8 lý do bạn nên đến Seoul – Thành phố của sự sáng tạo

Seoul được biết là một thành phố của sự sáng tạo. Từ thời trang đến ẩm thực, kiến trúc hay nghệ thuật, thành phố này đã trở thành thiên đường sáng tạo cho những ai muốn tạo dấu ấn cho riêng mình.

Tại Seoul ai cũng có thể trở thành một người khởi tạo xu hướng và góp phần tạo nên một thành phố vừa hiện đại vừa đậm bản sắc cả hiện đại và truyền thống.

Đền chùa và những tòa nhà cao chọc trời xuất hiện đan xen giữa lòng thành phố, song song với đó là những phong cách ẩm thực mới kết hợp giữa hương vị xưa và nay.

Đây đích thực là thành phố cho những ai thích khám phá và luôn muốn phát triển không ngừng. Sau đây là 8 lý do Seoul nên trở thành điểm đến kế tiếp của bạn.

1. Phong cách thời trang ấn tượng

Seoul được biết đến là một trong những thành phố dẫn đầu về thời trang. Những tuần lễ thời trang tại Seoul luôn thể hiện phong cách đường phố mới nhất được những nhà thiết kế tài năng ở đây góp phần tạo nên, và đã trở thành sự kiện không thể thiếu của những người đam mê thời trang.

Sự kiện có tầm ảnh hưởng này diễn ra hai lần một năm vào tháng 3 và tháng 10 và là nới để các nhà thiết kế có triển vọng và tài năng tại Hàn Quốc thể hiện những sáng tạo độc đáo của mình.

2. Đôi điều về quận Gangnam

Thế giới chỉ đầu chú ý đến địa danh Gangnam từ khi bài hát của Psy trở nên nổi tiếng, nhưng khu phố sầm uất và nhộn nhịp này từ lâu đã trở thành nơi dẫn đầu cho các xu hướng toàn cbắt ầu. Và hiện nay, Gangnam luôn được xem là tâm điểm của sự sáng tạo tại Seoul.

Các công ty toàn cầu bắt đầu tìm đến Gangnam khiến nơi đây trở thành trung tâm về kinh tế và văn hóa đại chúng.

8 lý do bạn nên đến Seoul – thành phố của sự sáng tạo


Vì vậy, khu vực này cũng nổi tiếng với các địa điểm vui chơi giải trí về đêm. Còn vào ban ngày, sẽ có rất nhiều hoạt động phong phú cho bạn lựa chọn như mua sắm ở các cửa hàng thời trang Hàn Quốc, Lotte World hay đến tham quan chùa Bongeun-sa.

3. Những chuyến thám hiểm đang mời gọi

Mặc dù hiện nay dân số của Seoul đã lên đến 10 triệu người, nhưng bạn có thể dễ dàng thoát khỏi đám đông bằng cách tận hưởng những hoạt động ngoài trời của thành phố.

Thực hiện một chuyến thám hiểm đến Vườn Quốc gia Bukhansen là một lựa chọn lý tưởng khi nơi đây chỉ cách trung tâm Seoul 45 phút đi tàu điện ngầm từ trung tâm thành phố.

Ở đây, bạn sẽ tìm thấy vô số con đường mòn, bao gồm cá con đường Bukhansanseong dẫn đến ngọn núi cao nhất của Hàn Quốc, Baegundae.

Bạn cũng sẽ bắt gặp một vài không gian xanh bình dị nằm rải rác khắp thành phố, bao gồm cả khu rừng Seoul, nơi đây tràn ngập hoa anh đào vào mùa xuân.

4. Đến giờ ăn rồi

Trong khi âm nhạc và các show truyền hình của Hàn Quốc chỉ mới hội nhập vào nền văn hoá đại chúng toàn cầu trong khoảng thời gian gần đây, ẩm thực Hàn Quốc từ lâu đã là lựa chọn số một đối với những người sành ăn.

Và mặc dù các khu phố Hàn có ở mọi nơi trên thế giới, nơi lý tưởng nhất để thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc vẫn là trên các đường phố ở Seoul. Và ẩm thực Hàn thì sẽ không bao giờ trở nên nhàm chán với các món ăn đa dạng như bulgogi, bibimbap và galbi.

5. Từ di sản của quá khứ…

Seoul ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở nên hiện đại hơn, nhưng thành phố này vẫn bảo tồn được những nét văn hóa quý giá từ xưa đến nay. Hãy cùng trở về quá khứ để viếng thăm Ngũ Đại Hoàng Cung ở Jongno và Jung-gu, bao gồm cung điện Gyeongbokgung ở thế kỷ 14 và Cung điện Changdeokgung nơi được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế giới.

Bên cạnh đó, ở Seoul bạn cũng sẽ có cơ hội viếng thăm những ngôi chùa được bảo tồn một cách bền vững, như chùa Jogyesa và Bongeunsa.

6. Đến thành tựu của tương lai

Nỗ lực cải tiến khoa học kỹ thuật không ngừng của Seoul đã giúp nơi đây trở thành một cường quốc về công nghệ. Tốc độ kết nối Internet của thành phố này thuộc hàng nhanh nhất thế giới. Seoul còn được mệnh danh là gã khổng lồ về phương tiện kỹ thuật số.

Bằng chứng là bạn cũng có thể tìm thấy những doanh nghiệp dẫn đầu về công nghệ tại đây bao gồm cả Samsung . Cho dù bạn đến từ đâu, bạn sẽ sớm nhận ra rằng Seoul đích thực là một thành phố của tương.

Từ màn hình cảm ứng điện thoại di động đến máy tính bảng, lực lượng lao động của Seoul không chỉ biết nắm bắt và sử dụng công nghệ, mà họ còn có thể tạo ra những công nghệ mới.

7. Các hình thức giải trí hấp dẫn tại Seoul

Châm ngôn sống của người dân thủ đô Seoul là “làm hết sức và chơi hết mình”, và điều này cũng khiến các thành phố lớn khác trên thế giới phải e dè. Khi hết giờ làm việc, người dân ở đây bắt đầu tìm đến những khu như Gangnam, Hongdae, hay Itaewon để nhâm nhi vài ba chai soju, một loại rượu truyền thống của Hàn Quốc.

Và nếu bạn chưa bước vào một noraebang (phòng hát karaoke) thì vẫn chưa được xem là đã đến Hàn Quốc đâu. Các quán karaoke ở Seoul đã trở thành một biểu tượng văn hóa của nơi đây và có mặt ở khắp nơi trong thành phố. Hãy tìm đến những nơi được trang trí bằng những chiếc micro làm bằng đèn neon để có thể thỏa mãn ước mơ và đam mê trở thành ca sĩ của bạn.

8. Vô số điều hay xung quanh thành phố này

Seoul là nơi lý tưởng để khám phá tất cả những “đặc sản” của Hàn Quốc. Chỉ mất một giờ bay để đến được thành phố Busan, nơi được mệnh danh là Miami của đất nước này và đảo Jeju. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển đầy nắng và cảnh quan núi lửa độc đáo.

Bạn cũng sẽ có cơ hội được tham quan Pháo đài Hwaseong nổi tiếng (Di sản Thế giới được UNESCO công nhận tại Suwon), thung lũng Pocheon Art (khu liên hợp công viên) và Chùa Mangswolsa Mountain (ngôi chùa cổ ở Pháo đài Namhansanseong) bằng những tuyến đường hiện đại bậc nhất.