Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Kim phát tài cho người mới chơi

Cây kim tiền để bàn rất phù hợp trưng bày các không gian bàn làm việc sang trọng và làm quà tặng. Chúng là loại cây mang lại nhiều may mắn, tiền bạc cho chủ nhân. Hơn nữa loài cây này có lá kép song song nhau.

Trong phong thủy tượng trưng cho sự đồng hành, phát triển – dĩ hòa ,vi quý. Trong môi trường công sở cây giúp cho mối quan hệ giữa bạn và đồng nghiệp tốt hơn rất nhiều.

Cây kim phát tài là một trong những cây cảnh phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Vì nó được đánh giá cao về ý nghĩa phong thủy cũng như vẻ đẹp cảnh quan mà nó mang lại cho không gian bày trí nội thất.

Cây kim phát tài hay còn gọi là cây kim tiền, mọc thành từng bụi, có lá kép đối xứng, thân cây thẳng, lá mọc sang hai bên, thân mọng nước và có sức sống lâu bền.

Người ta thường trồng cây kim phát tài ở chậu với nhiều kích thước khác nhau. Nếu diện tích phòng lớn chúng ta có thể lựa chọn những chậu có kích thước lớn hơn.

Nếu cây còn nhỏ chúng ta có thể ghép nhiều cây lại để cây có thể phù hợp với kích thước của chậu.

Tùy theo sở thích của từng người mà người ta lựa chọn chậu theo màu sắc và kích thước. Tuy nhiên những chậu có miệng rộng vẫn là những chậu phù hợp với cây cảnh phong thủy này hơn cả.

Cây kim phát tài thường được đặt trong phòng hoặc những nơi có ánh sáng tự nhiên, góc cầu thang, cạnh cửa sổ, cửa kính hay trong các phòng khách thu nhỏ.

Cây cảnh kim phát tài có tác dụng làm mát không khí, có khả năng lọc hút những chất bụi độc hại, nhất là những chất gây hiệu ứng nhà kính.

Để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt thì chúng ta phải biết cách chăm sóc cây sao cho đúng. Đối với lượng nước tưới cho cây thì chúng ta nên để ý đến khi nào gốc cây khô, hoặc rất khô chúng ta mới tưới nước. Hàng ngày chúng ta có thể đổ bã chè, bã cà phê vào để gốc cây có thể ẩm thưởng xuyên.

Cây kim phát tài có thể đặt trong nhà, trong phòng là những nơi có ít ánh sáng. Tuy nhiên chúng ta cũng cần chú ý nên cho cây ra hứng ánh nắng mặt trời, khoảng một tuần/ một tháng để cây có thể hấp thụ ánh sáng tổng hợp diệp lục cho lá và thân để cây luôn có màu xanh tươi tốt. Nếu để trong bóng tối quá lâu cây sẽ bị vàng lá, rụng lá và thậm chí có thể chết.

Người ta trồng nhiều cây kim phát tài ở trong nhà, trong không gian sống của mình vì họ có niềm tin rằng cây kim phát tài mang đến sự thịnh vượng, may mắn cho chủ nhân khi bày trong nhà, cơ quan.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Kim phát tài cho người mới chơi

Lưu ý

Tuy nhiên, trong cuống và lá cây kim tiền có chứa nhiều tinh thể canxi oxalat.

Chất này có thể gây kích thích các phần da nhạy cảm, niêm mạc môi, lưỡi, màng nhầy trong họng hoặc kết mạc mắt khi ta ăn nhầm hoặc chạm phải phải dịch do cây tiết ra rồi bôi lên mắt.

Được biết, chỉ cần một lượng nhỏ canxi oxalat cũng đủ gây ngứa, nóng rát trong miệng, họng, sưng và ngạt thở.

Với liều lượng lớn hơn, canxi oxalat sẽ gây ra trạng thái nôn nao khó chịu mạnh với hệ tiêu hóa, có thể làm khó thở và nếu nhiễm quá nhiều chất này dễ dẫn đến co giật, hôn mê và tử vong...

Khi gặp triệu chứng ngứa, rát trong miệng, bạn nên xúc miệng ngay để loại bỏ độc tố ra khỏi miệng. Nếu da hoặc mắt tiếp xúc với chất dịch, bạn cần rửa sạch bằng nước, thuốc nhỏ mắt để tẩy sạch độc tố.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Kim phát tài cho người mới chơi


Các chuyên gia cho rằng, loài cây này đẹp thì có đẹp nhưng cũng là mối nguy hiểm tiềm tàng với gia đình có trẻ nhỏ. Lý do là bởi trẻ em thường nghịch ngợm chạm, ngắt lá cây và "nếm".

Do đó, người dùng cần cân nhắc khi đặt cây trong nhà khi có trẻ em.

Tuy nhiên, nếu nhà chỉ có người lớn và mỗi khi ngắt lá, tỉa cành... bạn đeo găng cẩn thận để không chạm vào dịch thì đây là loài cây đáng trồng đó.