Công dụng giảm béo giảm cân từ việc sử dụng ổi và nước ép ổi

Cây Ổi có nguồn gốc từ Brasil và có mặt ở Việt Nam không rõ từ bao giờ. Ổi là loài cây ăn quả lá xanh quanh năm.Có nhiều giống ổi khác nhau: ổi trâu, ổi Bo, ổi xá lị, ổi mỡ, ổi găng, ổi đào, ổi nghệ.

Quả ổi có thể được ăn tươi hoặc chế biến thành mứt đông hay đồ hộp nước ổi. Tuỳ theo từng giống ổi mà quả ổi chín có thể có vị ngọt hay chua.

Các bộ phận của cây ổi như búp non, lá non, quả, vỏ rễ và vỏ thân đều được dùng để làm thuốc.
Ổi là loại quả được bán quanh năm.

Ổi có chứa rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, nó có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp chữa trị căn bệnh táo bón và còn giúp làm đẹp làn da.

Ngoài ra việc ăn ổi thường xuyên và uống nước ép ổi đúng cách sẽ giúp bạn giảm béo hiệu quả.

Quả ổi có tác dụng giảm béo vì chứa nhiều chất xơ, vitamin và các khoáng chất. Do vậy những ai muốn giảm cân không phải lo lắng lượng chất dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể bị thiếu hụt khi ăn ổi.

Chính vì vậy, ăn ổi giảm cân là một cách cho người béo phì thoát khỏi thân hình nặng nề, thừa cân để lấy lại vóc dáng thon gọn.

Cách giảm béo bằng việc sử dụng quả ổi có nhiều cách như ăn ổi trực tiếp hoặc sử dụng nước ép từ quả ổi, dưới đây là các cách có lẽ phù hợp với chị em nhất.

Công dụng giảm béo giảm cân từ việc sử dụng ổi và nước ép ổi

Giảm béo bằng ăn ổi trực tiếp không qua chế biến

Đối với cách giảm cân bằng quả ổi, bạn nên lưu ý, không nên ăn ổi non vì còn nhiều vị chát sẽ có hại cho chị em bị bệnh dạ dày hoặc táo bón.

Khi ăn ổi chín, bạn nên bỏ hạt vì hạt ổi khó tiêu, gây trở ngại cho hệ tiêu hóa. Đối với những người bị suy nhược cơ thể nên sử dụng ổi dưới dạng xay nhuyễn hoặc ép thành nước thì sẽ hấp thụ được tốt hơn.

Giảm cân bằng sinh tố ổi

Theo đó, cách giảm cân này bạn thực hiện rất đơn giản và hoàn toàn có thể làm tại nhà trong thời gian rảnh rỗi.

Cách làm như sau:

Bạn chuẩn bị 1/2 quả ổi chín đã bỏ vỏ, ½ quả chuối chín và 3 quả dâu tây. Cắt nhỏ nguyên liệu và bỏ hỗn hợp này vào máy xay sinh tố cùng một ít đá lạnh. Sau đó, bạn đổ thêm ½ cốc sữa đậu nành là đã có ngay cốc sinh tố ổi ngon và có tác dụng giảm cân.

Loại sinh tố ổi này sẽ giúp cơ thể bạn sẽ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng từ trái cây thiên nhiên và giúp giảm cân rất hiệu quả.

Giảm cân bằng nước ép ổi

Nước ép ổi là cách giảm cân được nhiều chị em lựa chọn áp dụng bởi nó tác dụng nhanh chóng và rất dễ làm. Bạn chuẩn bị 1 quả ổi, bổ làm 4 và loại bỏ hạt, sau đó cho vào máy ép và ép lấy nước.

Lấy nước ép ổi ra cho đá vào và thưởng thức. Lưu ý, đối với cách giảm cân bằng nước ép ổi, bạn không nên cho đường để tác dụng giảm cân được hiệu quả hơn.

Chuẩn bị: 400g ổi, 1 thìa bột xí muội, 1 thìa nhỏ ớt bột.

Cách làm: bạn rửa sạch ổi, bổ đôi hoặc 4 tùy theo loại quả. Tiếp đến, bạn cho ổi vào một cái âu lớn rồi cho bột xí muội vào trộn đều. Cuối cùng bạn cho ớt bột vào và để tủ lạnh khoảng 2 tiếng là đã có ngay món ổi trộn xí muội vừa ngọt, vừa cay và vừa có tác dụng giảm cân.

Ngoài cách giảm cân bằng quả ổi kể trên, các bạn có thể lựa chọn các cách giảm cân bằng phương pháp tự nhiên khác hoặc áp dụng các cách giảm cân hiện đại.