Một số món ăn đồ uống giúp bạn giải rượu dịp tết nguyên đán hiệu quả

Mỗi độ tết đến xuân về mọi người lại có điều kiện tụ tập quây quần bên mâm cơm thân mật và thứ không thể thiếu trong các cuộc vui này là sự góp mặt của rượu bia.

Ngày tết có uống chút rượu hay bia thì cũng là điều bình thường không có gì đáng trách.Nhưng uống vào thì nhiều khi lại quá chén thành ra tinh thần không được tỉnh táo với nhiều biểu hiện khó chịu như đau đầu,khát nước,đầu óc váng vất gây cảm giác mệt mỏi.

Một số món ăn đồ uống giúp bạn giải rượu dịp tết nguyên đán hiệu quả

Dưới đây là một số món ăn đồ uống giúp bạn giải quyết được những cảm giác khó chịu khi chẳng may lỡ quá chén-say rượu trong mỗi độ tết đến xuân về.

Món cháo trai sông

Chỉ cần khoảng 10 con trai là bạn có thể nấu được một nồi cháo trai với với nấm ngon lành.
Làm sạch thịt trai rồi ướp với gia vị (nước mắm, bột nêm, hành, đường, tiêu) trong 10 phút.
Phi hành cùng dầu ăn rồi cho trai vào xào sơ qua.Với 50g gạo bạn tiến hành nấu cháo sau đó bỏ thịt trai đã xào trước đó cùng 100g nấm.Khi cháo chín, cho thêm ít bột nêm, hành, ngò, tiêu vào.
Thịt trai ngoài tác dụng bổ dưỡng còn có thể giải nhiệt giải rượu trong người.

Nước đậu xanh

Đậu xanh 70g. Cho vào nồi cùng với 1 lít nước. Đun sôi cho đến khi đậu xanh chín. Uống nước và ăn đậu. Nước đậu xanh cũng là bài thuốc dân gian giải rượu, giải độc.

Nước rau cần

Cho 100g rau cần vào cối và giã nát. Thêm nước lọc vào. Lọc lấy nước uống. Nước từ rau cần giúp giảm triệu chứng nhức đầu do uống nhiều rượu bia. Trong buổi tiệc rượu, món ăn có rau cần cũng có tác dụng giúp cho thực khách tỉnh táo hơn.

Cùi quả sấu

Cho 10g cùi quả sấu vào ly nước. Chế nước sôi vào. Ủ khoảng 15 phút trước khi uống. Nước quả sấu cũng là bài thuốc giải rượu khá hiệu quả. Quả sấu có nhiều ở miền Bắc. Nếu ở trong Nam, có thể dùng mứt sấu, ô mai sấu thay thế.

Nước dừa

Vào sáng hôm sau đêm tiệc tùng quá chén, khi thức dậy, cảm giác đầu tiên của mọi người là sự khát nước và cảm giác miệng họng khô rốc.
Nước dừa cũng là một trong những thứ nước giải khát tuyệt vời, giúp làm dịu cơn khát đồng thời cung cấp các chất điện giải cho cơ thể.