Bạn có thật nhiều tiền chưa chắc đã là may mắn và hạnh phúc

Trên đời này ai mà chẳng muốn có tiền. Xét cho cùng, một con người được ăn học đầy đủ cũng chỉ để sau này có khả năng tự đứng vững trong xã hội, và kiếm ra tiền để xây dựng sự nghiệp của mình.

Cũng bởi sống trên đời phải làm việc và tích lũy, lẽ dĩ nhiên ai cũng cho rằng càng nhiều tiền thì càng tốt. Nhưng có quá nhiều tiền thì lại khác. Khi bạn nắm trong tay một gia tài lên đến hàng ngàn tỷ, cuộc sống có thể thay đổi theo một hướng không ai có thể ngờ tới.

Bạn có thật nhiều tiền chưa chắc đã là may mắn và hạnh phúc

Tiền giúp bạn thoải mái, nhưng cũng chỉ thế thôi

Có người bảo, tiền không mua được hạnh phúc nhưng sẽ mua được các công cụ để giúp bạn đạt được hạnh phúc.

Chưa chắc đâu! Đúng là khi giàu, bạn sẽ thấy cuộc sống thoải mái hơn. Nhưng khi trở nên quá giàu thì bạn sẽ không còn cảm thấy như vậy nữa. Bạn sẽ nhận ra bạn vẫn chỉ là bạn thôi, là một con người và có những vấn đề của riêng mình.

Mọi sự hưởng thụ đều chỉ có giới hạn. Bạn có thể là người giàu nhất, thông thái nhất, đi du lịch nhiều nhất, nhưng thực chất những việc đó chỉ cần một mức giàu nhất định. Việc trở nên quá giàu là không cần thiết, vì nó chẳng có ý nghĩa gì nữa cả.

Mầm mống của sự ghen tị xuất hiện

Có một thực tế tương đối phũ phàng, đó là sẽ chẳng có ai tự nhiên mừng cho việc bạn giàu lên, nếu như họ không có được lợi ích gì trong đó.

Điều này cũng không sai, vì họ không có nghĩa vụ phải chúc mừng bạn. Vấn đề là ở chỗ mỗi người có khó khăn của riêng mình, và khi một người đột nhiên giàu lên thì cũng là lúc mầm mống của sự ghen tỵ được nhen nhóm. Một cách chậm rãi, tiền có thể hủy hoại những mối quan hệ sẵn có, khiến nó chìm trong khổ sở mà không cách nào thoát ra được.

Những lời mời đầu tư tự nhiên hiện ra

Bạn có rất nhiều tiền? Mọi người cũng biết bạn có tiền? Hệ quả là những ý tưởng đầu tư "không phải của bạn" bỗng xuất hiện. Từ bạn bè, người thân, thậm chí là từ những mối quan hệ tưởng như khá hời hợt xung quanh.

Ai cũng sẽ chờ đợi một cái gật đầu của bạn. Đồng ý hay không thì chưa biết, nhưng nhìn chung thì đa số sẽ rơi vào tình cảnh hết sức khó xử. Nên nhớ, điều giết chết tình bạn nhanh nhất chính là tiền.

Trở thành một mục tiêu tấn công trên mọi phương diện

Rõ ràng rồi, vì bạn có nhiều tiền. Không chỉ trở thành mục tiêu của tội phạm, bạn còn bị các doanh nghiệp bán lẻ, bất động sản, ngân hàng... làm phiền liên tục. Thậm chí, bạn có thể gặp những rắc rối về pháp lý vì những lý do trời ơi đất hỡi mà thời chưa có tiền bạn sẽ không thể tưởng tượng nổi.

Cô đơn trên đỉnh cao

Phần lớn những mối quan hệ của chúng ta đều dựa trên sự tương đồng về tài chính và xã hội.

Khi có rất nhiều tiền - nhất là khi giàu một cách đột ngột, bạn có khả năng sẽ mất đi những mối quan hệ cũ, trong khi việc kết thêm bạn mới thì khó khăn hơn vì rất khó trở nên tin tưởng lẫn nhau.