Gà không đầu không chân tái xuất thị trường

Vào những năm 2012-2013, gà thải loại Hàn Quốc nhập về Việt Nam gây sốt trên thị trường. Thời điểm đó, loại gà không đầu, không chân này được bày bán ngập tràn các siêu thị lớn nhỏ ở một số thành phố dưới mác “gà dai Hàn Quốc”.

Trong khi đó, khách mua gà về ăn thường phải đứng xếp hàng dài chờ cả tiếng đồng hồ bởi chúng có giá bán siêu rẻ, chỉ từ 69.000-79.000 đồng/kg.

Gà không đầu không chân tái xuất thị trường

Thời gian gần đây trên thị trường thức ăn sẵn của một số thành phố thị trấn lại xuất hiện gà không đầu không chân nhưng dưới hình thức quay hoặc luộc sẵn khi có người mua thì người bán sẽ chặt luôn kèm theo cả nước chấm và rau thơm cho người mua chỉ việc mang về dùng với giá chỉ 130 ngàn đồng 1 con.

Gà này hiện tại được "dán mác" là "gà ta thả vườn" hay "gà mía Vĩnh Phúc, Hòa Bình"

Trên thị trường thì ai cũng đều biết với gà giết mổ sẵn (gà ta nuôi công nghiệp) giá là 130.000 đồng/kg, tính ra một con giá tầm khoảng trên dưới 200.000 đồng.

Còn gà ta luộc sẵn thường được bán với giá 200.000 đồng/kg chứ không bán theo con. Trong khi đó, gà luộc, quay sẵn không đầu bán ở chợ giá chỉ 130.000 đồng/con thì không thể là gà ta thả vườn hay gà mía.
Gà không đầu không chân tái xuất thị trường
Vậy gà này có nguồn gốc từ đâu?

Thực chất loại gà không đầu không chân này được một số công ty nhập khẩu từ Hàn Quốc nó là gà đã hết vòng đời đẻ trứng, bên Hàn Quốc chỉ coi gà này là phế phẩm, dùng để chế biến thức ăn cho gia súc.

Bởi trong suốt vòng đời để trứng, con gà được tiêm nhiều loại vắc xin nên khi loại thải không đảm bảo làm thực phẩm cho con người.

Cùng với gà không đầu không chân thì còn vố số loại thực phẩm siêu rẻ như đùi Đà điểu 50k/kg hay quả mông bò đóng thùng xốp chỉ có 80k/kg cùng với chân gà đóng container ...đó là những dạng thực phẩm quá hạn sử dụng cả vài chục năm mà các cơ sở ở nước ngoài giải phóng kho chuyển sang dùng để chế biến thức ăn gia súc nhưng bằng nhiều con đường nó xâm nhập vào Việt Nam mặc dù là thực phẩm không thể sử dụng cho người nhưng nó vẫn đang nhiệt tình phục vụ các Thượng đế.