Những món ăn vặt độc đáo nhất Sài thành

Sài Gòn cùng với Hà Nội cũng là trung tâm kinh tế văn hóa lớn nhất cả nước. Không có gì bất ngờ khi thành phố hiện đại này luôn có những nét độc đáo hấp dẫn khách du lịch từ khắp nơi đổ về.

Trong bài viết này hãy cũng tìm hiểu những món ăn vặt giải khát cho 1 mùa hè nóng nực ở nơi đây nhé.

Những món ăn vặt độc đáo nhất Sài thành

Cà phê, sinh tố ‘nhai luôn ly’

Nếu Đến với Sài Gòn mà không thử những món ăn vặt ăn đến cái ly cũng không còn thì hơi đáng tiếc. Trào lưu ăn vặt “ăn luôn cả ly, xô” chưa bao giờ hết hot, khi càng ngày càng nhiều quán cà phê tung ra các hình thức ăn uống mới lạ. Loại sinh tố “nhai luôn ly” đang khiến teen lùng sục được một quán cà phê ở Tô Hiến Thành khởi xướng. Ly làm bằng rau câu, do đó sau khi ăn sinh tố, teen có thể ăn luôn cả ly với vị dai giòn, sừn sựt của rau câu hoa quả.

Những món ăn vặt độc đáo nhất Sài thành

Cà phê ”nhai luôn ly” lại lấy bánh mỳ làm vỏ. Món uống độc đáo này đang được một quán cà phê ở đường Trần Quang Khải, quận 1 tích cực quảng bá. Teen có thể chậm rãi thưởng thức ly cà phê trong vòng vài phút, sau đó ăn lớp bánh ngoài – lúc này đã được thấm cà phê thơm ngon.

Cà phê, sinh tố ‘viên nén’

Khác với hình thức “ăn luôn ly”, cà phê, sinh tố viên nén lấy ý tưởng từ việc thưởng thức sinh tố dạng viên. Một ly sinh tố viên nén bao gồm nước ép trái cây – sữa chua, còn lại là những viên sinh tố đã được đông đá. Sự kết hợp giữa hai thành phần này tạo nên một món uống mát lạnh, luôn giữ được hương vị thơm ngon.

Những món ăn vặt độc đáo nhất Sài thành

Tương tự, cà phê viên nén cũng chinh phục không ít tín đồ cà phê bởi sự sáng tạo: lấy cà phê đông đá thay vì đá cục từ nước lọc như thường thấy. Bạn có thể tha hồ vừa tám với bạn bè vừa thưởng thức ly cà phê của mình mà không sợ cà phê bị nhạt.

Trà sữa bông gòn

Món uống có cái tên cực kute này đang được nhiều teen săn lùng vì hình thức ăn khá mới lạ và độc đáo. Khi gọi một phần trà sữa bông gòn, bạn sẽ được mang ra một khay bao gồm bông gòn và một ly trà sữa. Trong trà sữa có nhiều thành phần quen thuộc như flan rau câu, trái cây, dừa khô… ăn khá ngon miệng.

Những món ăn vặt độc đáo nhất Sài thành

Lẩu kem

Nghe cái tên đã thấy hoành tráng, song nếu có dịp trải nghiệm, bạn sẽ ngạc nhiên hơn với một nồi lẩu cơ man những món kem ngon. Sự kết hợp giữa kem lạnh và sốt chocolate sẽ khiến bạn thích thú khi được thưởng thức một món giải nhiệt với phong cách khá hot theo đúng nghĩa đen.

Những món ăn vặt độc đáo nhất Sài thành

Đây đang là sự lựa chọn của không ít teen Sài Gòn muốn vui chưi cuối tuần với bạn bè. Mỗi phần lẩu kem có giá khoảng 70 -300.000 VND, không quá đắt cho một buổi tối tụ tập vui nổ trời.

Sài Gòn vẫn luôn là 1 địa điểm du lịch hút khách không chỉ với người Việt Nam mà còn đối với du khách quốc tế. Nếu có dịp hãy đặt máy bay đến thành phố này vào mùa đông hay tết nguyên đán nữa để có thể chứng kiến hết mọi mặt cuộc sống của nó.