelles cũng là nơi ở của loài Rùa khổng lồ Aldabra, là nơi cư trú của một trong số những loài chim biển lớn nhất thế giới cùng hơn 1000 loài cá.

Khám phá Seychelles thiên đường du lịch

Đến Seychelles, bạn còn có cơ hội sống gần gũi với chim muông thú vật. Những đàn chim sẻ đen và sẻ đỏ thường bay đậu trên những đảo vắng như Praslin hay Le Curieuse. Chim sẻ đỏ đậu trên những cành cây trông xa như những bông hoa đỏ rực rỡ, tô điểm thêm cho thiên nhiên trên đảo.

Làm thế nào để đến Seychelles

Bạn có thể đáp xuống Seychelles tại Sân bay quốc tế Seychelles hoặc còn gọi là Sân bay Aéroport de la pointe Larue - cánh cửa duy nhất để đặt chân đến đây. Sân bay được phục vụ bởi các hãng hàng không Air Austral, Air France, Air Seychelles, Condor, Emirates, Ethiopian Airlines, Etihad, Kenya Airways, Maldives, Oman Air, Qatar Airways, Sri Lankan Airlines và Transaero Airlines.

Du khách có thể xuất phát từ những nơi như Réunion, Abu Dhabi, Antananarivo, Bangkok, Chennai, Dar es Salaam, Johannesburg, Mauritius, Mumbai, Frankfurt, Dubai, Addis Ababa, South, Muscat, Doha và Colombo.

Hải quan ở đây không yêu cầu thị thực đối với bất kì quốc gia nào, nhưng du khách phải trình bày bằng chứng rằng đã đặt chỗ ở trước khi đến. Những người không đặt trước phòng sẽ bắt buộc phải đặt chỗ trước khi được phép đi khỏi sân bay.

Hiện nay có 2 cách để bay nhanh và tiện nhất đó là bay với Emirates (quá cảnh ở Dubai) và Etihad (quá cảnh ở Abu Dhabi) cùng của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Hai hãng này đều có đường bay thẳng từ Việt Nam đến nước của họ và từ đó nối chuyến đi đảo Mahé của Seychelles.

Khám phá Seychelles thiên đường du lịch

Gần đây, trên trang web của Air Seychelles có thông báo mở đường bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Mahé (quá cảnh của Abu Dhabi) dưới dạng chuyến bay liên danh (code-shared) với Eithad. Trên trang web của Air Seychelles cũng đã xuất hiện điểm đến Ho Chi Minh City để đặt vé.

Về thực chất, điều này chỉ mang ý nghĩa về mặt hình thức, nhất là sau chuyến thăm Việt Nam của tổng thống Seychelles. Trên thực tế, xưa nay Air Seychelles vẫn có các chuyến bay liên danh với Etihad từ Abu Dhabi đi Mahé.

Chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi Abu Dhabi vẫn được thực hiện với Etihad. Chặng từ Abu Dhabi đi Mahé thì tùy ngày. Có ngày sẽ là Eithad, ngày sẽ là Air Seychelles.

Giá vé của Emirates và Etihad có thể thay đổi tùy thời điểm. Bạn nên vào trang web của hãng để kiểm tra vé.

Kenya Airways cũng có đường bay từ Bangkok đi Mahé (quá cảnh ở thủ đô Nairobi của Kenya). Tuy nhiên vé của Kenya Airways khá đắt, cộng thêm tiền vé từ Việt Nam sang Bangkok thì còn đắt hơn nữa.

Khám phá Seychelles thiên đường du lịch

Rẻ hơn nữa thì có Mihin Lanka, hãng con của Sri Lankan Airlines. Tuy nhiên, Mihin Lanka hiện nay chỉ bay tuần 1 chuyến vào Chủ Nhật. Nếu bạn đi bằng hãng này phải quá cảnh ở Sri Lanka. Xin visa quá cảnh hoặc visa du lịch Sri Lanka không khó. Còn các chặng từ Việt Nam sang Sri Lanka bạn có thể bay bằng nhiều hãng. Cách này áp dụng cho các bạn muốn kết hợp đi cả Sri Lanka và Seychelles.

Thị thực (visa):

Khách du lịch bất kể mang quốc tịch gì đều có thể nhập cảnh vào Seychelles trong vòng 30 ngày mà không cần xin visa. Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần mua vé máy bay, đặt khách sạn, cầm hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng là có thể đến Seychelles.

Mặc dù Seychelles miễn visa cho khách du lịch nhưng nhân viên xuất nhập cảnh sẽ yêu cầu bạn trình ra vé máy bay khứ hồi, thậm chí là giấy đặt khách sạn. Dấu xuất nhập cảnh sẽ đóng lên hộ chiếu của bạn với ngày mà bạn sẽ rời khỏi Seychelles ghi trên vé máy bay.

*Hết sức lưu ý: nhớ in vé máy bay và giấy đặt phòng khách sạn để trình ra khi nhân viên xuất nhập cảnh yêu cầu.

Đi lại

Bạn có thể thuê máy bay trực thăng để đi lại giữa những vùng đảo trong và ngoài Seychelles. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi thuyền từ đảo này sang đảo khác. Trên các đảo, Tổng công ty Vận tải công cộng Seychelles cung cấp dịch vụ xe buýt thường xuyên trên Mahé và Praslin.

Bạn cũng có thể đón taxi hoặc thuê taxi. Du khách muốn đi lại tự do và linh hoạt có thể thuê xe trên Mahé và Praslin, chỉ cần nhớ rằng phải lái xe phía bên trái đường và lái xe thật cẩn thận trên những con đường quanh đồi núi, mặc dù những con đường này không nhiều xe cộ.

Khám phá Seychelles thiên đường du lịch

Ăn ở:

Hãy chuẩn bị tinh thần mọi thứ ở Seychelles rất đắt, thậm chí có một số nơi như trên đảo Praslin, giá cả còn đắt hơn ở Maldives. Các resort thì siêu đắt mà đôi khi chất lượng không như tiêu chuẩn nêu ra.

Các khách sạn hoặc nhà trọ sẽ có giá rẻ hơn nhưng cũng sẽ là đắt so với nhiều nước khác. Về ăn uống nên đi ra các hàng quán của dân địa phương ăn cho rẻ.

Các nơi vui chơi:

Seychelles là quốc gia nhiệt đới, nằm ở xích đạo, nổi tiếng với các bãi biển cát mịn đẹp tuyệt trần với các khối đá granite vàng đỏ rải rác trên các bãi biển với các hình thù đẹp, tạo nên cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn và lạ lẫm. Đây cũng chính là “đặc sản” của Seychelles. Nhiều bãi biển ở Seychelles được xếp hạng đẹp nhất thế giới.

  • Đảo chính Mahe: thủ đô Victoria, tháp đồng hồ nổi tiếng ở thủ đô, chợ Sir Selwyn Selwyn Clarke, làng thủ công, vườn bách thảo (Botanic Garden). Các bãi biển ở Mahe: Anse Grande, Anse à la Mouche, Anse aux Pins, Port Lanuay, Petit Anse, Anse Forbans, Anse Beau Vallon, Baie Lazare, Anse Royale, đảo nhân tạo Eden (khu nhà giàu mới với các du thuyền sang trọng, khu mua sắm, nhà hàng).
  • Đảo Praslin (tương truyền xưa kia có vườn địa đàng): Anse Lazio (một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới), khu bảo tồn Vallée de Mai (xem thác nước, cây dừa khổng lồ chỉ có ở Seychelles)
  • Đảo La Digue: Anse Source D’Argent (bên trong khu L’Union – có thể mua vé vào)
  • Đảo Curieuse: bãi biển đẹp, chơi với rùa Seychelles.
Bạn còn chần chờ gì nữa mà không tìm và đặt ngay một chuyến bay và một phòng khách sạn thích hợp nhất với túi tiền của mình và khám phá Seychelles?

Tổng hợp.