Kinh nghiệm sử dụng ấm đun nước siêu tốc được lâu bền

Đời sống phát triển, nhiều vật dụng sử dụng điện xuất hiện trong các hộ gia đình.Ấm đun nước siêu tốc cũng là một một vật dụng trong các số đó.

Ấm đun nước siêu tốc được dùng nhiều đối với các đối tượng là người lao động công sở,sinh viên trong các khu trọ,các hộ gia đình có ít thời gian cho bếp núc... Ấm siêu tốc giúp họ đỡ được nhiều thời gian khi cần nước sôi để chế cho các món ăn cũng như các nhu cầu sinh hoạt khác.

Với sự tiện lợi và hiệu quả sử dụng cao như vậy.Ấm siêu tốc đã dần trở thành một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Vậy làm sao để ấm siêu tốc có tuổi thọ cao ít bị hỏng? Dưới đây là một vài kinh nghiệm sử dụng ấm đun nước siêu tốc được lâu bền.

Kinh nghiệm sử dụng ấm đun nước siêu tốc được lâu bền

1. Chọn sản phẩm ấm đun nước siêu tốc của các nhà sản xuất có uy tín, có bảo hành, chất liệu nhựa cao cấp, thép không gỉ hoặc inox.

2. Không đun nước liên tục.

Rất nhiều người dùng có suy nghĩ ấm siêu tốc vừa đun nước xong vẫn còn ấm, nóng, nếu đun nước tiếp thì sẽ tiết kiệm điện năng hơn. Cách nghĩ này hoàn toàn không đúng bạn nhé.

Ấm siêu tốc nếu đun nước liên tục, trong thời gian dài thì mâm nhiệt sẽ nhanh bị quá nhiệt và có thể gây ra cháy nổ, nguy hiểm cho người dùng.

Ngoài ra đối với sản phẩm ấm siêu tốc có chất liệu ruột ấm là thủy tinh thì bạn không nên cho nước lạnh vào ấm vừa sử dụng xong, còn đang nóng, dễ gây ra hiện tượng sốc nhiệt, làm thủy tinh bị rạn, vỡ.

3. Không được đổ cạn nước khỏi ấm sau khi đun sôi.

Nước sối 100 độ C công tắc sẽ tự động tác, nhưng nước vẫn sôi do mâm nhiệt vẫn còn tỏa nhiệt. Nếu đổ cạn nước ra khỏi ấm dễ dẫn đến hư mâm nhiệt. Bạn nên để lại khoảng 15ml chờ mâm nhiệt nguội hẳn bạn có thể đổ cạn nước trong ấm.

4. Chỉ dùng ấm siêu tốc để đun nước.

Nếu bạn sử dụng ấm siêu tốc để nấu canh, thức ăn, sữa sẽ khiến cặn hay gia bị bám vào thành ấm và ấm nhanh hỏng.

5. Không nên để nước thừa trong ấm quá lâu sẽ khiến mâm nhiệt bị gỉ. Bạn nên thường xuyên vệ sinh ấm để chống rỉ sét.

6. Không di chuyển ấm siêu tốc khi đang đun.

7. Đậy nắp ấm siêu tốc kín khi đun

8. Không đun nước trong phòng có máy lạnh, quạt để tránh cho ấm gia nhiệt nhiều hơn, tốn nhiều điện năng hơn.

9. Đổ nước đúng định mức theo hướng dẫn của nhà sản xuất