Những địa điểm dã ngoại quanh Sài Gòn dịp lễ 30/4

1. Khu du lich sinh thái Cần Giờ

Được xem là lá phổi xanh của Thành phố, Cần Giờ chỉ cách TP.HCM hơn 50 km, nhưng nơi đây được xem là một ốc đảo xanh tươi với rừng ngập mặn, Đầm Dơi, Tràm Chim, đảo Khỉ hay những bãi biển rất thích hợp cho chuyến dã ngoại gần Sài Gòn trong dịp lễ 30/4 - 1/5 này.

Những địa điểm dã ngoại quanh Sài Gòn dịp lễ 30/4
Khu du lich sinh thái Cần Giờ

Đến đây bạn có thể tham quan khám phá những địa điểm trên, nếu thích tắm biển, bạn có thể di chuyển bằng thuyền đến Khu du lịch Vàm Sát để câu cá sấu hay vùng vẩy trong làn nước biển xanh mát và những món hải sản tươi ngon như tôm, cua, cá, ghẹ, nghêu, ốc,… thì hãy đến với bải biển 30/4 nhé!

2. Khu Du lịch Suối Tiên

Khu Du lịch Suối Tiên thuộc huyện thủ Đức và cách trung tâm thành phố 19 km. Đây rất thích hợp cho việc vui chơi, giải trí, nhất là trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương này. Bạn có thể đến công viên nước, tham gia các trò chơi, lễ hội hay tận hưởng thiên nhiên.

Những địa điểm dã ngoại quanh Sài Gòn dịp lễ 30/4Khu Du lịch Suối Tiên

Suối Tiên có khá nhiều khu vực đồi cỏ, rừng cây và hồ nước mát nên bạn có thể yên tâm khi đi dã ngoại cùng gia đình. Đầm Sen cũng là một trong những khu vui chơi du lịch nhân tạo lớn và đặc sắc nhất Việt Nam.

3. Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên nằm ngay trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 và là khu bảo tồn động thực vật có tuổi thọ xếp thứ 8 trên thế giới. Thảo Cầm Viên có 590 đầu thú thuộc 125 loài, thực vật có 1800 cây gỗ thuộc 260 loài, 23 loài lan nội địa, 33 loài xương rồng, 34 loại bonsai...

Những địa điểm dã ngoại quanh Sài Gòn dịp lễ 30/4Thảo Cầm Viên

Mặc dù nằm ngay trung tâm thành phố nhưng đây cũng là địa điểm dã ngoại lý tưởng cho gia đình, bạn bè. Ở đây, bạn có thể tạo cho mình một bộ hình rất đẹp đấy.

4. Làng nổi Tân Lập – Long An

Cách TP.HCM khoảng 100km, làng nổi Tân Lập thuộc huyện Mộc Hóa tỉnh Long An. Đến đây, bạn có thể giải nhiệt vào những ngày nắng nóng với nét hoang sơ, giản dị, gần gủi với thiên nhiên. Khu rừng nổi Tân Lập có diện tích 135 ha là một khu rừng tràm nguyên sơ với những thảm thực vật phong phú.

Những địa điểm dã ngoại quanh Sài Gòn dịp lễ 30/4Làng nổi Tân Lập – Long An

Du khách có thể len lỏi trong những con kênh, con rạch nhỏ bằng những chiếc tắc ráng, xuôi theo những con rạch đi qua những trảng sen, trảng súng để đến một tháp cao gần 40 mét. Nhìn từ trên xuống bạn sẽ thấy được cánh rừng rộng bát ngát và nhiều chim, cò cồng cộc tìm về đây để kiếm thức ăn. Một địa điểm lý tưởng để khám phá thiên nhiên trong kỳ nghỉ lễ này đúng không nào.

5. Khu du lịch nhà vườn Long Phước

Khu du lịch nhà vườn Long Phước tọa lạc ở số 327 Đường Số 5, khu phố Lân Ngoài, phường Long Phước, quận 9, TP.HCM. Nơi đây còn được mệnh danh là “miền Tây giữa Sài Gòn” - một địa điểm du lịch gần Sài Gòn.

Những địa điểm dã ngoại quanh Sài Gòn dịp lễ 30/4Khu du lịch nhà vườn Long Phước

Không gian xanh mát mắt với muôn vàn loài cây và những cánh đồng bên con sông nhỏ sẽ giúp bạn được hòa mình vào thiên nhiên thoáng đãng và rất bình yên.

Đến đây, bạn có thể nằm vắt vẻo trên những chiếc võng hứng gió mát từ sông lùa vào hoặc tham gia các trải nghiệm đậm chất nông dân như mò cua, bắt cá, chèo xuồng, đi cầu khỉ...

6. Công viên Suối Mơ – Đồng Nai

Tọa lạc tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, công viên Suối Mơ được ví như một thiên đường “biển trên rừng” với kiến tạo thiên nhiên ấn tượng cùng dòng suối trong vắt. Nước suối ở đây khá đặc biệt, các dòng nước suối được khai thác từ mạch nước ngầm qua các khe đá rồi chảy vào lòng hồ rộng mát lạnh.

Những địa điểm dã ngoại quanh Sài Gòn dịp lễ 30/4
Công viên Suối Mơ – Đồng Nai

Đến đây, ngoài tắm trong làn nước mát lành, trong xanh thì du khách còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi như đạp xe trên nước, trượt cầu tuột, chơi banh nước, chèo thuyền,… hay nằm thư giản tận hưởng không khí trong lành tại khu mái chòi cùng gia đình, người thân, bạn bè.

7. Khu du lịch Thủy Châu

Chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 20km, khu du lịch Thủy Châu với không gian xanh, rộng rãi, đồ ăn ngon rẻ chính là địa chỉ dã ngoại lý tưởng cho ngày lễ 30/4 - 1/5 tới đây.

Những địa điểm dã ngoại quanh Sài Gòn dịp lễ 30/4Khu du lịch Thủy Châu

Khu du lịch Thủy Châu dù chỉ là phong cảnh nhân tạo, rộng hơn 18 hecta nhưng với rừng cây, sông suối, thác sẽ giúp bạn tạm thời thoát khỏi không gian ồn ào, nhộn nhịp của thành phố và hòa mình vào một không gian thiên nhiên trong lành.

Đến với khu du lịch sinh thái Thủy Châu, ngoài việc tắm suối, tắm hồ nhân tạo, du khách còn được dạo chơi trong công viên xanh mát và cùng bạn bè, người thân tổ chwusc những bữa picnic. Chỉ thế thôi, cũng đủ khiến cho ngày nghỉ 30/4 - 1/5 năm nay của bạn trở nên ý nghĩa vô cùng.

8. Khu du lịch Văn Thánh

Khu du lịch Văn Thánh nằm cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 2km, nằm trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạch. Từ lâu, đây được xem là địa điểm thực hiện các chuyên du lịch, dã ngoại gia đình lý tưởng của người dân thành phố Hồ Chí Minh vào dịp lễ Tết và cuối tuần.

Những địa điểm dã ngoại quanh Sài Gòn dịp lễ 30/4Khu du lịch Văn Thánh

Khu du lịch này được xây dựng trên một vùng đất rộng lớn ven sông rất gần gũi với thiên nhiên, mát mẻ, thoáng đãng, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc mệt mỏi.Khi đến đây, du khách được tham gia vào những bữa tiệc BBQ, tham gia các hoạt động câu cá, chợ quê hay các trò chơi giải trí mang tính dân gian.