Khám phá Vườn Quốc gia Núi Chúa điểm du lịch đầy hấp dẫn


Vườn quốc gia Núi Chúa là một vườn quốc gia tại huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.Thật lạ, ở miền đất quanh năm gần như chỉ có nắng và gió này thì Vườn Quốc gia núi Chúa vẫn xanh mát, sở hữu khá nhiều cảnh quan làm mê mẩn du khách trong và ngoài nước.

Đi bộ xuyên Vườn Quốc gia Núi Chúa, dọc hai bên đường mòn là những tán cây rừng xanh rợp mát, vẹn nguyên vẻ đẹp hoang sơ.  Núi Chúa được bao bọc ba mặt là biển, tức phần lớn chân núi nằm ven biển nên hệ sinh thái được đánh giá là đa dạng bậc nhất Việt Nam với 1.532 loài thực vật, 330 loài động vật, đặc biệt có nhiều loài động, thực vật quý hiếm.

Khám phá Vườn Quốc gia Núi Chúa

Điểm thú vị nhất ở Vườn Quốc gia Núi Chúa có lẽ là “Hồ treo” trên vách núi đá. Mặt hồ có đường kính 70 - 80 m, quanh năm có nước trong xanh và nhiều động, thực vật sinh sống. Hồ treo đẹp nhất có lẽ là vào mùa mưa, khi màu xanh của thảm thực vật bao trùm, những vỉa đá nổi lên trên mặt nước như những hòn non bộ xen lẫn những tán cây truông gai, găng néo... Xung quanh hồ có rất nhiều cây cổ thụ tán rộng, gốc rễ với những hình thù độc đáo, nhiều gốc rễ mọc bám trên những tảng đá lớn. Từ trên cao nhìn xuống hồ không khác hòn non bộ khổng lồ.

Ở độ cao 1.000 m, quần thể núi Chúa Anh và ba núi Chúa Em  được hứng toàn bộ nước mưa nên nơi đây rất phong phú các loài động thực vật rừng. Trên những con đường dẫn lên đỉnh núi, dễ dàng bắt gặp nhiều dòng suối chảy xiết, tung bọt trắng xóa, mát lạnh. Núi Chúa Anh có độ cao 1.039 m so với mặt biển, nơi có 1.265 loài thực vật bậc cao, đặc hữu quý hiếm; 306 loài động vật hoang dã, trong đó có nhiều loài được ghi vào sách đỏ: như chà vá chân đen, gấu ngựa, gấu chó, beo lửa...
Khám phá Vườn Quốc gia Núi Chúa
Và nói đến vườn quốc gia Núi Chúa không thể không nhắc đến Hang Rái nơi được ví là thác trên biển duy nhất ở du lịch Việt Nam. Ngắm hình ảnh đầy vẻ ma mị, kỳ bí của rêu và sóng hòa quyện ở Hang Rái, bạn sẽ không ngớt trầm trồ trước tuyệt tác của thiên nhiên. Hang Rái đẹp nhất là vào lúc bình minh, dòng nước biển đổi màu một cách diệu kỳ theo ánh mặt trời. Vách núi cheo leo nổi bật giữa nền trời xanh ngắt vô cùng thơ mộng.

Sau khi khám phá trên núi, trở xuống bắt gặp ngay vịnh biển Vĩnh Hy đẹp đến mê hồn. Vịnh Vĩnh Hy không có nhiều núi và hang động nhưng bù lại là rất nhiều bãi tắm tuyệt đẹp, bãi cát trắng dài trải rộng, nước xanh trong vắt. San hô tại đây mọc thành rừng, tạo nên những bức tường đủ màu sắc. Chạm chân trên vùng cát mịn, đưa tay vốc làn nước biển trong xanh mát lạnh có thể nhìn thấy được những rặng san hô, từ đáy biển.

Vùng đệm Vườn quốc gia Núi Chúa là nơi sinh sống của các dân tộc Raglay, Chăm, Kinh... với bản sắc văn hóa đa dạng. Tại các làng chài ven biển còn có những lễ hội truyền thống như: đua ghe, hát lăng, thờ cá Ông... Hãy một lần về đây để cùng trải nghiệm sự kỳ thú của thiên nhiên.