Kinh nghiệm du lịch Kon Tum giá rẻ tự túc đầy đủ nhất năm 2018

Kinh nghiệm du lịch Kon Tum cần lưu ý những gì? Đi đâu, ăn gì, thời điểm phù hợp nên du lịch Kon Tum. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Kon Tum tự túc giá rẻ.

Không chỉ nổi tiếng với ngã ba Đông Dương nối liền với Lào và Campuchia, Kon Tum còn ghi dấu ấn rất riêng bằng vẻ đẹp hoang sơ và đời sống mang đậm dấn ấn văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên của các dân tộc bản xứ.

Kinh nghiệm du lịch Kon Tum giá rẻ tự túc đầy đủ nhất năm 2018

Kinh nghiệm du lịch Kon Tum tự túc giá rẻ năm 2018 dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin như nên du lịch Kon Tum vào tháng mấy? Ăn gì khi đến Kon Tum? Đến Kon Tum nên đi đâu... cho những ai đang muốn đặt chân đến vùng đất lý tưởng này.

Thời điểm thích hợp du lịch Kon Tum

Kon Tum mang khí hậu đặc trưng của vùng cao với không gian luôn mát mẻ cho nên bạn có thể đi Kon Tum vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên mùa mưa Kon Tum (từ tháng 4 đến tháng 11) có thể ảnh hưởng đến việc di chuyển cho nên tốt hơn hết bạn vẫn nên du lịch Kon Tum vào mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau).

Trong đó, tháng 1 là mùa cao su thay lá; tháng 3 thì bắt đầu vào mùa cà phê nở trắng trời; tháng 11, 12 là thời điểm dã quỳ nở rực rỡ, lúa chín vàng trên khắp các cung đường và là mùa lễ hội của nhiều dân tộc khu vực này.

Phương tiện du lịch Kon Tum

- Máy bay

Nếu các bạn muốn tới Kon Tum bằng máy bay thì các bạn sẽ phải bay tới sân bay Pleiku, cách Kon Tum 50km. Từ sân bay Pleiku các bạn có thể bắt xe bus (hết 30 nghìn đồng) hoặc taxi (hết 50 nghìn đồng).

- Xe khách

Từ Hà Nội: Tuyến đường Hà Nội - Kon Tum dài khoảng 1080 km. Trung bình mỗi ngày có khoảng 3 chuyến xe khách chạy tuyến đường này, thời gian di chuyển khoảng 25 giờ.

Từ Thành phố Hồ Chí Minh: Tuyến đường Hồ Chí Minh - Kon Tum dài khoảng 576 km. Trung bình mỗi ngày có khoảng 7 chuyến xe khách chạy tuyến đường này, thời gian di chuyển khoảng 12 giờ.

Từ Đà Nẵng: Tuyến đường Đà Nẵng - Kon Tum dài khoảng 350 km. Trung bình mỗi ngày có khoảng 2 chuyến xe khách chạy tuyến đường này, thời gian di chuyển khoảng 8 giờ.

Di chuyển trong thành phố Kon Tum

- Taxi Mai Linh, Taxi Vinh Sơn.

- Nếu du lịch theo nhóm có thể thuê xe ô tô đi theo lịch trình, thống nhất giá cả để hợp lý nhất.

- Có thể thuê xe máy ở ngay nhà nghỉ, khách sạn mình ở. Giá khoảng 120-150 nghìn đồng/ngày, xăng tự đổ.

Chơi gì, ở đâu khi đến Kon Tum

1. Măng Đen

Măng Đen - thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum - là địa điểm được so sánh ngang tầm với Đà Lạt. Măng Đen nằm ở độ cao 1.100 – 1.400m, lại có thêm rừng thông kỳ vĩ nên khí hậu ở đây lúc nào cũng mát mẻ, se lạnh rất dễ chịu.

2. Ngã ba Đông Dương

Ngã ba Đông Dương là nơi thu hút dân phượt khắp cả nước. Tuyến đường tới ngã ba Đông Dương khá ngoằn ngoèo, quanh co.

3. Nhà thờ Kon Tum - nhà thờ Gỗ

Nhà thờ Gỗ là địa điểm "sống ảo" yêu thích giới trẻ khi đặt chân đến Kon Tum. Nhà thờ được xây dựng vào năm 1913 bởi các linh mục người Pháp.

Điều đặc biệt của công trình này là được làm hoàn toàn bằng gỗ cà chít, không dùng bê tông cốt thép và vôi vữa để sơn trét. Hệ thống cột, rui mè ở đây được chạm khắc tỉ mỉ, công phu làm toát lên khí chất tự nhiên nhưng hào hùng của người dân bản địa.

4. Cầu treo Kon Klor

Cầu treo Kon Klor là cây cầu nối liền hai bờ sông Đắk Bla huyền thoại. Đến đây, bạn có thể ghé thăm làng dân tộc Ba Na – Kon Klor, cùng uống rượu cần và ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên thơ mộng.

5. Vườn quốc gia Chư Mom Rây

Vườn quốc gia Chư Mom Ray có diện tích trên 56.000ha, nằm cách thị xã Kon Tum khoảng 30km về hướng Tây Bắc. Đến đây, bạn sẽ vô cùng choáng ngợp trước hệ sinh thái phong phú với gần 1.500 loài thực vật, trong đó có 131 loài được xác định là quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng...

6. Sông Đắk Bla

Sông Đắk Bla vừa giống một anh hùng lịch sử hùng hồn, gai góc qua năm tháng, vừa như một dải lụa mềm uốn lượn điệu đà ôm gọn thành phố Kon Tum bé nhỏ.

7. Nhà rông Kon K’lor

Nhà rông Kon K’lor nằm bên dòng sông Đăk Bla hiền hòa, là biểu tượng của tình đoàn kết và sức mạnh cộng đồng của người dân. Nhà rông Kon K’lor với thiết kế kiến trúc Ba Na độc đáo sẽ khiến bạn lưu luyến chẳng muốn rời.

8. Thác Pa Sỹ

Thác Pa Sỹ được hình thành từ 3 ngọn suối lớn nhất ở Măng Đen, mang một vẻ đẹp hoang sơ với những cánh rừng thông nguyên sinh và hệ thống thác, hồ. Khí hậu nơi đây trong lành, mát mẻ quanh năm.

Đặc sản Kon Tum

1. Gỏi lá Kon Tum

Được mệnh danh là món ăn nổi tiếng nhất ở Kon Tum, do đó bạn đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội thưởng thức đặc sản Kon Tum này. Với sự kết hợp của hơn 40 loại lá rừng, thịt heo luộc thái mỏng, tôm cùng loại nước chấm làm từ gạo nếp lên men, hành khô, mẻ, sa tế... bạn sẽ cảm thấy được vị ngon khó cưỡng của gỏi lá Kon tum.

2. Xôi măng

Món ăn dân dã kết hợp xôi và măng rừng nhưng rất ngon và đậm đà.

3. Cà đắng

Cà đắng xắt từng lát mỏng, xiên qua từng que đặt lên nướng, khi cà chuyển sang màu nâu sậm, dậy mùi thơm lan tỏa và vừa chín tới, vẫn còn giữ chút nước đắng tạo vị rất riêng và ngon.

4. Cá gỏi kiến vàng

Món ăn này mới nghe tên có thể nhiều người cảm thấy sợ nhưng khi được ăn rồi muốn ăn nữa. Cá suối thơm, kiến vàng ngậy mùi thơm ngon tuyệt.